ALEXIA MOMOKA KRAISLER
Nandito na kami sa Dorm namin. Wow! May Second Floor! Pumunta kaming tatlo sa Second Floor. Nagunahan pa nga kami eh.
Pagkadating namin dun may tatlong Pintuan. Naka engrave duon ang Pangalan namin.
|| Alexia || || Nagisa || || Noelle ||
Parang ganyan. Nasa harap kami sa kanya kanyang Pintuan. At sabay sabay namin itong binuksan.
And Shabem! Ang ganda nung Room. Kulay Violet at Black ang Room. Ang Laki nang room na ito. Wew lng. Nakakita ako ng Dalawa pang pintuan. Siguro yung isa Banyo yung isa naman Closet ko.
May mga poster rin tong Room ko nung Favorite bands ko. At may isang wall na Pinaintan nila nga Guitar tas dun sa taas ng Guitar ang Pangalan ko. Ang Ganda nga eh.
May mga pictures ako dito. Ngayon ko lng napansin Cute pala ako. Ah! Ewan. Basta. Tsk! Ang gulo ko! Nak ng.
Lumabas na ako ng Room ko. At bumaba, pupunta ako sa Kusina. Gutom ako eh.
Ano kaya pwede lutuin. Hmmm.. Ah! Alam ko na. Kumuha ako ng kasangkapan ng Adobo. At nagluto ako ng Adobong Manok! Yiiiee!! Machalap!
Nagluto na rin ako ng Kanin. Para Full Package na. Hindi naman sa nagmamayabang ako pero Masarap Ako Magluto. Wahahaha XD
Syempre! Ako pa. Tsk! Tsk!
"Oh! Momo. Magset na kami ng Table. Gutom na kami eh. Nagluluto ka na pala. Wahaha!" Sabi ni Mamo.
"Tsk! Magset ka na nga ng Table!" Sabi ko naman more like sigaw.
Kumuha na sila ng Tatlong Plato at linagay sa Table. Nagtataka nga ako eh, bakit Long table yung table namin na For 12 persons eh. Tatatlo kami. Ahh.. siguro para sa mga bisita? Ah ewan.
Tapos na rin sa wakas ang niluluto ko. Yiieeppiiee!! Kainan na.
Naglakad na ako papunta sa table at nakitang reading-ready na sila. As in hinahawakan na rin nila yung spoon aylt fork nila.
Linagay ko na yung Adobo at kanin sa Mesa. At kumuha na agad silang dalawa. Ano ba yan! Sila pa ata ang uubos eh..
Pagkatapos nilang kumuha ako na kumuha tamang tama lng pala linuto ko. Pati yung kanin ubos. Hahaha.
Pagkatapos kumain. Naghugas ng pinggan si Noelle. Kaya kami ni Mamo. Nag-ayos ng Table. At pinunasan na rin namin.
Wala kaming imik eh. Pero diba magkukwento pa si Mamo about sa Mundong ito? Yehey! Story Time. Ayt! Nagiging isip bata nanaman ako.
Tapos na namin ang ginagawa namin at dumiretso sa Sofa. At umupo duon.
"Mamo! Dina magkukwento ka pa about this world?" Sabi ni Noelle.
"Ah! Oo nga pala! O sige sige!" Sabi namn ni Mamo.
"Ehem! Ang Pangalan ng Mundong ito ay Magic Kingdom. May Hari at Reyna na ngayon ay nakatira sa Palasyo. Ang Pangalan nung Hari ay Alexander De Angelique at ang Reyna naman ay Momoxhienne De Angelique. Alam nyo ba na ang ganda ng Love Story nila?" Kwento ni Mamo.
"Eh? Paano Love Story nila?" Tanong ni Noelle.
"Ganito kasi iyon Yung Hari natin ngayon ay Studyante dito sa Magic High. At Sya, ang piiiiinakamalakas! Grabe! Ang Lakas nya. Ang Hari kasi natin ay may Mahika ng Lahat! Ng Elements at may extra Power pa. Yung Reyna naman Syempre Mag-aaral rin dito pero may dugo syang Royal. Ang kapanyarihan nya ay Isa syang Legendary Spell Caster. Lahat ng Spell book dito sa Academy? Siya nagsulat.. ang daming alam ni Queen Momoxhienne. May sabi-sabi pa nga na Ampon lng ang Reyna at Anak sya ng God of Everything. Grabe! Pero parang totoo yun kasi ang ganda ng Reyna parang Out of this World lng. So ganito yun. Ang hari nainlove sa Reyna dahil sa ugali ng Reyna na tipo ng Hari. Niligawan ni Hari si Reyna pero hindi nila alam na Ang Kapatid ni Reyna ay mahal na mahal ang Hari. Kaya nung sinagot ni Reyna ng Oo yung Hari. Syempre nagalit yung Evil Sister ng Reyna. Tapos nung ikasal ang dalawa naghasik na ng Lagim ang Evil Sister. Nawala yung Evil Sister ni Reyna ng 1 taon. Buntis na si Reyna nuon kabuwanan na ni Reyna nung dumating ulit ang Evil Sister nya. Syempre kakapanganak lng ng Reyna kaya sya mahina. Pero nakakagamit parin ng Mahikang mahihina lamang. Ang hari kasi nakikipaglaban duon sa labas hindi nya rin kasi nakitang pumunta yung Evil Sister ng Reyna na Reyna na ngayon ng Eviland. Kaya nung nakita ng hari yung itim na Fog like thing sa Window ng Kwarto nila ng Reyna. Tumakbo sya papunta sa Reyna. Buti nalang at naabutan pa nyang hawak-hawak ng Oracle ang Anak nila ng Reyna. Naiyak ito ng Makita nya ang anak. Pero dahil sa Gulo minabuti ng hari na ipadala ang Anak nya sa Mortal World. Kinuha nung May binigay pa nga yung hari sa Bata eh. Dun naman tayo sa Reyna, nagkakasagutan yung dalawang Reyna sa Kwarto. Kung bakit daw inagaw ni Reyna Momoxhienne ang lahat from Reyna ng Eviland. Ang sabi ng Reyna naman wala syang inaagaw na kahit ano. Kaya nagalit yung Evil Queen at Sasaktan na sana nya ang Reyna natin pero.. tentenenen! Nandyan na ang Hari natin. Linigtas nya ang reyna. At tinalo nya ang Evil Queen. That is why The Wizard War 16 Years Ago was because of Pure Envy and Jealousy." Kwento ni Mamo.
BINABASA MO ANG
Magic Kingdom: The Lost Princess
FantasyNaniniwala ba kayo sa Magic? Kung Hindi, What if, What IF, may mangyaring pangyayari at dahil sa nangyaring iyon mapapabilib ka sa Mahika... The World Of Magic can't be seen by the Eyes... It is Seen by your Heart.. Welcome to Magic Kingdom, Everyo...