Thời gian huấn luyện đã trôi qua và tôi vẫn còn đang bối rối vì chưa tìm ra cách để lại gần P'Saint, thì thằng bạn đại học của tôi. Cái thằng trong gia tộc mã số 00203 đã hóng hớt được tin P'Saint đang hẹn hò với P'Earm - thư kí của hội sinh viên. Người có mái tóc dài nâu uốn xoăn nhẹ. Vừa dịu dàng vừa quyến rũ.
(Thật ra tôi có thấy chị ấy ở hôm Open House. Vì chị ấy đứng ngay sau P'Saint mà. Nhưng sự chú ý của tôi chỉ đặt lên "mặt trời" kia thôi.)
Tôi biết. Vì tôi theo dõi trang trai xinh gái đẹp của trường suốt. Mặc dù gần đây toàn ảnh và thông tin của đám freshy chúng tôi nhưng ơn trời, đội ngũ thông tin của page không hề lơ là chuyện của các anh chị khoá trên.
Và rằng tin đồn P'Saint và P'Earm đang hẹn hò (bởi vì họ gặp hai người đi với nhau suốt) đang là tin đồn hot nhất. Ờ thì đúng là họ đi với nhau khắp mọi nơi thật.
Tôi đã luôn chứng kiến cảnh đó.
Thật sự đau lắm.
Tin tôi đi. Tôi đã chết trong lòng một ít khi nghe nó nói rằng hôm nay P'Earm quyết định bày tỏ với P'Saint ở sân sau của khoa Kinh tế. Và thế là nó lôi tôi đi xem cho bằng được. Dù tôi chỉ muốn về nhà và bỏ học ngay từ ngày mai.
Tôi thấy P'Saint rồi. Anh ấy đứng giữa đám đông và toả sáng như thường. Đúng là mặt trời. Tôi nhìn anh ấy tới mắt cũng đau. Tôi lùi ra xa hơn, nếu không bị kẹt lại bởi vài sinh viên khác thì có lẽ tôi đã chạy biến đi rồi. Tôi còn chẳng biết mình đứng đây làm gì nữa. Cứ nhìn đăm đăm vào P'Saint mà chẳng suy nghĩ được gì nữa.
Tai tôi ù đi khi nghe thấy mọi người ồ lên lúc P'Earm hỏi xin anh ấy có thể bầu bạn với chị ấy không. Tôi cảm giác mọi thứ nhoè đi nhưng tôi kịp nhận ra P'Saint nhìn về hướng tôi.
À, không. Tôi nghĩ cái gì vậy? Cái gì mà về hướng tôi chứ. Ngoài thân phận là một đàn em khoá dưới ra thì tôi chẳng là gì cả. Thậm chí có khi P'Saint còn chẳng nhớ tên tôi. Thế nên tôi quyết định cứ như vậy mà nhìn anh ấy thôi.
Tôi không nhớ mình đã về nhà kiểu gì sau ngày hôm đó. Kí ức còn sót lại chỉ là tiếng reo hò và vỗ tay ầm ỹ. Và tôi cũng không hiểu tại sao, từ khi hai người đó thành đôi, tôi đặc biệt lại thấy họ ở sân của khoa nhiều hơn.
Mỗi lần như vậy, tôi đều không tự chủ được mà nhìn về phía đàn anh đàn chị (thật ra là đàn anh) của mình. Hai người đều đẹp và tài giỏi. Quả là xứng đôi.
Thật ra tôi đã từng nghĩ mình có 1% hi vọng. Nhưng ...chà, giờ thì nó là số âm rồi. Tôi biết làm gì với trái tim của mình bây giờ?!
Tôi cần một chút nước để hạ cơn khát này. Sờ tới chai nước đã chẳng còn một giọt. Thằng quần có mã số gia tộc con nhà người ta. Nó lại uống hết nước của tôi. Từ khoa của tôi mà ra 7eleven thì xa quá nên tôi quyết định xuống Starbuck mua tạm chai nước.
Tôi lại gặp đàn anh đàn chị của mình rồi. Tôi nhìn liếc qua họ rồi vội cúi đầu đi thật nhanh. Tôi không muốn tim mình cứ nhói lên như vậy. Vậy mà tôi bị P'Saint chặn lại.
Tôi thật sự đã bị giật mình.
Vì khoảng cách giữa chúng tôi quá gần. Nhưng tôi không dám đối mặt với anh ấy. Khuôn mặt đó quá đỗi xinh đẹp. Rồi tôi nghe thấy anh ấy đọc tên mình, cả mã số sinh viên luôn.
"Cậu thích người yêu của tôi à?"
"Vâng."
Trời ơi. Tôi muốn đấm vào mặt mình. Thực sự. Tôi không biết mình đã nghĩ cái gì mà trả lời anh ấy như vậy.
Không phải.
Người em thích là anh. Là anh cơ ạ.
Tôi nhận ra giọng anh ấy đanh lại. Anh ấy nói P'Earm là người yêu của anh ấy. Vâng. Tôi biết chứ. Cả cái SWU này đều biết cả.
"Em không quên ạ." Tôi nói, nhưng vẫn chưa thể ngẩng đầu lên nhìn anh ấy. (Tôi không lùn. Là do P'Saint cao quá mức cho phép thôi.)
Sau đó anh ấy chống tay lên tường. Thì đó là kobedon đó. Nhưng tôi chẳng thấy lãng mạn tẹo nào. Chính xác là tôi thấy hơi... sợ, khi anh ấy nói với tôi bằng giọng cảnh cáo:
"Vậy thì đừng có mà đến gần Earm."
Tôi có chút buồn bực. Người tôi muốn thu hẹp khoảng cách là anh ấy. Chứ không phải P'Earm. Tôi đến gần chị ấy để làm gì?! Thế nên tôi dùng hết dũng khí của mình, ngẩng đầu lên nói với anh ấy:
"Tất nhiên ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[SaintPerth] Red
FanfictionChuyện về đàn anh năm tư và đàn em năm nhất. Couple: SaintxPerth Tình trạng: đã hoàn thành Lấy cảm hứng từ Sotus và En of love. Fanfic PerthSaint. Vui lòng không sao chép, chuyển ver, re up, hay mang đi đâu khi chưa có sự đồng ý của au 🖤❤️