[A/N]
Yung picture sa taas ay ang pinakadyosang bitch na si Glacey. Hope you'll liked this update.
****
Chapter 4
Glacey's POV
"Ano best?! Ginanun mo talaga yung gwapong yun! Wah grabe ka! Sayang baka di ka ligawan nun at sakin mapunta!" Sigaw sakin ni Bela, recess namin ngayon and as usual nandito kami sa music room.
"Wala naman akong pake! Hindi siya yung nagiisang gwapo dito sa mundo ano! Hindi siya kawalan!" Sigaw ko naman sakanya.
"Ohhh! Boom panes!" Sigaw naman ni geo. Grabe kaingay namin dito sa music room.
"Wag nga kayong maingay! Nagrereview ako para sa last 2 subjects." Sabi ni xander.
"Napaka-addict mo sa libro. Mang-chix ka kasi." Sabi naman ni Liam habang nagaayos ng buhok.
"Kahit kelan hindi ako manchi-chix. Loyal ako, di mo ko katulad at kahit kelan hindi ako magiging katulad mo." Sabi ni xander kay Liam, si liam napatahimik nalang.
"Atleast kasi ako sinasagot ng mga nililigawan ko. Di katulad mo.." Banat ni Liam.
"Woa." Yun nalang ang nasabi ko, nagkaka-initan na ah. Napatahimik si Xander at binaba ang hawak nyang libro.
"Atleast, binibigyan ng oras ng nililigawan ko ang pagiisip kung deserving ba ako o hindi. Di katulad ng mga nililigawan mo wala pa yatang 2 oras sinasagot ka na. Mas maganda na kasing sigurado ka sa mga bagay na dapat talagang pagtuonan ng pansin at pagisipan ng mabuti." Sabi ni Xander.
"At try mo ding magseryoso minsan. Hindi lahat ng bagay nagagawa sa panloloko." Pahabol pa no Xander.
Sabi ko naman kasing matalino yang si xander, babanat pa kasi.
Napatahimik nalang si Liam. Hindi ko alam kung humuhugot ba si Xander o sadyang matalino lang talaga siya.
"Guys. Tugtog nalang tayo." Sabi ni Geo.
"Sige! Mags-skip muna ako ng next subject." Sabi ko. At sumangayon nadin sila na magskip ng next subject pero ang tagal namin sinuyo si Xander na mag-skip sabi namin sakanya na hindi malaking kawalan ang pagkakakilala sa harap at recitation sa 1st day.
Kaya sumangayon na din siya sa huli.
Kinuha na namin ang mga instrumento namin. Kinuha ko ang violin ko. Si Bela, sa piano, si Geo sa drums. Si Liam at Xander yung sa 2 guitars.
Tutugtugin namin yung Radioactive. At dahil wala pa kaming vocalist. Sige lang kahit walang kumakanta.
Nagsimula nang magpiano si bela, at sumunod na kong tumugtog.
Kung gusto niyong malaman kung pano namin to tugtugin panoorin niyo yung Radioactice ni Lindsey Stirling pero iniba lang nami kasi di kami nag-be-beatbox.
Natapos na namin yung kanta.
"Guys, napagisip isip ko. Gumawa na kaya tayo ng band?" Tanong ni Bela
"Hm, not bad pero kelangan natin ng Vocalist!" Sabi ko.
*clap clap clap*
Napatingin ako sa pinto. Wtf?! Ano yung ginagawa ng bitch na to dito?!
Hindi na ko nagsalita at tumingin lang sakanya ng masama.
"Ako! Pwede niyo kong maging vocalist. Im really really good sa pagkanta." Sabi ng taong biglang bigla nalang pumapasok sa loob. Lahat kami tahimik. Pero hindi ko na kinaya kaya nagsalita na ako.
"Sino ka ba para bigla bigla nalang pumapasok dito?" Inis kong sabi.
"Bakit pagmamay-ari mo ba to?" Sabi niya at ngumisi.
Shut up, bitch.
Yan ang gusto kong sabihin sakanya pero ayaw ko, kasi nakabukas pa yung pinto. Ayoko gumawa ng away sa 1st day.
"Im sorry, pero hindi namin kelangan ng bastos na singer dito. Mag papa-audition kami para maging fair, baka kasi may mas magaling pa sayo. Pero walang mas babastos." Napatingin ako kay Bela, at nginitian siya. Kahit kelan talaga, siya lagi ang nasa tabi ko.
"Panes." Bulong ni Xander. Napatawa nalang ako ng mahina.
Mukhang napatahimik naman ang bitch na to. At akmang lalabas na.
"T-teka miss, what's your name first?" Wtf. Tiningnan ko ng masama si Liam. Mukhang nakuha niya naman ang sinabi ko.
"Sandali lang, im just asking the name of this wonderful girl." Sabi niya at tumingin ulit kay bitch. Eto namang babaeng to nagpakacute pa sa kaibigan ko. Sht Ayoko na! Di ko na kaya.
"YOU DON'T HAVE TO KNOW WHAT'S HER FUCK*NG NAME BECAUSE NOBODY CARES!" Napatayo na ko sa inis. At nakita ko namang napangisi yung babae. Sht lang.
"Woa woa. Chill." Sabi sakin ni Xander at ramdam ko ang kamay niya sa likod ko.
"Stop Xander, you know me." I said. Ayokong may nagpa-pat sa likod ko just to comfort me. Sawang sawa na ko dun.
"I want to know her name." Sabi ni liam. Sht iniis ba ko nitong kaibigan ko? Pwes, naiinis talaga ako.
"IS IT VERY IMPORTANT TO KNOW HER NAME?!" I suddenly shout out of anger.
"Yes." Sabi ni liam at ngumisi pa sakin. "Okay, then pretty lady introduce yourself."
Ayoko na! Naiinis na ko!
"ARE YOU REALLY TRYING TO ANNOY ME?!" Sigaw ko
*blag* dahil sa inis ay binagsak ko ang upuan ko.
Kitang nasira ang monoblock, but i can't help it. I am really annoyed. And also, kaya ko naman yang palitan.
"Mamaya nalang uwian. Itetext ko nalang kayo. Una na ko." Sabi ko. Wala nang umangal. Kilala na nila ako pag ganito.
Palakad na ako sa pinto nang hilain ni bitch yung kamay ko.
"Wait. Ayaw mo bang malaman ang name ko? Para malaman mo na din talaga kung sino yung nag-traydor ngayon sayo?" Dahil sa mga sinabi nyang yun. Napatanga ako, kinabahan ako. Dahil parang mali yata ang narinig ko bakit hindi nagtraydor 'ulit', bakit 'ngayon?'.
Dahil dito sa sinabi niya napaupo ako ewan ko. Pero nahihilo ako, hindi ko yata kakayanin ang sasabihin niya.
"Bes!"
"Mace!"
Yan ang narinig kong sabi ng Barkada. At nakita kong lahat sila napatayo.
"Well, now, let me introduce my self to you." Panimula ni bitch.
"I am Maria Loraine Montes. The one and only bitch step sister of Glacey Mace Montes. And yes, im the daughter of her real dad.
This time, feel ko huminto ang pagikot ng mundo at nakita ko lang ang mga mukha ng barkadang nakatingin sakin. I can't help it, pero naiiyak ako.
Bakit nagawa to ng tatay ko?
Ngayon ko lang naintindihan..
Ngayon ko lang naintindihan ang pakiramdam ng nanay ko..
Ang nanay kong.. Sirang sira na..
Ngayong alam ko na... Ang totoong dahilan...
****
[A/N]
Hiii! Short UD lang ba? Huhuhu. Sorryyy! By the way, kung di blue eyes yung mata ni Glacey sa picture sa taas, isipin niyo nalang na blue. Wala kasi akong mahanap na blue-eyed Park Shin Hye.
Sa next chapter! Makikita niyo ang picture ni Geo na sobrang hott! Sheyt.
Keep Supporting ❤ Keep Reading.
BINABASA MO ANG
The Proud Bitch
Teen FictionSinasadya ba ng isang taong maging bitch? o pinanganak na talaga kong ganto? To all the biatch out there! bakit maraming naiinis satin? is it our fault? eh diba ayaw lang naman natin ng sobrang bait? Samahan niyo ko sa trip ng buhay ko. Siguradong m...