Chapter 10

3.3K 200 5
                                    

NAGISA MAMORI HYUUGA

"Asan na ba yung dalawa? Yung isa nauna. Yung isa naman pinasakay lng tayo tapos umalos na na parang si Flash.. tsk tsk.." sabi ko at napatawa nalng yung tatlo.

"Yaan mo na yun Mamo. Baka nagdate." Biro naman ni Elle.

"Ow?? Sila na?? Bagay sila hah." Sabi ko naman ng pabiro at nagtawanan lng kami ni Elle.

Yung dalawa kasi may pinag-uusapan sa likod.

Sa totoo lng guys.. Secret lng natin to hah? Please!!! Wag nyong ipagkalat!!

Ano kasi.... g-gusto ko si John. >\\\\\\\

Pero linalayuan ko na kasi may gusto naman siyang iba... ansakit noh? Yung gusto mo, may gusto sa iba. Ang saklap ng Lablayp ko.

Haha! Buti pa si Momo may Alfred. Sina Elle at Mark? Aba malay sa dalawang yan.. may something ata sila.

"Agh! Asan na yung dalawa?" Napasigaw na talaga ako.

Ang hirap nilang hanapin. Eh ang taas naman ni Alfred pati na rin si Momo. 5'5" ata si Momo. So Alfred naman, narinig ko lng kay Mark hah? 6 ft. Daw oh. Ang taas diba?

Ang sama nga nila eh TT-TT.. Ipagmukha ba naman sa akin na maliit ako...

"Uy! Diba sila yun??" Sabi ni Mark sabay turo dun sa may Harap ng Ice Cream Store.

"Hah? Oo nga noh?" Sabi naman ni John.

"Eh Bakit sila magkayakap?" Tanong naman ni Elle.

"Aba malay namin." Sabi ko naman.

"Pare. Dumadamoves na si Dude." Sabi naman bigla ni John.

"Oo nga eh.." sabi naman ni Mark. Umiling nalng kaming dalawa ni Elle.

"Tara! Lapitan natin!" Sabay na sabi namin ni Elle.

Papunta na kami dun nun higitin kami nila John. Eh?

"Wag kayong panira ng Moment!" Sabay na sabi nila.

"Kambal ba kayo?" Sabay naman na sabi namin ni Elle.

Nagkatinginan sila. "Hindi. Mas Gwapo naman ako dyan." Sabay na sabi nila.

Yung totoo? =_=

"Eh. Saan tayo?" Tanong ko. Ayaw ko rin namang maging panira ng moment.

"Nga naman. Saan tayo?" Pagsang-ayon ni Elle.

Nagkatinginan sila Mark at John. Sabay tingin saamin.

Nagkatinginan naman kami ni Elle. At tinignan ko siya ng 'Ano-daw look' binigyan naman nya ako ng 'Aba-malay-ko look'

Hinila ni Mark si Elle. Hinila rin ako ni John. Saan kami pupunta?

"John? Saan tayo pupunta? Hoy!" Sigaw ko sa kanya.

May topak na ata ito. Nagpahila nalng ako. Wala akong laban dito. Malakas sya eh. Ang higpit pa pagkakahawak nya sa kamay ko. Ansaya ano? =_=

Nasa may Crescent lake kami ngayon. At walang nakakaalam nito kundi kami lng ni John. Kasi akala nila nawalan na ng tubig ang lake na ito. Buti nalng at meron ako. Pinuno ko. Ang ganda nga eh.

"Anong ginagawa natin dito?" Tanong ko.

*dub dub dub dub dub*

Tangina naman! Puso! Tumigil ka!

"Nagi..." nagulat ako... tawag nya yan sa akin nung bata pa kami.

Oo, magkakilala na kami since bata pa kami. Childhood Best Friend ko sya. Kaya ako nagkagusto sakanya.

Magic Kingdom: The Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon