ALEXIA MOMOKA KRAISLER
Wha-what just Happened? D-did I just Did that?
Na-nasira k-ko yung... yung... Truck...
Ok here is what happened...
[FLASHBACK]
*BEEEEEEEEPPPP!!*
Lumingon ako.. At napatigil sa paglalakad..
Putcha! Bakit pa kasi hindi uso saakin ang Stop, Look and Listen!!
Napapikit ako.. at hinarang ko ang dalawang kamay ko.. yung pa-'x'..
Tapos biglang natigil yung noise nung Truck.. kaya binuksan ko na ang mga Mata ko..
(⊙o⊙) Na-nasira yung truck! Putspa!! Tumakbo na ako pauwe..
[FLASHBACK ENDS]
Naalala ko yung sabi nung Aunty ko.. Kapag may nangyaring unexplainable.. sasabihin ko ito sakanya kaya dali-dali kong kinuha ang Laptop ko.. at Binuksan ito..
Tinawagan ko si Aunty Hildegarts. Syempre skype..
"Alexia! Kamusta ka na? Bakit ganyan itsura mo?" Tanong ni Aunty na umiinom ng Tea..
"Aunty.. something happened.." sabi ko na nagpapanic..
Sa screen nakita ko ang Nagtatakang ekspresyon nya.. kaya kwinento ko na yung nangyari pati rin yung panaginip ko..
Napahalukipkip si Aunty..
"Alexia.. wait for me there sa Apartment mo.. I'll take our private helicopter.. Wait for me Hija." Tumango naman ako.. at Inend na nya ang Call..
Hinintay ko si Aunt.. pero malayo ang Russia dito baka after 2-3 hours pa sya.. kaya nanuod ako ng Movie.. Lucy ang title.. ang astig nya..
Pero Habang nanunuod biglang namatay ang mga ilaw.. syempre hindi maiiwasang mapasigaw ako.. hey.. di naman sa takot ako sa dilim o ano.. pero nagulat lng ako..
Tapos biglang may Envelope na lumutang at lumiliwanag ito... creepy...
Lumapit ito saakin.. napagulp ako... shit nanginginig ako..
Nanginginig kong inabot yung envelope.. pagkaabot na pagkaabot ko.. Nawala yung liwanag at nagbalik na yung kuryente..
Pero yung ilaw lng sa lampshade ang nabuksan.. so kailangan buksan ko ito?
Ayun nga, binuksan ko na ito.. kinuha ko na yung eh? Papel ba ito? Parang Gold bar na inipit para maging Papel to eh..
Hmmm.. ang sabi dito ayyyyy...
'Dear Ms. Kraisler,
Hello Ms. Kraisler. We would like to inform you that you are enrolled to our School, Magic High, we expect you there tomorrow. Don't worry About the School Fees. Ms. Alexia Momoka Kraisler, be prepared.
-The Headmasters
_____________________
Sign w/ your blood here'Yan ang nakasulat.. Magic High? Never heard of a School like that..
"Alexia?? Hello!! Anybody home?? Alexia??"
May tao sa baba.. mukhang si Aunty Hil na yun!! Lumabas ako nang kwarto ko at dumiretso kay tita na nasa Living Room..
"Tita Hil!!" Sabi ko, more like sigaw..
BINABASA MO ANG
Magic Kingdom: The Lost Princess
FantasyNaniniwala ba kayo sa Magic? Kung Hindi, What if, What IF, may mangyaring pangyayari at dahil sa nangyaring iyon mapapabilib ka sa Mahika... The World Of Magic can't be seen by the Eyes... It is Seen by your Heart.. Welcome to Magic Kingdom, Everyo...