Chapter 14

4.8K 235 110
                                    

Hello po sa inyong lahat! *kaway kaway* I am so sorry dahil natagalan! I was grounded kasi... for punching my Bully's Face -.-

So! Here is the UD! THANK YOU FOR WAITING!!!

-----------------------•••

Alexia's POV

"Alexiaaaa!!!" Sigaw ni Mamo.

Halaaa... patay tayo jan...

" ehehe.. ye-yes?" Kinakabahang sabi ko sabay lingon sa Isang Babae na pulang-pula na ang pisngi dahil sa inis..

"Bwisit ka! Bakit mo yun ginawa?! Nakakahiya yun!! Sa harap pa nya! Agghh!! Nakakaloka ka Insan!" Sabi nya sabay upo sa Sofa.

"Ayaw mo nun? Lumevel up ang status nyo?" Sabi ko. Nakatayo parin ako. -.-

"Ayoko Momo. Natatakot ako. Ayoko na." Sabi nya... na nagpagulat sa akin..

"Ikaw?! Matatakot sa LOVE?! Hoy! Kung sino ka mang demonyo ka! Hindi ka na naawa kay Mamo! Sinapian mo pa!!! Lumabas ka dyan!!!" Sigaw ko sabay duro sa kanya.

"Gaga! Ako to! Napapagod din naman ako hah?" Sabi nya sabay yuko.

"Hay Nako. Bahala ka na nga jan. Ewan ko sa'yo." Sabi ko sabay Walk out.

Hay... hayaan nyo na lng muna si Momo. Buhay pag-ibig nya yun eh.

Naglakad-lakad lng muna ako. Gabi na. Ayokong kumain ng Dinner. Sa kadahilanan na hindi ko alam. -.-

"Alexia Momoka Kraisler.." Huh? Sino yun??

"Alexia Momoka.." Hala!! Andun nanaman!!!

"Momo? Ok ka lng?" Sabi ni Mamo.


"Hah? Ah oo. Ok lng ako. Sumakit lng ulo ko. Ehehehe... agh." Kumirot yung utak ko. Shit ang sakit.

"Hala! Ok ka lng ba talaga? Punta nalng tauo kay Miko, papagaling natin yan sakit ng ulo mo." Sabi niya.

"HEH! Ayoko! Tsk! Alam mo ba ang method nya para magpagaling?! AYOKO!" Sigaw ko at bigla ulit sumakit ulo ko.

"Oo nga noh? Hindi pwede yun. Halik kasi method nya. So sa Clinic nalng!" Mamo.

"No." Matigas na sabi ko."Sa Kwarto lng ako." Tuloy ko.

" pero di ka pa kumakain!" Sigaw nya habang papunta na ako sa kwarto ko.

"Tsk. Di na kelangan. Kumain ka na." Sabay hilot sa sentido ko. Ang sakit talaga. Ano bang nangyayari?


Nasa loob na ako ng kwarto ko. Linock ko ito.

Tapos bigla nalng ako napaupo sa gitna ng Room ko.

"Gaaah!!! AAAHHH!!!" Sigaw ko nung biglang sumakit anv katawan ko.

Anong ba ang nangyayari???

"KYYYAAAAHHHHH!!!!!!" Sigaw ko.

*blag blag blag*

"MOMO!!! ANONG NANGYAYARI?! BAKIT KA SUMISIGAW?! MOMO?!" sigaw ni Mamo mula sa Labas.

"KYAAAAHHHH!!! AAAAHHHH!!!! WAAAAHHHH!!!" shit! Ang sakit!

"MOMO! BUKSAN MO ANG PINTO!!! MOMO NAMAN EH!! WAG KA NGANG GANYAN!!" sigaw nya. Bigla nalng siyang tumakbo palabas ng dorm. Hindi kasi eepekto ang mahika nya sa pintuan kasi linagyan ko ng spell. Hehehe. Ganun din naman yung kanya.

"SHEEEETTT!!! KKKYYYYAAAAHHHH!!!" sigaw pa rin ako ng sigaw.

At bigla nalng......... Blackout.

◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆◇◆


Binuksan ko ang mga mata ko.... bakit puro salamin????

Inikot ko yung tingin ko... Salamin lahat =_=

Anyare? Ishoshowcase na ba nila beauty ko? De joke lng. Bakit kasi puro salamin??

"Alexia!" May narinig akong sumigaw ng pangalan ko. Lumingon ako.


"WAAAHHH!!! SINO KA?!" Sigaw ko dun sa nakita kong Dyosa. Ay este ako pala. Kamukha ko eh. Pero iba ang itsura nya. Mahaba na Brown na buhok na tila ba'y kumikislap. Berdeng mga mata. At Green na dress at Heels na Gold na may dahon dahon. Ang ganda nya.

"Ahahahaha. Ako ay ikaw at ikaw ay ako, Prinsesa..." after nya sinabi iyon ay nawala siya.. asan na siya?

"Alexia..." may nagsalita sa kaliwa ko. Lumingon ulit ako. Anak ng! Dyosa ulit?! Ay este kamukha ko ulit?

"Sino ka naman??? Nasan na yung nauna??? Sino kayo???" Tanong ko duon sa Babaeng May Asul na buhok at Asul na Mata. At may asul na dress na walang footware. Hahaha.

Ngumiti siya. " ako ay ikaw at ikaw ay akk, mahal na prinsesa..." sabi nya sabay bow at nawala ulit siya.

"Hala! Ano ba yan! Ano bang nangyayari???"sabi ko.

"Hello..." may nagsalita ulit... pero marami sila... at dahil nakatungo ako kanina. Tumingala ako.

Lahat ng salamin dito ay may mga tao sa luob at lahat sila ay kamukha ko.


"Si-sino ba k-kayo??" Nauutal na sabi ko. Kasi naman ang creepy na ng mga nangyayari...

" Wag kang mag-aalala mahal na prinsesa. Kami ay ikaw at ikaw ay kami. Nandirito kami para ibigay sa iyo ang mga regalo namin. Happy birthday our Princess." Sabi ng isa sa kanila.

Hah? Kaarawan ko ngayon?? Ay tanga! Ok nga pala!! Ang shunga ko! Sariling kaarawan ko di ko naalala.

Itinaas nila ang kanilang mga kamay sabay sabay pa.

" Prinsesa, sana magustuhan mk ang aming regalo." Sabay sabay na sabi nila at bigla nalng akong lumiwanag at bumigat ang mga talukap ng mata ko.

At nakatulog muli ako......

♔♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔♚♔

Watapend??? Ano kaya yung regalo ng mga kamukha nya???

Hi!!! Yes!!! NakaUD den!! Woot woot!!

Hope you guys liked it

I'M OUT! PEACE! AHAHAHA

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Magic Kingdom: The Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon