NOELLE KITLYN LIM
"Ano Problema nyo?" Tanong ni Momo...
Tinuro ko yung sa bandang likod nya..
Kasii... anoo.. may umm.. paparating na Bola... tatama kay... SAAMIN???!!!
"Putek!" Sigaw naming tatlo... kasi naging tatlo yung Bola... natataranta na kaming DALAWA ni Mamo..
Si Momo... ayun seating pretty.. nung tatama na sa ulit namin yung mga Bola..
May binulong si Momo.. tapos biglang tumigil yung Mga Bola at parang nagu-turn ito.. huh? Saan to pupunta?
"Tatamaan nyan ang kung sino ang bumato ng mga bolang yun." Sabi ni Momo na nageenjoy kumakain ng Strawberry Shortcake...
"ARAY!" Huh? Ah baka yung tinamaan ng Bola na dapat sana saamin tatama.. nagkatinginan lng kami ni Mamo at Nagkibit-balikat.. tapos kumain na kami..
Aba! Hindi ata pwede na si Momo lng nageenjoy kumain! Unfair yun!
Hmmm!! APPLE CAKE!! Ang Sharap! Nom nom nom nom..
•••
NAGISA MAMORI HYUUGATapos na kaming kumain na walang imikan.. kasi naman po.. ANG SARAP KUMAIN!! Hahaha XD
Ang galing talaga ni Momo! Spell Caster eh! Magagawa lahat... haaayyy..
*KRIIIINNNGGG*
*TENTENEN..*
"ALL STUDENTS PLEASE PROCEED TO THE OPEN ARENA FOR THE SPIRIT GUARDIAN SUMMONNING! I REPEAT.. ALL BLAH BLAH BLAH!" Irerepeat pa ang lakas lakas ng boses.. tsk!
Nagkatinginan kami... alam kong kinakabahan na si Elle.. Si Momo.. aba malay! I cant read her expression eh! Buset talaga nito pa misteryosa.. haha!
Lumabas na kami ng Restaurant-like-Canteen na yun.. sosyal eh..
At dumiretso na kami ng Open Arena..
Sa totoo lng.. kinakabahan din ako eh.. paano ba kasi kung papalpak zero ang score mo sa Quiz ng Spirit Guide 101... this is bull****!
"Wag nga kayong kabahan.." bored na sabi ni Momo.. palibhasa! Alam na kasi nya kung paano.. which is really mysterious kasi all the time magkasama kami eh.. hindi naman sya nagprapractice at kung ano-ano pa..
Ah! Ewan! Bayaan na muna natin si Momo.. Mind Reader yan eh! Baka pagalitan pa ako.. ayaw na ayaw nya kasi kapag sya ang pinag-uusapan.. I dont know why..
@The Open Arena
ALEXIA MOMOKA KRAISLER
ABA! Ang Ganda pala talaga dito... Omy! My pangalan Every upuan! Wow! Ang ganda..
First yung Canteen ngayon naman ito?! Ang Sosyal ng School na ito!
Mamahalin ata lahat.. ay! Ehehe.. may kapangyarihan pala dito.. baka gawa ng Organizer Mage toh..
"Ok! Students! Please Seat on your designated seats! The Summoning will beggin!" Sigaw nung taong may Hawak na Mic sa Harap.. Or what we all call MC..
Umupo na kami.. luckily, nasa left at right ko ang designated seat nina Mamo at Elle..
"Sino kaya unang magsasummon?" Tanong ni Mamo...
Hmmm?? MC's Thoughts nga...
At pinasok ko na ang iniisip ng MC..
'Sino ang mauuna... hmmm... ah! Eto.. Shimley Kitogi.. ah! Yung Bully.. ngee.. ok start na ang Summoning!" Bahahahahahaha!!! Si Shrimpy ang una..
"Shimley Kitogi ang una magsasummon.." sabi ko out of the blue.. napalingon naman silang dalawa..
"Paano-" pinutol ko na ang sasabihin nila.. sabay eh..
"Mind reader "... nagkatinginan ulit sila at tumango with 'aaahhh' hahaha....
"Ok! Up first is Lady Shimley Kitogi.." sabi nung MC..
I looked closely nung nasa gitna na si Shrimpy.. Shrimp nga... ay este.. Pumikit sya tapos huminga ng malalim.. Linagay nya ang mga kamay nya sa Harap nya tapos starting from the Hands naspread yung ice making an Ice Cage.. Aba! bagay! Makulong sana sya forever.. ahehe.. Joke lng.
Biglang lumiwanag ang Cage nayun kaya... I snapped my finggers at may sunglasses na sa kamay ko tatlo syempre para saaming tatlo.. Binigay ko na sakanila yung sunglass at sinuot ito..
Nakita kong may lumalabas sa may Puso ni Shimley na.. hah? Hugis.. Anong Hugis ito??? Putek! Isang Polar Baby Bear! ang Kyuutt!!.. Pero bakit ganun? Ang panget ng Owner?
"Next is.... Blah blah blah blah blah.." katamad.. ay score ni Shrimpy? 89.. Malakas na yun.. malakas yung Polar Bear eh
After how many Hours of waiting and Waiting and waiting... ang susunod ay si...
"Ok! So next is Ms. Noelle Kitlyn Lim!" Sabi nung MC.. ahh si Elle na pala..
I watched closely.. nasa gitna na si Elle.. nilibot nya tingin nya at ngumiti saamin.. nagthumbs up lng kami ni Mamo..
After nun pumikit sya at naginhale at exhale... Binuksan nya yung palad nya at biglang may pumalobot sakanyang mga Halaman... ang ganda..
Tapos Lumutang sya.. alam nyo yung statue sa UP? Yung parang ganun ung pose nya.. pero hindi sya nakahubad hah?
Tapos Lumiwanag ulit.. bakit ba kung magsasummon liliwanag.. di ba pwede dumilim naman? Nakoo.. masakit sa mata eh..
Sinuot na namin hmyung Glasses namin ni Mamo.. actually kami lng ang nakaglasses kasi nakatakip ng mukha yung iba eh.. haha..
Tinignan na namin si Elle.. wow! Ang astig ng Spirit Guardian nya... Alam nyo kung ano? WINGED TIGER! At White Tiger pa to be exact.. lumulutang ito sa ere..
Nawala na yung ilaw kaya tinaggal na namin glasses namin.. alam nyo reaksyon ng Audience? Ganito (OoO)
Tigre lng naman eh... Pero Astig na tigre.. Tinignan namin yung Score nya and Her Score is.... 99% aba Malakas!!
Highest Score so Far... 99 rin kasi yung mga lalaki eh.. I mean yung mga tinilian kanina sa Room..
"Impressive Miss Lim.. A Winged Tiger and a 99%!" Ngumiti lng si Elle sa sinabi nung MC..
"Ok so Next is the Headmistresses Daughter, Ms. Nagisa Mamori Hyuuga.!" Sabi nung MC..
Nakita kong nagkasalubong sila Elle at Mamo at nag-apir silang dalawa at ginawa yung handshake nila.. ang kyut nga eh..
Nagthumbs up lng ako kay Elle.. Ngumiti naman sya ng abot Tengang ngiti..
Tumingin na kami sa Center ng Arena.. andun si Mamo eh..
Kumaway lng sya saamin.. kumaway din kami.. pumikit na sya at nagconcentrate... tapos.... woah!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
∅∅∅∅∅∅Lets Stop Here for a Bit... Im tired na po eh.. Marami pa po kasi akong ginawa..
So Jope you guys Like it.. Who am I kidding Who is gonna love a Cliche and Lame Story
Vote . Comment . Follow
-Azraelle_Otaku143
BINABASA MO ANG
Magic Kingdom: The Lost Princess
FantasyNaniniwala ba kayo sa Magic? Kung Hindi, What if, What IF, may mangyaring pangyayari at dahil sa nangyaring iyon mapapabilib ka sa Mahika... The World Of Magic can't be seen by the Eyes... It is Seen by your Heart.. Welcome to Magic Kingdom, Everyo...