Chapter Seven
Inubos ko muna iyong espresso ko bago ako bumaba. nagpasalamat lang ako kay Oliver bago umalis. Tahimik ako sa loob ng van habang papauwi ako.
Even Andrea, she's not asking some questions.
Tss. Okay, I'll fixed this!
Maaga kaming nagising ni Andrea para tumakbo ngayon. I focused on my daily routine para iwasan na ang kakaisip kay Theo. Seriously, he's not really interested in something.
KUNOT na kunot na ang noo ko habang binabasa ang mga news update. Mga tao talagang to, walang ibang ginagawa kundi pag usapan ang buhay ng may buhay.
"Huwag ka munang bababa." Bilin ni Andrea sa akin.
Sumilip ako sa bintana at nakita na naman ang mga fans more like mga bashers.
"Choko, pasabi naman sa mga guards." Ani Andrea.
Tumango si Choko at pagbaba nya, sinalubong agad kami ng mga securities. I sighed and fixed myself.
Safe naman kaming nakapasok sa building. Meron kasi kaming short mall promoting para sa movie. Malapit na malapit na syang irelease at na-eexcite na talaga ako.
Giniya kami ng manager sa back stage, Andrea never leave my side.
"Sorry for the trouble outside, Miss Savannah."
Ngumiti ako at umupo na.
"It's okay, hindi naman natin mapipigilan."
Tumango iyong Manager. "Pwede na po tayong magstart?"
"Twenty minutes. Magbibihis pa naman si Sav." Ani Andrea.
May kumatok sa pinto kaya napatayo ako. I saw Patrick wearing a white dress shirt.
"Sir Patrick,"
"I heard na ikaw iyong pinagkaguluhan. Dumaan lang ako para batiin ka."
Patrick went up to me and gave me a hug. Tinapik nya pa ang likod ko.
"Hindi ako makahinga." Reklamo ko na kinatawa nya.
"Good Luck, Sav."
He even tapped my head before turning his back. Pinisil nya din ang pisngi ni Andrea bago tuluyang lumabas ng back stage. Pinaalalahanan uli kami noong Manager.
I bought my glam team with me. Ni-retouch lang nila iyong make up ko bago ako hinayaang isuot na ang dress ko for this event.
Bumuntong hininga ako at hinawakan ang mic ko. The MC called my name kaya lumabas na ako sa stage.
The crowed went wild. Ngumiti ako sa mga masasabi kong fans ko talaga.
"We love you, Sav!!!"
"Hi Savannah, you looked beautiful."
"Thank you,"
The event went on and on. Magkaiba kaming mall tour ni Magenta, Darcy requested it. Baka daw kasi sumapaw si Magenta. Wala naman problema sa akin, mapilit lang talaga si Darcy.
"I hope masuportahan nyo ang movie."
"Maganda iyong movie, kita na sa trailer palang. Congrats on your big break."
I took a selfie with my fans, nagpasalamat ako and I ended the event with one song number. Kumaway pa ako uli sa kanilang lahat.
Nagpasalamat uli iyong Manager sa akin. Nagpadala pa ng bouquet si Patrick sa back stage. I took a selfie of it and posted it on my instagram.
Tulad ng dati, inulan na naman ng bash iyon. Sanay na talaga ako.
"Andrea, pwedeng pahingi ng espresso?" I locked my phone and lifted my head up.
BINABASA MO ANG
Espresso MiLove (Coffee Series)
RomanceA man who happens to remember every detail of the lifes around him, sakit na pipiliin nyang alisin sa buhay nya para hindi na maging miserable, pero paano kung may makilala syang babae na naging parte pala sa nakaraan dahil sa isang aksidente? A not...