T11

24.4K 624 2
                                    


Johan's POV

Sino kaba talaga dev? Aaminin ko nakaramdam ako ng kaba kanina nung kinausap nya ako. At shit lang palagi kayang nakasara yung isipan ko panu nya nabasa yun. Kahit si headmaster nga di nya mabasa basta basta yung isip ko habang sya nabasa nya ng ganun ganun lang?

Nakakacurious talaga ni dev.

"Oy johan.. Kanina kapa tulala dyan huh!" napabalik ako sa katinuan ko ng tapikin ako at sigawan ni zach. Napansin ko naman na nakatingin sakin lahat ng sc.

"Uh.. May iniisip lang ako!"

"Kita nga namin." napapailing na sambit ni marie .

Bumalik naman sila sa kani kanilang ginagawA. Nandito kami sa olympus common room o living room. Iisa lang kasi ang dormhouse ng isang section. Wala kaming klase ngayon may meeting daw kasi ang mga faculty at staff ng academy.

"Oh shit!!" napatayo kong sambit at ayun nakatingin na naman sila sakin.

"Anu na naman yan johan?" bored na tanong ni drake.

"Diba klasmates natin sina sky at dev??"

"Oh tapos?" raine na mukhang inaantok.

"Ka dorm din natin sila." bulong ko pero dinig naman nila yun.

"Aahhh.. Kadorm lang pala, huwwwwaaaattttt??" gulat na smbit ni raine at ayan binatukan ni elise.

"OA na raine!" si elise yan.

"Aray hah.. Ang sakit." pagrereklamo ni raine.

Napahinto kami at napatingin sa pinto ng bumukas ito.

****************

Dev's POV

"Buksan mu na ang pinto sky."

"Oo na.. Ito na, masyado kang atat eh!"

Kasi naman si sky ang bagal bagal kumilos. Ayaw pang buksan eh..

"Eh?? Hello dormmates?! He he he.." awkward na sabi ni sky sa lahat.

Napatingin ako sa paligid ng common room at sa mga klassmates namin na dormmates din namin. Napako ang mga mata ko sa isang lalakeng kulay itim at pulang buhok na gulo gulo. Nakikipag titigan sya sakin. Hah, akala nya magpapatalo ako sa kanya. No way!!!.

"Sino kaba hah dev??" sorry pero di ko sasabihin sayo.

"Aalamin ko yang tinatago mu!" kung makakaya mu.

"Aish.. Titigan pala ang gusto mu hah, di ako magpapatalo sayo." ako din no.

"Bakit habang tumatagal ang pagtitig ko sa kanya gumaganda sya sa paningin ko??"

"Aish, nababaliw na ako!!"

"Pffttt..." napatingin silang lahat sakin dahil di ko mapigilan ang sarili kong di matawA sa pinag.iisip ni grey.

"Oy dev.. Ilabas muna." sabi ni sky sakin kaya ayan napatawa ako ng malakas.

"So-sory...ma-may naalala lang ako at may nabasa na katawa tawa." pagpapaumanhin ko sa kanila at tumango lang sila.

"So dev at sky.. Welcome to the family!!" masayang bati samin ni raine..

"Thank you po!!" sabay na sabi namin ni sky at nagbow pa.

"Pwedi po ba namin malaman yung mga pangalan nyo at power?" tanong ko sa kanila at tumango silang lahat.

"Raine, air element,.17 yrs old." yung lalaking blonde na buhok

"Zack, lightning tamer, 17 din." yung lalaking spiky hair na may highlights ng blue ang itim nyang buhok.

"Drake , earth element, 17 din." yung brown-haired guy.

"Marie, telepath at thorns manipulator, 16." yung babaeng kulot ang buhok na hanggang likod at may highlights na green. Maputi at maganda din.

"Elise, levitator at witch, 16 din." babaeng hanggang balikat ang buhok at may highlights na white. Maputi at maganda din.

"Johan, teleporter, healer at mind reader , 17. " black haired guy. At talagang enemphasized nya pa ang mind reader hah. Nginiti.an ko lang sya.

"Grey, fire element, 17." ito yung lalaking naka eye to eye ko. Black and red na pinagsama ang kulay ng hair nya. Matangkad hanggang balikat nya lang ako, matipuno at undeniably hot and gorgeous man.

"Nice too meet you all!" sabay ulit na sambit namin ni sky at ngumiti.

"So si dev ang maknae natin!" masayang sabi ni raine na sinang ayunan nilang lahat. Ang maknae ay korean term for the youngest among the group.

"Group hug!!" sigaw naman ni drake kaya nag group hug kami except lang kay grey na nakangiti lang samin.

"Sabay sabay tayong kakain mamaya sa dining hall hah!" sabi naman ni marie at nagnod kami sa kanya.

Pumunta muna ako sa silid ko at humiga sa kama.

Tamer of the Guardians (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon