*Đây không hẳn là request, nhưng Au đã hứa với bạn @SinsOfTheFlowersGirl a.k.a Bông rằng sẽ chép lại phần này cho bạn ấy.
À vâng, "chép lại" đấy nhé.
Số là trước khi viết fic trên Wattpad Au từng viết ra giấy, và phần truyện sắp ra mắt quý vị đây chính là one-shot Akashi đầu tiên Au viết, văn phong còn non plot còn lủng củng (dù đã sửa đôi chút), mong Reader lượng thứ.*
Ánh nắng lười biếng mò mẫm tới chân tường ngoài nhà, áp sát vào đó như thể sưởi ấm cho đám rêu xanh lè đóng đô nơi ấy từ chục năm về trước, chậm chạp bò lên cao chút nữa trước khi đột nhiên bừng tỉnh, hăm hở lướt lên tỏa rộng ra và cuối cùng tắm đẫm rừng mái nhà trong sắc màu vàng dịu đầu ngày.
Hẳn nhiên là báo hiệu cho một ngày nắng đẹp.
Thế nhưng... lời báo hiệu ấy chỉ khiến một người lộn ruột ứa gan.
Halilintar.
Kì thực việc này đâu có lạ lùng. Dù trời đẹp hay không thì Hali-monster vẫn cứ là một con người lãnh đạm, vẻ mặt nghiêm túc khó đăm đăm như kẻ đau họng uống nhầm thuốc chữa tâm thần phân liệt, khuyến khích người khác lánh mặt tránh xa. Tuy nhiên hôm nay cô gái trẻ lại đặc biệt tức tối khiến ai nấy vô thức co rúm người. Mọi thành viên trong nhà đều biết monster cực kì nóng tính dễ điên, nhưng giận dữ tới mức trán cau lại muốn hằn nếp nhăn, ánh mắt thường khi sắc lẹm như dao cạo râu giờ này cứ như gấp đôi cái lưỡi máy cưa người, đôi môi mím chặt còn hơn bị keo con voi dán dính thì quả là có chuyện rồi, chuyện lớn là đằng khác ấy!
Mà khiến Halilintar nổi gân xanh đến mức này chắc chỉ có...
10 con mắt còn lại-cùng cặp mắt đỏ đầy hằn học của ai kia-phóng thẳng vào kẻ ngốc nghếch mắt xanh đang ung dung cười đùa ăn uống.
Taufan.
Xét về dung nhan, thật khó mà nhận xét. Cả 7 Akashi đều có chung cân nặng, chiều cao, ngoài màu mắt ra thì bảy cô gái giống nhau đến tận chân tơ kẽ tóc. Tuy vậy mỗi người có một tính cách riêng, cộng thêm cách ăn mặc giúp người ngoài nhìn vào vẫn có thể phân biệt... nếu nhớ hết tên và đặc điểm.
Taufan là một trong ba đứa trẻ con nhất đám, bên cạnh Blaze tăng động và thánh não tàn Solar. Cô có đôi mắt màu xanh dương tựa đá Sapphire, nhìn qua có vài phần giống đôi ngọc Topaz của Ice. Nhưng thay vì màu xanh lam lờ đờ uể oải của một Ice lười biếng, "cửa sổ tâm hồn" của Taufan lúc nào cũng tươi sáng long lanh như có nước, cho thấy chủ nhân mang tính cách vui vẻ, năng động và tinh nghịch, đặc biệt là rất... trong sáng... ngây thơ.
Đúng thế thưa quý vị, chúng ta đã chạm đến cốt lõi của vấn đề!
Chính bởi vì Taufan quá ngây thơ, quá trong sáng nên không mấy khi để ý đến những góc khuất của cuộc sống, mà từ trong những góc tối ấy luôn lập lòe đôi nhãn cầu đỏ rực, sắc sảo, dõi theo cô mọi lúc mọi nơi ẩn sau vẻ ngoài chai lạnh. *Bám đuôi chăng?*
Taufan ngây thơ quá nên không biết ai đó từ lâu rồi đã rất yêu quý cô, dù mỗi khi cô hứng lên ôm người ta đều bị phũ phàng hẩy ra, thật lòng cô ấy vẫn muốn Taufan đeo lấy mình thêm chút nữa. Cô biết người bạn ấy sợ nhất là phim ma, nhưng lại mù tịt lý do mỗi lần cả nhà đi xem phim kinh dị cô là người duy nhất người ấy chịu níu lấy, năm đứa kia bị kệ thây. Ha, nhưng Taufan quá là vô tư không hề cho đó là điều gì đặc biệt, chỉ nghĩ, "Chắc cậu ấy quen rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Fic-request_Ishigami Akashi
FanfictionTổng hợp những fic-request dành tặng các Reader của fic chính: "Những chuyện nhảm ruồi của dàn Thất Đại Tội_Ishigami Akashi". Với những bạn chỉ là tình cờ ghé qua, Au sẽ rất vui nếu các bạn vào ngó một cái. *Tuyến nhân vật thuộc về "Boboiboy" của...