Fic-request 21: (Solar & Earthquake) Một người như cậu

1K 70 107
                                    

*Đây là fic-request đồng thời là quà sinh nhật muộn dành tặng bạn @Thunder_SBC a.k.a Thorny. Chúc em sinh nhật vui vẻ!*

"Tới rồi đây!"

Earthquake cười với chủ khu nhà, "Cảm ơn cô ạ." Cậu tự tìm đường lên phòng cũng được, nhưng cô chủ bảo đang rảnh, giúp cậu một chút cũng không sao. Vẫy tay chào cô, cậu trai mắt vàng rốt cuộc nhìn lên tấm biển đánh số 401, phòng số một lầu bốn thuộc khu nhà trọ sinh viên mà cậu sắp sửa gắn bó này. May mắn thay đây là căn cuối cùng mà người trọ chưa có ai ở ghép, chỗ này gần trường lại sạch sẽ thoáng khí, chia đôi tiền trọ thì quá lí tưởng luôn.

Xốc ba lô lên, tâm trạng ngập tràn hứng khởi, Earthquake giơ tay nhấn chuông.

[Renggg!!!]

Thình lình rầm! Rầm! Cốp! "Ui da!" Tiếng chân chạy rầm rập. Cốp! "Khỉ gió, ai đó?!" Tiếng chân càng lúc càng gần hơn, rốt cuộc phanh lại ngay bên kia cánh cửa xong cửa mở phắt ra, "Ai đó hả?!"

"Tâm trạng ngập tràn hứng khởi" đã rớt bẹp xuống đất, Earthquake đơ cả người đón nhận màn "chào hỏi" của bạn cùng trọ tương lai... Mà khoan, người trọ chung thật đấy ư? Tóc tai luộm thuộm áo quần xộc xệch, mắt biến mất sau cặp kính dày cộp, khóe miệng nhăn nhó trễ xuống... Đối diện chính là phiên bản "bạn cùng trọ" nhếch nhác và cáu kỉnh hơn tưởng tượng của cậu gấp mười lần.

Phiên bản không-như-tưởng-tượng nheo mắt lại, giờ Earthquake đã định thần, cậu còn xác định được hai bọng mắt nặng trĩu kia nữa, "Cậu. Là. Ai. Hả?"

Earthquake tức khắc đứng thẳng lăn vali ra, "Bạn cùng trọ." Đúng không...?

Trái với dự đoán của cậu, đối phương xoay gót đi thẳng, chỉ quẳng lại một câu, "Nhà bừa bộn, đi cẩn thận." Cậu vẫn đứng cứng ngắc trước cửa, vài giây sau mới lẩm bẩm, "Xin phép..." thò thụt vào nhà như ăn trộm, chỉ là thấy cảnh tượng bày ra trước mắt cậu còn đông lại lâu hơn. "Nhà bừa bộn" á hả... Đó không phải kiểu rác rưới bày bừa, mà là một kỉ nguyên của sách! Và giấy vụn! Và vỏ lon cà phê...? Nói sao nhỉ, một sự bừa bộn rất tri thức. TV máy lạnh trông như đã đóng bụi từ thế kỉ trước. Một sự bừa bộn tri thức và thiếu ánh sáng của nền văn minh nhân loại (?).

Trời ạ, cậu chỉ dọn vào sau người kia một tuần thôi, mà người ta đã biến chốn này thành đế chế của riêng mình.

Đi ngang qua cửa phòng đóng chặt để dọn vào phòng mình, Earthquake đọc tờ giấy dán trên đó [Không phận sự miễn vào. Vào là chết - Solar]

Tên là Solar hả...

Cậu trai hơi cúi đầu, "Mong được giúp đỡ nha."

*

"Thiệt tình..." Solar cắn môi dọn đống lộn xộn dưới đất. Cậu đang đọc một cuốn sách cực hay, sắp gỡ được nút thắt làm khổ cậu suốt tuần qua, thế mà đang chìm đắm thì bị lôi ra! Ừ thì cậu biết hôm nay người trọ chung sẽ tới, nhưng cáu là cáu! Cậu thật sự đã muốn quẳng cậu ta từ tầng bốn xuống đấy.

Fic-request_Ishigami AkashiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ