*Aian's POV*
"What? No way dad! Alam niyo namang away kong magtrabaho sa company niyo diba?" - gulat kong sabi kay papa.
"At ano naman ang gagawin mo sa buhay mo? Magbulakbol? Magpakasasa sa karangyaan na hindi mo naman pinaghirapan? That's my decision and that's final!" - maawtoridad na sabi ni papa
I sighed. "Whatever dad." - ako\
Wala na akong nagawa kundi ang sundin na lang.
"Fine! What do you want me to do? Ano din ang gagawin ko sa kompanya mo?" - ako
Bigla namang lumawak ang ngiti ng matandang hukluban. Kaya napasalubong ang mga kilay ko. Parang ayaw ko ng mga ngiting yan. bulong ng isip ko.
"I will tell you after I go out here in the hospital, but right now--------"
"What now?" - putol ko sa sinasabi ni papa habang nakataas ang isa kong kilay. Mukhang may balak talaga ang matandang to ah!
"Easy son" - papa habang natatawa. "As for now , I want you to find the girl who saves me. I want to give thanks to her."
"What? Pa naman! Iba na lang ang ipagawa niyo sa akin. Isa pa marami naman kayong pera bakit di na lang kayo mag hire ng private investigator? Bakit ako pa ang kailangang maghanap sakanya? Isa pa di naman natin kilala ang babaeng yun, di natin alam baka myembro ng sindikato yun." - pagrereklamo ko.
"I don't care if what or who she is. Ang gusto ko hanapin mo siya. Humanap ka ng paraan para mahanap mo siya, or else ----"
"or else what?" - ako'
"Or else kukunin ko lahat ng luho mo, including your clothes,condo,cars, cash,atm and even your credit and debit cards. Hahanip mo siya o hahanapin?" - dad said while smirking
"Pa don't you think you're too unfair to me? Ang laki ng Maynila, di ko siya makita ng ganun-ganun lang." - ako
"Problema mo na yun. Basta hanapin mo siya. That's final!" - papa
Napailing na lang ako. At wala ng magawa kundi sumunod. Kainis naman san ko din hahanapin ang babaeng yun? Badtrip !
-----
*Cynch's POV*
Kanina ko pa pinipilit matulog ngunit di pa rin ako dinadalaw ng antok at sa tuwing pipikit ako , nakikita ko ang mukha ng hinayupak na lalaki yun.
"Arggghhh! Naiinis talaga ako sakanya. Gusto ko siyang pagtitirisin, punit-punitin at kagat-kagatin. Nakakainis !" - nanggagalaiti kong sabi habang kagat-kagat ang unan.
"Humanda ka sa aking lalaki ka, sa muli nating pagkikita sisiguradohin kong mapapaluhod kita." /evil laugh/ habang yakap-yakap na ang unan.
"Taragis! Basa! kagat-kagat ko pala to kanina." /tinapun ang unan/ /evil laugh again/
-----
*Someone's POV*
"Hello Boss. Nakuha ko na ang mga dokumentong pinapakuha mo." - sabi ng nasa kabilang linya.
"Magaling dalhin mo na sa akin yan. Konting tiis na lang mapapabagsak na natin sila." - pagkatapos naming mag-usap pinatay ko na ang cellphone ko at dali-dali ng sumakay sa kotse ko.
----
Author's Note :
Sorry po if mabagal ang update .. Poor lang kasi author, minsanan lang makapagpaload. hehehe :)
Sa mga nagbabasa po MARAMING SALAMAT :) Hwag niyo pong kalimutang mag vote and comment :)
BINABASA MO ANG
My Handsome Chattel
RomanceCynch Marie Valdez a woman that any guy could be dreaming off. Babaeng kakainggitan ng maraming babae. A topnotcher, beautiful, rich and famous. Pero iisa lang ang gusto niya, ANG MABUHAY NG SIMPLE at MASAYA ..... She wants to stand on her own. Hind...