Chapter 12

2.9K 170 2
                                    

Ok so after how many years, nakapagUD din ako.. Ahahaha!! Years talaga? Joke lng yun Guys!! Peace Peace!! __v

----------

ALEXIA MOMOKA KRAISLER

"Lexi... Sa totoo lng... ako yung Ayvin. Alvin talaga pero dahil Bulol ka Ayvin yung tawag mo saakin.. pfft.." sabi nya na natatawa.

=_= Ok lng ba yun? Pagtawanan daw ba ako? Psshh..

"Oo na! Bulol na ako NOON! Whatever." Sabi ko na naiinis. Tsk! =,=

"Huy. Jowk lng yun. Lika nga dito. Reunion hug!" Sabi nya sabay alok ng Yakap.

"Reunion Hug? May ganun ba??" Sabi ko na natatawa.

"Nangangawit na ako dito.." sabi nya at nagpout. Napa-chuckle nalng ako at Niyakap ko na sya.

Pero napatigil ako... Hindi to pwede... Cold-hearted ako... Tsaka, hindi ako pwedeng magmahal ng iba... baka mapahamak sya..

Tama kayo.. Alam ko na... Alam ko na ang lahat. Na ang Ama at Ina ko ay ang Hari at Reyna.. Na ang nagsimula ng Digmaan dito sa mundong ito ay ang Tia ko. Na may mabigat akong responsibilidad. Na ako ang Prinsesa ng Kalangitan.

Kanino ko nalaman? Kay Otor ang Daldal eh. De jowk hindi nalaman ko dahil mismong sina Ash, Lagoon, Forest, at Windy. May nagsigaw pa nga na Spoiler Alert sila eh! Hahaha! I think si Demi yun. Oo kilala ko na silang lahat.

Bumitaw ako sa Yakap ni Al... At tumungo na lng. Hindi ko sya kayang mahalin pabalik. Hindi naman ako manhid para hindi mapansin yun. Empath din ako.. nararamdaman ko ang mga mage sa paligid ko.

"Ok ka lng ba Lexi?" Tanong ni Al.

"Huh? Ahm. Oo naman.." sabi ko. Kailangan ko nga palng magensayo.

"Tara dun!" Sabi ni Al pero hindi ako sumunod. Lumakad ako ng ibang direksyon.

"Hoy! Saan ka pupunta?" Tanong nya.

"Maka-Hoy ka naman!! Uuwi na." Sabi ko.

"Huh? Bakit?" Tanong nya. Napatawa ako.

"Dami mong tanong! Sige uwi na ako. Ingat!" Sabi ko at tumakbo na ng napakabilis. May kapangyarihan akong Air. Kaya mabilis ako.

"Zia! Appear!" Sabi ko at tumambad naman si Zia saakin.

*yesh Lexi! Saan teyow?* ang hyper ng Leon na ito. Leon ba talaga ito?

"Sa Magic High. Uwi na tayo. Kailangan pa nating magensayo. Para mapalabas na sina Angel at Demi. At para matapos na ang lahat ng Ito." Sabi ko sabay sakay sa likod nito.

*aye-aye Captain!* cheerful na sabi nya.

Lumipad na ito..

Ang Ganda talaga dito.. Nakakarelax ang tanawin. Buti pa dito alaga ang mga lugar. Haha..

Napatingin ako sa paligid ko dahil bigla nalng akong nakaramdam ng may nakatingin saakin.

Nakakakaba. Wala pa akong Praktis!! Bakit ngayon pa sila magpapakita?! Gahd!!

Anak ng Tinapa!! Gaahh!!! Ah!! Oo nga pala! Teleport!

Buset! Bakit ngayon ko lng naisip yun?! Ngayon pa na may papalapit na Itim na Arrow?!

Pinikit ko ang mata ko at nagteleport na kami ni Zia.. Nasa loob na kami ng Room ko..

"Phew! Malapit na yun! Putek." Nasabi ko nalang.

Nawala na si Zia.. Saan naman yun pupunta?

Ok! Time to Practice!

---------

Sorry po!! Short UD!!! Ano say ni Alexia?! Cold hearted siya?! Pwede naman yan magunaw diba? Hahaha XD

VOTE . COMMENT . SHARE

-Azraelle_Otaku143

Magic Kingdom: The Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon