Kabanata 23

67.8K 3.1K 2.5K
                                    

Sorry for late update, even I want to write updates I'm too exhausted after whole day work. I can't finish one chap every night, sinasabay ko lang 'yong pag-type po habang kumakain ng dinner kasi bagsak na ako pagkatapos. Baka 2-3days ang update. Malapit na rin tayo mag 100K. Thank you! :>

Kabanata 23:

"JUST LEAVE that fucking house, babe," Jamall commented on the other line. Savy informed Alas what happened in the past few days, except for the make love part, but she told him about her husband mentioning his ex's name.

"Hindi naman gano'n kadali 'yon, asawa ko siya," Savy whispered like a bird.

Hindi siya pwedeng mag-ingay dahil nasa labas lang si Terron at naghahanda ng tanghalian dahil walang pasok. Halos apat na araw na ang lumipas simula ng gabi na 'yon.

Of course, she pretended as if nothing had happened the next morning.

Jamall chuckled in a cold tone. "At ako-"

"Alas!" she cut him off.

The man tsked. "Fine, I have to go, papunta na rin ako sa airport mamayang hapon nandyan na ako. When I get home, I want a whole day with you and also..." Hindi niya pinatapos ang lalaki at siya na mismo ang tumapos sa sasabihin nito.

"You want some fuck?" tanong niya.

Natawa ang lalaki sa kabilang linya kaya napailing siya. This man. "You know me well. Anyway, kapag nandyan na ako ay tatawag na lang ako. I'll visit you and baby Jemiah. Okay?"

Kahit hindi nakikita ay tumango siya.

Saktong naibaba na niya ang tawag ay pumasok naman si Terron sa pintuan, may dala-dala itong package at kunot ang noo habang binabasa ang nakasulat doon.

Inihanda na niya kaagad ang malawak na ngiti sa lalaki.

"You have a package, baby," Terron informed her.

Gumapang si Savy sa kama kung saan siya nakaupo para pumunta sa gilid at lumapit sa lalaki, parang nagdadalawang-isip pa si Terron nang iabot iyon sa kanya.

Wala siyang in-order online o kung saan kaya hindi niya alam kung kanino galing iyon, nang tingnan niya ang pangalan ng sender ay sandali pa siyang natigilan. Sa gilid ng kanyang mata ay kita niyang umupo si Terron at hinihintay siyang buksan iyon.

Tumikhim si Savy. "A-Ahm, luto na ba 'yong pagkain, Asukal de papa? Maya ko na siguro 'to buksan."

"Bakit ano ang laman nyan? I wanna see it." Tinaasan pa siya ng kilay ng lalaki.

Kinagat niya ang ibabang labi. Mother Earth, just sent the meds!

***

TERRON frowned while waiting for his wife to open the package. The sender was unknown. Just two letters, M.E. Who the fuck is M.E?

Is that someone related to his wife? Maybe a relative huh?

Baka naman nanliligaw sa asawa ko?

Hindi niya maiwasan mag-isip ng kung ano-ano, ang bagal pa magbukas ni Savria na parang dinadasalan pa nito ang bawat tape na nakadikit sa balot. Sa inip ay mas lumapit siya, ipinahinga niya ang kamay sa likod ng babae habang nakadungaw papalapit para mas makita.

"Terron masikip, layo ka! Sabi ko sa'yo, ayoko clingy hindi na kita magiging crush nyan," ani Savy, bahagya pang tinulak ang braso niya palayo.

Terron rolled his eyes. "Ikaw nga masikip hindi naman kita pinapalayo, unfair," wala sa sariling komento niya.

Savria gasped. "Hala, bastos ka na Papi! Sama ka kasi nang sama sa akin nahawa ka na tuloy. Tara na nga kain na tayo, gutom na talaga ako." Tumayo na si Savy at inilapag ang package nito sa lamesa.

Teach Me Whelve (Teach Series #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon