Matteo
Matt Calling........
"Hello Matt sorry di agad ako nakareply ngayon ko lang napansin ang text mo.""Busy ka yata Kaye mangagamusta lang ako kasi di ka nag rereply sa mga text ko ehh?"
"I'm fine naglalaro kasi ako sa ipad ko kaya di ko napansin ang text mo" pagsisinungaling ko kay Matt..kinuha ko naman agad ang ipad ko sa side table ng kama ko para mag bukas ng game na ML.
"Perfect timing pala ko maglalaro din ako duo tayo Kaye?"
Di agad ako naka sagot dahil di naman talaga ako nag lalaro wala lang akong maisip na dahilan para iwasan siya...."Ay sige kakatapos ko lang... invite mo ko Matt."
Hays siguro hangang dito nalang talaga kame ni Matt ang maging kaibigan at mag ka duo sa laro, oras na siguro para kalimutan ko ang nararadaman ko sa kanya....pero pano ko gagawin yun childhood friend kame at close kame so papa ano ko siya maiiwasan.?
"Kaye MM ka para duo tayo".
"Sige lang basta galingan mo sa game", sagot ko naman kay Matt naka open mic pa talaga ang loko.
"Sige libre kita tom pag nanalo tayo".
Napasimakot ako sa kondisyon na gusto ni Matt pano ko siya makaka limutan kong patuloy pa rin kaming magiging close sa isat isa.
Habang nag lalaro kame ni Matt na papa isip ako na wag na lang seryosohin ang laro hayaan ko na lang mabawasan ang star ko kesa naman manalo kame at ilibre pa niya ako di ko nman ito pweding tangggihan at nakakahalata na siguro, nasa kalagitnaan na kame ng game ng nagsalita si Matt.
"Kaye whats wrong? bakit di ka nag pupush cancer kana din ba sabay tawa ng loko".
Medyo nainis ako kasi di naman ako kagalingan sa pag MML pero di rin naman ako cancer (tawag yan sa bulok maglaro ng ML) "wait ka lang Matt" sabay push ko sa paglalaro at ilang minuto pa Boom tapos ang laro Victory kame sabay kamot ko sa ulo.
Iniisip ko kong pano pa ko makakatanggi sa panlilibre ni Matt."Nice game Kaye wala kang kupas sa ML see you tom sa cafeteria libre kita ng lunch".
"Nice game din Matt see you tom.magpapahinga na ko bye."
12 am na pero di pa rin ako dalawin ng antok..ini isip ko pa rin kasi kong pano ko haharapin bukas si Matt
nang hindi na aapektuhan sa relasyon nila ni Max, for sure kasama niya ang
gf niya bukas.Tonta ka talaga Kaye bat kasi inayos mo pa ang pag lalaro mo di sana ay di ka masasaktan bukas
nasa ganong pag iisip ako nang unti unti akong lamunin ng antok.Pababa palang ako ng sasakyan ni tatay, nang ini isip ko pa din kong ano ba ang dapat kong gawin para di na ko masaktan pag nagkaharap kame
nina Matt at Max.."Thanks Tay, Nay sa pag hatid"....pero bago ko pa mabuksan ang kotse ay nagsalita si Tatay."Anak may problema ka ba kasi kanina ka pa tulala mukhang malalim ang ini isip mo"?
Nagsalita naman ang Nanay ko.
"Naku darling yaan mo na yang si Kaye baka napuyat lang yan kagabe kakalaro.Kaye anak di ba nag promise ka kay nanay na titigilan mo na yang pagpupuyat mo kalalaro".
BINABASA MO ANG
The Run Away Bride
RomanceKaye Mortel, isang babaeng hinangad na makasal sa lalaking mahal niya ngunit nag bago ang kanyang hangarin nang malaman niya ang lihim na tinatago ng kanyang minamahal na si Matteo Santiago. Ang kanyang pagmamahal ay napalitan ng galit at pag kamuhi...