*Hi vọng Hector hài lòng với fic-request này.*
Hôm nay, một buổi sáng trên Franxis, một buổi sáng có thể nói là đặc biệt.
"Tôi, Commander Julia, sẽ phá vỡ bức tường thứ tư."
Commander trịnh trọng nói giữa căn phòng rộng rãi vắng teo. Mà thực ra, không vắng lắm...
"Nếu tính những ai đang đọc cái này." Julia cười nửa miệng.
Trong trường hợp có người chưa rõ, "phá vỡ bức tường thứ tư" (break the fourth wall) là một thuật ngữ chỉ việc các nhân vật trong TV, kịch... nhận thức mình và thế giới của mình là giả tưởng, là "tác phẩm", có khán giả thưởng thức, các nhân vật sẽ trò chuyện với họ. Áp dụng cho truyện. Ví dụ như...
"Cái fic này." Julia tươi roi rói, "Chúng tôi là những nhân vật, nhân vật có câu chuyện, câu chuyện có một tác giả. Tác giả cần tôi giao lưu với mọi người nhằm dẫn truyện cho fic-request 10, "phá vỡ bức tường thứ tư", đục một lỗ thủng lên tường. Đây không phải một request bình thường, nó là phần thưởng dành cho @HectorVu người giành giải Nhất trò chơi kỷ niệm 700 votes fic chính Akashi.
Theo thể lệ, bạn được quyền request một one-shot và một fanart, tuy nhiên Hector đã yêu cầu thay thế fanart bằng cách viết fic-request dài gấp đôi. Được chấp nhận."
Julia dừng một chút, Poker Face, "Tác giả độc giả fabulous ngang nhau."
*Chính vì vậy, đây rất có thể là one-shot dài nhất Au từng viết từ trước tới nay. Hector nói riêng và các Reader nói chung sẽ phải mất khá nhiều thời gian để đọc và... chờ máy tải.*
Request này còn hiếm lạ vì nó không phải couple, sẽ đem đến trải nghiệm mới cho one-shot (dù dài gấp đôi).
Cụ thể hơn, đây là request "tôn vinh" cả 7 Akashi!
Fic-request 10 sẽ cung cấp thông tin bên lề về bảy cô nàng nguyên tố. Thể theo yêu cầu của Hector, những pha dìm hàng là không thể tránh khỏi. Dẫu sao vẫn là kỷ niệm hai năm tuổi fic chính Akashi...
Cho nên...
Julia tươi cười, tay dạt về phía cửa, "Ai không chịu nổi độ OOC cực-kì-nặng như fic chính đã cảnh báo, xin cứ tự nhiên."
Julia ngừng lời, chờ đợi. Khi ướm chừng đã đủ thời gian cho những ai muốn quay đầu có thể quay đầu, cô tiếp tục, "Tư liệu hôm nay được tài trợ bởi nhà ở của 7 Akashi. Vâng, mọi người không đọc nhầm, "nhà ở"-cái nhà chúng nó ở, theo đúng nghĩa đen. Nhà của bảy con bé được kết nối với hệ thống quản lý của Franxis, bền gấp chục lần nhà dân nhưng chúng nó vẫn hành cho được. Cái nhà có thể "quan sát" và "lưu trữ" mọi hoạt động của tụi nó, cũng như liên kết với vô số thiết bị tại vô vàn địa điểm nhằm thu lại hành động của bảy đứa ở khắp nơi chúng lượn đến. Nhờ đó tôi dễ dàng quản lý tụi nhóc, hay nói cách khác..."
Julia dộng thùng đĩa xuống bàn chỉ huy cái rầm, "... là được xem phim hài lâm ly bi đát mỗi ngày."
Commander thoải mái dựa lưng vào ghế, một tay quay đĩa một tay gõ bàn phím khởi động màn hình lớn. Nháy mắt, "Mọi người sẵn sàng chưa nào? Nếu rồi thì..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Fic-request_Ishigami Akashi
FanficTổng hợp những fic-request dành tặng các Reader của fic chính: "Những chuyện nhảm ruồi của dàn Thất Đại Tội_Ishigami Akashi". Với những bạn chỉ là tình cờ ghé qua, Au sẽ rất vui nếu các bạn vào ngó một cái. *Tuyến nhân vật thuộc về "Boboiboy" của...