chapter 21 - kidnapped-

1.3K 45 53
                                    

Yannah POV

Kinaumagahan maaga akong nagising at nagluto ng pagkain, nasa kalagitnaan ako ng pagluluto ng may mga brasong yumakap sa bewang ko.

"Good morning!" Ani ng isang baritonong boses. Tinapik ko ang kanyang kamay.

"Stop it Ashton!  Bitiwan mo ako, gisingin mo nalang ang mga bata! " ani ko na sinunod naman nya. Inayos ko na ang hapagkainan. At bumaba na ang apat.

"Morning my beautiful and loving mother muahh" bati ni Raiko at humalik sa pisnge ko

"Good morning pretty lady!" Si Raven na naman ang bumati kasabay ng halik sa pisnge.

"Magandang umaga mama, mas maganda ka pa sa umaga " masiglang bati ni ashti at yumakap at pinugpog ako ng halik

"Good morning kiddos, how's sleep?" Tanong ko habang nilalagyan ng pagkain ang mga Plato nila.

"Great/amazing / good/" sabay nilang sabi.

"Here is your coffee wifey" nilapag ni Ashton ang tasa at hinalikan ako sa noo

"Oiiii ang sweet" kantyaw ng tatlo. Umiling lang ako sabay kain, masaya kaming kumain pagkatapos non ay ang yaya na ang naghugas ng pinagkainan. Naabutan ko silang apat sa sala.

" mom sa pool LNG kami ba bye!" Nagsitakbuhan silang tatlo kaya kami nalang dalawa ni Ashton sa sala.

"Ahmmm.. Hindi ka papasok?" Tanong ko sa kanya .

"Hindi, I'm on leave wifey! My company will survive without me!" Ani nya habang nakatingin sa mga batang naliligo sa kids pool.

"Oh is that so?  Well I'm gonna go? May meeting kami ni Hendrix!" Ani ko at aakmang tatayo ng hilain nya ako pinaupo sa kandungan nya.

"Hendrix? That moron again?  Stay wifey!" Napairap ako.

"Stop calling me wifey ashton. Go and be with Maxine tsk.. Alis na ako"

"I thought were okay? Sabi mo kalimutan na lang natin ang nakaraan?"

"Kaya nga! Forget the past, including the happy memory that I thought was real!" Ani ko sabay tayo. Kita ko ang pagpatak ng luha nya.

"Hindi naba natin maayos to? We will be a happy family! Ayaw mo bang mabuo tayo?" May hinanakit ang boses nya

" were okay ash, but.... Ako mismo hindi buo, naka move on na ako ash okay na ako!" Ani ko.

"Do you still love me yannah? Please just tell me you still love me gagawin ko ang lahat magkaayos lang tayo, please? Alam ko natatakot kalang dahil sa tarantadong nagawa ko but give me another chance yannah and I will be more than enough with your love just please!" Pagmamakaawa nito.. Natahimik ako hindi ko alam Kong ano ang isasagot. "I love you baby! Please comeback to me!"

"I -I dont know," napayuko lang ako Bigla naman nya akong niyakap.

"Its okay its not a yes but its also not a no right?  Baby I will get your love again and I will prove that we are destined to each other ." pinahid nya ang luha at lumapit sa mga bata  umalis na rin ako at dumiretsu sa restau. At pinirmahan ang dapat pirmahan. Matapos ng ginawa ko naisipan ko sanang maidlip pero biglang may kumatok.

" miss k , may naghaha--"

"Sabi ng papasukin mo ako eh, I'm her Bestfriend you witch tsk " biglang tinulak ang pinto at iniluwa si Ayi at Aiden

" yannahhh!!!!" Sigaw ng dalawa at agad na niyakap ako. Sabay batok

"Aray naman!"reklamo ko.

" andaya mo! Bakit hindi mo ako tinawagan? Bakit hindi mo sinabi kung nasan ka ha? Ang epal din kasi ni tita Claudia eh huhuhu" hagulgol ni Ayi

"Ano pang silbi ng pagtatago ko kung sasabihin ko sayo ha?"ani ko na kinairap ng bakla.

" oo nga naman Ayi, nagtatago nga si yannah eh alam naman nating tatlo yang bunganga mo , at ikaw ingrata ka ,eh kung sinabi mo nalang  na okay ka kahit hindi mo sabihin kunh nasan ka hindi kami mag aalala! " pinitik pa ni Aiden noo ko

"Hahaha sorry na poeeeeee!!!  Bati na tayo hehehe!" Niyakap  ko silanh dalawa.

"Ansama mo kasi eh, huhuhu pinag alala mo ako, alam mo namang mahal na mahal kita eh kahit loka-loka ka huhuhu" napaka iyakin talaga ng bruhang to.

"Mahal ko rin kayo, kahit alam Kong Mongoloid kayo pareho" tinulak naman nila ako kaya napahakhak ako

" ansama!"ani nilang dalawa. Na nasundan ng tawa. Nagkwentuhan lang kami buong maghapon. Napatingin ako sa wrist watch ko its already 7:30 pm, I need to go home.

"Mia aalis na ako ingat kayo  rito" ani ko sa staff

"Kayo rin po miss k, ingat!" Tumango lanh ako at pumunta na sa parking lot papasok ko na sana ang susi ng may biglang itim na van ang huminto at lumabas ang apat na lalaki tatakbo na sana ako ng.maabutan ako ng isa sa kanila at tinakpan ang bibig ko ng  panyo na nakapagpahilo sa akin.  Ashton!






Wala akong alam sa nangyari sa kanya promise , hahaha sino ang may pakana kayaComment nyo sagot nyo
.

See you on next update byee😘

Enjoy

16yuriz❤

Arrange marriage with my hottie professorWhere stories live. Discover now