Aian Villanueva

3 1 0
                                    

Chapter 3:

*Aian's POV*

I'm on the middle of concentration when my phone rings kaya naman nagulat ako at dahil dun di ko naipasok ang billiard ball. "Sh*t!"- singhal ko.

"Mukhang matatalo ka na naman sa pustahan natin ah." - sabi ni Clyve while smirking.

Kaya naman nagkasalubong ang mga kilay ko. "Psh. Yeah! Think so."- sabi ko habang napapakamot sa ulo. Sino ba kasing lintik na to ang tumatawag sa akin? Kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa ko para makita kung sino ang tumawag, ang katulong ko lang pala. Ano na naman ang problema nito at tumatawag? Napapakunot noong tanong ko sa sarili. "Sino ba yang tumatawag? Sagutin mo na."-Clyve. "Wala yung katulong ko lang sa condo. Ituloy na natin." - sabi ko while ignoring my phone. Bigla na naman itong nag ring kaya wala na akong nagawa kundi sagutin ito.

"What now? How many times did I tell you that don't disturb me when I'm hanging out with my friends? San ba dun ang di mo maintindihan?"- galit kong sabi sakanya.

"Ka-kasi p-po s-sir a-ano."-kinakabahang sabi niya,

"What?"-sigaw ko sakanya kaya naman napatingin ang mga tao sa akin. "Easy lang pare. Natatakot ang mga chikababes."- Clyve. I rolled at napapailing na lang. Kaya naman lumabas muna ako sa bar.

"Pwede ba ayusin mo yang pagsasalita mo!" - galit kong sabi sakanya ng makalabas ako ng bar.

"Ma-may tumawag po kasing pulis dito. Sabi niya n-na.. na ba-baril po ang papa ninyo." - takot niyang paliwanag.

"A-ano? Sinabi ba sayo kung sang ospital siya dinala?"-ako. "Opo."-katulong. Binigay naman niya ang ospital na pinagdalhan sa matandang yun. "Paki tawagan sila mama at sabihin mo sa kanila ang nangyari. Sabihin mo din na papunta na ako sa ospital."-utos ko sakanya. Agad ko namang pinatay ang cellphone ko at bumalik sa loob para kunin ang mga gamit ko.

"Oh! Anong nangyari pare? Nagmamadali ka ata?"-nagtatakang tanong ni Clyve.

"Sa susunod na natin ipagpatuloy ang laro, nabaril ang papa I need to go there quickly."-paliwanag ko habang inaayos ang mga gamit ko. "Really? How? Diba may mga bantay naman siya?"-nagtatakang tanong ni Clyve. "I don't know. Baka may ginawa na namang kalokohan ang matandang yun." -naiinis kong sabi. Napangisi naman si Clyve.

Aalis na sana ako ng may dalawang amerikanang lumapit sa amin. Ang isang babae pumulupot sa braso ko at ang isa naman? Ayun.. nakikipaghalikan na kay Clyve. Napailing na lang ako at nabaling ang atensyon ko sa malapit sa akin.

"Hey babe, where are you going? It seems like you're in a hurry?"-tanong niya. "I'm sorry babe, there's an emergency in our house right now I really need to go there."-paliwanag ko sakanya.

"Can we meet again?" - tanong niya.

"Sure babe anytime you want. I really have to go." Before I left her, I kissed her torridly. Psh. If I know yun lang naman ang gusto niya e. Isa pa wala na akong balak na makipagkita pa sakanya. Ang sama ko ba? Well, that's me the great playboy, rich, handsome and famous AIAN VILLANUEVA. Walang babaeng nakakatakas at di naiinlove sa akin. I'm 22 years old. I have an elder sister , she's the one who handling our company together with my dad. At ako? Wala lang, gimik dito,gimik doon. Ang sarap ng buhay ko diba? akala niyo lang yun, naging ganito lang ako dahil may sa isang pangyayari na hanggang ngayon pilit ko pa ring kinakalimutan.

Pagkatapos nun umalis na ako at agad na pumunta sa parking lot kung nasan ang kotse ko at pinaharurot na ito papunta sa ospital.

My  Handsome ChattelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon