Vài hôm sau thì Heeseung dần nhận ra thái độ ngờ vực của mấy đứa em đối với mình, nhưng hắn cứ mắt nhắm mắt mở cho qua không để tâm đến.Về phần Jake, hiện tại em có muốn tiếp xúc với hắn cũng khó. Heeseung từ ngày hôm đó cứ nhìn thấy em là né tránh, nói chuyện với em cũng chỉ dặn dò vài ba câu liền biến mất. Lời dài nhất hắn nói lại là bảo em ngồi yên một chỗ để hắn xem qua vết thương ở bàn tay.
Nhưng Jake phát hiện được rằng, thật ra đêm nào Heeseung cũng đều ghé vào phòng để kiểm tra xem em đã ngủ chưa và hôn chúc em ngủ ngon lên trán. Có mấy lần Jake định níu hắn lại nhưng Heeseung vẫn nhanh hơn một bước, phát hiện em còn thức thì liền kéo chăn lên đắp cho em rồi chạy vội ra khỏi phòng.
Hai tháng qua đi, con diều hâu đưa thư của đức vua bay tới để thông báo bọn họ phải trở về vương quốc ngay lập tức.
Nội dung trong thư truyền lệnh có ghi rõ, hoàng hậu mấy hôm trước bị một tên cướp đột nhập vào phòng. Hắn không những lấy cắp một vài trang sức có giá trị mà còn để lại một bức thư, tự nhận mình là sứ giả của tộc Tilen. Heeseung chỉ cần nhìn thấy hai chữ 'Tilen' này là đã nổi đoá, xé toạc tờ giấy ra thành những mảnh nhỏ.
-"Tất cả thu dọn đồ đạc, chúng ta lập tức trở về vương quốc!"
Mọi người đều cảm nhận được sự tức giận của Heeseung nên không hỏi gì thêm, nhanh chóng làm theo lời hắn.
Việc làm mờ ám của Heeseung với vệ thần Galio cũng như vậy mà bị bỏ sang một chỗ nào đấy trong trí nhớ của tất cả.
————————
Thời điểm bọn họ trở về đến vương quốc đã là xế chiều, Jake vẫn như lúc đầu nằm im lặng trong xe chở lương thực không dám nhúc nhích. Đến khi Sunghoon lén lút đưa được em về phòng an toàn mới có thể thở ra một hơi dài.
Đức vua hay tin sáu người lính đã trở về liền cho gọi họ đến gặp ngài để bàn bạc chuyện quân Tilen. Vương quốc không còn thời gian để chần chừ nữa.
-"Đức vua. Ngài cho gọi chúng thần."
-"Phải. Các ngươi mau ngồi xuống đi."Tất cả yên vị tại chỗ ngồi. Bức thư của quân Tilen được chuyển đến tay Heeseung để hắn đọc lên.
Đôi mắt của Heeseung lướt qua từng dòng chữ, cái nheo mày của hắn cũng ngày một rõ ràng hơn.
-"Quân Tilen yêu cầu ta giao ra khu đất phía tây trong vòng 1 tháng."
-"Không thể nào!"Jay tròn mắt ngạc nhiên. Khu đất phía tây là con đường duy nhất để trao đổi hàng hoá cũng như lương thực với các khu vực khác. Nếu giao nộp nó chẳng khác nào chặn đi đường sống của vương quốc này.
-"Chúng biết chắc ta sẽ không đồng ý nhưng vẫn yêu cầu. Có lẽ việc xảy ra tranh chấp chỉ là sớm muộn."
Sunoo và Ni-ki là hai đứa lạc quan nhất nhóm cũng không cười nổi. Nếu là trận chiến khác thì chẳng đội quân nào có thể khiến những người lính này sợ hãi hay dè chừng, nhưng quân Tilen là ngoại lệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
heejake | my little prince
FanfictionChuyện kể rằng, ở một vương quốc nọ, người dân sống rất hạnh phúc và đủ đầy. Nếu hỏi thì họ sẽ nói rằng đó là nhờ vào sức mạnh của đức vua và hoàng hậu. Vậy nên họ một lòng trung thành và tôn thờ hai người như những đấng cứu thế đối với cuộc đời mìn...