Chapter 3: Farewell

226 12 0
                                    

"Then shall we get going?" she asked as I take her hand and look at her, ang ganda niya talaga I said in the back of my mind then I smiled at her and nodded my head in agreement.

We start walking while holding each other hands shala si anteh HHWW yarn ugh! ayan na naman yung baliw kong utak tsk.

ngunit bago pa man kami makarating sa karwahe ay napahinto ako kaya naman napahinto din siya at tumingin siya sakin ng may halong pag tataka

"what's wrong m'lady?" malamig ngunit malambing nitong tanong sakin

Tinitigan ko lamang siya at nagdadalawang isip kung sasabihin ko ba ang nais ko dahil baka magalit siya or worse baka masaktan lang ako dahil sa hindi niya pag payag pero hindi ko naman din malalaman kung hindi ko susubukan hindi ba..?

Mukha naman nakita niya na nakikipagtalo ako sa sarili ko kaya naman onti onti niyang itinaas ang kanyang isang kamay and patted me in the head, gently.

"come on it's fine tell me" she said in her most gentle tone, hindi ko alam kung bakit pero nakita ko na lang ang sarili ko na kumakalma sa ganda ng boses nito

"uhm kasi ano eh, can I ask ba miss Zel kung pwede bang makita ko muna sila mom and dad?" medjo kabado kong saad at bahagyang yumuko at binawi ang kamay ko sa kanya upang paglaruan ang aking mga daliri.

Nag angat ako ng tingin sa kanya "well if it's not too much to ask miss Zel" sabay nag puppy eyes, I know na mukha akong tanga ngayon pero I'll do whatever it takes just to have a glimpse to my parents.

please say yes, please say yes pagdadasal ko habang naka puppy eyes pa din kay miss Zel.

"s-stop that, we'll go to your parents before leaving j-just stop doing that tsk." sabay irap sakin at iniwan akong mag isa dito.
what the?? ganon naba ko kapangit sa paningin niya para mainis siya ng ganon hah? arghh!! porket sobrang ganda niya tsk tsk

oh inamin mo din na mas maganda siya sayo here we go again me and my useless brain ghad kailan  ba kasi yan titigil

Hinabol ko si miss Zel dahil baka iwan niya talaga ako dito at baka maligaw pako tsk ang cruel naman ni miss Zel to leave me behind here gosh "argh wait for me please miss Zel" malakas na pagsigaw ko sapat lang upang marinig niya

kaya naman napalingon siya sakin at inirapan na naman ako tusukin ko mata mo dyan eh sabi ko sa aking isipan "faster young lady, ang bagal mo" mataray na pagkakasabi nito at naglakad na naman paalis. Bastos

"eh ang haba kaya ng biyas mo" I said in duh tone "putulin ko yan eh" mahinang bulong ko pero nagulat ako ng nagsmirk siya at sabihing "Go on, try mo nga"
napamaang naman ako sa inasta nito aba kapag talaga ginawa ko yan hmp

Nag umpisa na ulit maglakad si miss Zel at ako naman ay sumunod na lang sa kanya.

Ang dami kong nakikita na kaluluwa na humihiwalay sa mga katawan nila at yung iba naman ay sinusundo na ng kanilang grim reaper.

Lumingon sa gawi ko si miss Zel "We're here Lady Thalia" at umusog siya ng kaonti para makadaan ako. Pumasok kami sa loob ng isang kwarto at doon ay nakita ko si mommy at daddy na umiiyak habang hawak ang kamay ng malamig kong bangkay.

"Mommy, Daddy!" sigaw ko ngunit hindi nila narinig malamang teh patay kana eh just shut up please sigh

"we're sorry Thalia siguro kung hindi kami nagpahanda ng surprise birthday party para sayo ay hindi ka makakaramdam ng sobrang saya at sobrang emotion siguro ay hindi ka namatay" rinig kong paghingi ng tawad ni mom habang naiyak at yakap yakap ang malamig kong katawan ang sakit pala makitang umiiyak ang parents mo ng dahil sayo kahit na patay na ako ay parang may pumipiga pa din sa puso ko dahil sa nakikita ko kung pwede lang sana yakapin sila at sabihin na magiging okay lang ang lahat upang mabawasan kahit kaonti ang sakit na nadadama nila.....kung pwede lang sana...

Angel of Death: Azazel(ON HOLD)Where stories live. Discover now