Chapter 79

Marcus POV

"Welcome to my life, Baby." She whispered. Gulat na nagpapalit-palit ang tingin ko sa kanya at sa taong nakabitay patiwarik na nasa harapan nila Venice ngayon.

'Is this for real?'

I am still dumbfounded. Hindi nakaligtas sa mga mata ko ang maraming tumutulong dugo sa sahig na nanggagaling sa lalaki at ang mga matutulis na kagamitan o ano paman na nakahilera doon sa isang malapad na mesa na ginagamit nila para dito. Kinikilabutan ako!

Fuck! Buhay pa ba 'yan? Hindi ko mapangalanan kung ano ang nararamdaman ko ngayon.

'Am I scared?'

I tried to check myself, pero hindi, eh. Hindi naman ako natatakot kay Arken ngayon. At alam kong hindi niya ako sasaktan dahil kabaliktaran naman ang nararamdaman ko kapag siya ang kasama ko. — I always feel safe when she's around.

'Am I nervous?'

Siguro? Malamang? Baka? I don't know. Ngayon lang ako nakakita ng ganito sa tanang buhay ko, eh. Yes, I used to bully students in the school but it was nothing serious like this. This is on a different level!

'Have my feelings for her changed?'

Certainly, no! Maybe because I already prepared myself mentally, and I also kind of expecting this kind of situation to happen.

"Who's that?" I managed to ask her without stuttering while I'm looking at the poor guy.

"One of the men who attacked you that night." Sinundan niya ang tingin ko sa taong nakabitay. "You can stay outside if you're not ready to se..."

"No, I'm staying." Putol ko sa sinasabi nito at tiningnan ulit ito. "I'm staying right here, Babe."

"Are you sure?" Her brows furrowed as I nodded eagerly.

"Yes! Definitely. I want to see how you do it."

"It will be bloody." 

"Well, he already is." I said as a matter-of-factly by looking at the poor man. 

Ayoko talagang lumabas. Gusto kong manatili dito para personal na makita kung paano ang pagpapahirap na gagawin niya sa lalaking 'to.

"I don't think that you can handle i..."

"Babe, I'll stay in your life no matter what. Don't you think that it's also high time that I should get used to seeing something like this?" Tumingin muna siya sa mga mata ko ng ilang segundo bago umiling.

"Tss.. You don't need to witness all of this, Babe." She reminded me in a whisper tone. I know that she's only being considerate and sensitive to my feelings right now... or maybe she's just scared that this might affect my decision later on.

"But I insist. I want to. I want to know the real you. I want to see it. I want to see what you will do to him. I want to embrace the real you."

"Alright..." She tiptoed and kissed my lips to silence me. I want to smile so bad kasi alam kong nakatingin ang tatlong kaibigan niya ngayon at maging si Butler Jang sa aming dalawa pero wala itong pakialam. I felt proud because she's learning how to PDA now. I cleared the lump in my throat after that swift kiss to avoid myself from smiling like a freaking lunatic in front of them. 

"But don't forget that I already warned you." She added.

"I won't." Agad na sagot ko kaya tumango nalang ito. "Where are the other men?" I casually asked. I know that they've got five men from that night. Kumibot muna ang labi nito bago magsalita.