Red (extra-4)

262 23 13
                                    

Thời gian tôi nhận được tin P'Saint xin rút khỏi hội sinh viên cũng là lúc các anh chị năm hai tới mời tôi tham gia cuộc thi Moon&Star của trường. Thằng quần có mã số gia tộc 00203 dám mang tên tôi đi đề cử. Tôi biết âm mưu của nó mà. Nếu tôi đi thi, nó sẽ có cơ hội ở hậu trường làm quen với các Sao của khoa khác.

Nhưng mà xin lỗi nhé, anh đây không hề thích tham gia mấy cái hoạt động này chút nào. Thay vì đổ mồ hôi và bị nghe mắng, tôi chỉ muốn về nhà. Nằm trên giường và thưởng thức những giai điệu mình thích hơn. Hoặc đi lang thang đâu đó chụp mấy bức ảnh còn hơn.

Khi tôi từ chối tới lần thứ ba, một đàn chị năm hai đành thở dài. Tôi tưởng vậy là xong, nhưng chị ấy bắt đầu rơi nước mắt. Và bà chế cao cao đứng bên cạnh chị ấy, đã siết tay chặt tới mức cơ bắp trở nên phồng căng cả áo sơ mi. Tôi đành mỉm cười và ngồi xuống chiếc ghế nghỉ ngay bên cạnh và chắp tay:

"Xin hãy cho em biết qui chế của cuộc thi đi ạ."

Đàn chị đang khóc lập tức cười toe toét, quay sang đập tay cái đốp với bà chế cơ bắp cao cao.

Không phải tôi sợ đâu. Tôi biết là sẽ thế này mà. Tôi chỉ sợ nhìn con gái khóc thôi.

Hai người ngay lập tức ngồi xuống cạnh tôi. Mỗi người một bên như thể sợ tôi sẽ thay đổi ý định hoặc lại chuồn mất như những lần trước. Nhưng tôi vẫn ngoan ngoãn nghe hai người nói thật đàng hoàng.

Sau đó khoảng một tiếng đồng hồ, hai người nói tới khô cả họng rồi, thì bà chế đứng lên, nhận trách nhiệm đi mua nước. Tôi cũng duỗi người một cái.

Lúc đang vặn mình, tôi nghe đàn chị năm hai nói:

"Có nổi không vậy? Nhưng đừng có lo. Sẽ có các P' trong nhóm giáo dục và nam khôi các năm trước giúp đỡ cho em."

"...!"

"Em biết P'Saint không? Anh ấy là cựu nam khôi khoa chúng ta đấy. P'Saint nói sẽ hướng dẫn cho em. Sướng nhé."

Tôi không tin vào tai mình, hỏi lại:

"Có thể sao ạ? Năm tư có thể tham gia sao P'?"

"Ưm... bình thường họ sẽ chỉ đến để động viên thôi. Nhưng P'Saint, em biết đó. Anh ấy lúc nào cũng đầy sức sống luôn. Ôi mẹ ơi. Năm nay khoa chúng ta có hi vọng đánh bại khoa Văn học rồi. Cái lũ luôn chê chúng ta khô khan. Hừ~"

"Nè nè... nói cái gì về P'Saint của tao đó hả?"

Bà chế mang mấy chai nước trở về. Tôi liền đứng dậy đỡ đồ cho chế ấy. Chế ấy nhìn tôi một lúc rồi nháy mắt, thả tim cho tôi. Ừm... may mà không có hôn gió.

https://www.wattpad.com/mingchang1703

"Mẹ~ mẹ ơi. P'Saint nào là của mẹ vậy?"

"Aw, hay nhờ. Tận hưởng nốt đi con quỷ, năm sau anh ấy tốt nghiệp rồi. Muốn nhìn cũng không thể nhìn được nữa đâu."

Bà chế bĩu môi, mở chai nước rồi đưa cho đàn chị năm hai. Chị ấy nhận chai nước, chưa uống ngay mà nói:

"Biết rồi. Biết rồi. Cũng may anh ấy không yêu đương với P'Earm nữa ha. Ngắm thoải mái luôn đó.555". Đàn chị năm hai làm đôi mắt mơ màng. Còn tôi thì giật mình một chút. Tôi biết, chuyện này không thể tránh được mà.

"Bậy bậy bậy. Đã chia tay đâu mà không yêu đương. Con quỷ đó, nó dám làm tổn thương P'Saint của chế. Chế ghét." Bà chế nói xong, tu liền một hơi chai nước.

"Mẹ ơi. Mẹ ghét thì mẹ làm được gì. Mẹ không nghe người ta nói do P'Saint lạnh nhạt với P'Earm nên P'Earm mới ok với nam khôi khoa Kĩ thuật sao?"

Đàn chị năm hai lắc đầu, chép miệng. Tin đồn này tôi cũng nghe rồi. Nhưng tôi chẳng tin. Nhìn họ bên nhau đẹp đôi đến thế cơ mà.

"Con nào. Con nào đồn tin đó? Mà thôi dẹp đi." Bà chế đột ngột chuyển đề tài và quay ngoắt sang nhìn tôi:

"Vậy là đồng ý tham gia rồi có đúng không?"

Tôi cười cười, chắp tay:

"Ơ thật ra thì, em chưa từng nói mình đồng ý, krab~"

"!!!" 😳😳😳

Trời, thật luôn. Hai đôi mắt trừng trừng nhìn tôi.

"Đùa thôi. Đùa thôi. Em ok ạ."

Thật ra lúc đầu tôi chỉ muốn ngồi xuống nghe chuyện đàng hoàng cho lịch sự. Nhưng khi biết P'Saint sẽ tham gia giúp đỡ, tôi nghĩ, giống như bà chế nói. Tôi muốn được nhìn thấy P'Saint nhiều hơn một chút. Bởi trong khoảnh khắc nào đó, trái tim tôi không thể chịu được cảm giác không được nhìn thấy anh ấy nữa.

Bởi vậy, hãy để tôi tham lam một chút thôi.

Nhé!

P/s: tui có cảm giác tui đang viết fanfic cho chính fic của tui dzị nè 😂

[SaintPerth] RedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ