T28

21K 556 0
                                    


Dev's POV

Late na akong gumising. Aish, maaga pala ngayon yung klase namin. Nung oras na ba??

Paksheett dre.. 7:30 am na. Haist, di ako makakapasok nito sa unang sub. Namin. Di ko pa din pala nakikita ang mga sc.

Ang haba at sarap pa naman ng tulog ko eh.

Pumunta na akong banyo at ginawa ang morning rituals ko. Sinuot ko na din yung uniform namin. Yung uniform namin is gray na plaided skirt na above the knee, white shortsleeve na medyo hapit sa katawan at gray longsleeve na blazer with gray na necktie at shoes.

Nakita ko na din ang mga mata ko. Matang dati ay itim na itim ngayon naging skyblue yung kabila yung isa naman red na may green. Weird right? Nag level up daw kasi yung powers ko. Yung hair ko na dating silver ngayon naging darkred na may silver at green na strands na kitang kita. Mas pumuti din ako kesa sa dati.

Sigurado akong nasa classroom sila ngayon. Dadaan nalang ako sa caf nagugutom na talaga ako eh.

*****************

Sky's POV

Bakit ganito yung nararamdam ko. Masaya na parang excited.

Parang di ako mapakali ngayon parang gusto kong umalis sa upuan ko.

"Oy sky.. Para kang kiti kiti dyan. Di mapakali sa pwesto te?"

Oh shitt.. Tama ba ang narinig ko? Di ako nagkakamali boses yun ni....

"Dev!!" gulat na sigaw ko at as if on cue napatingin silang lahat sa bumukas na pinto at nagulat sa nakita.

"Oh?? Miss me guys?? Hehehe..?" napatakbo ako sa kanya at dinamba siya agad ng yakap. Yinakap ko siya ng mahigpit at may tumutulong luha sa mga mata ko.

"Ca-can't bre-breath... Sky.." nahihirapang sambit nito sakin kaya napabitaw ako bigla.

"Ikaw nga.. Welcome back dev..!!" sabay sabay na bati ng mga sc at may mga ngiti sa labi. Pwera lang kay mariel na bitch. Nakita ko ngang sumilay ang mga ngiti sa labi nina est at grey eh.. Napatakbo silang lahat at napayakap kay dev except lang nga sa tatlo at sa akin.

"Wait.. What happened to your hair and eyes??" patanong ko ng makawala na si dev sa mga yakap nila. "Long story.." sagot nito samin.

"Pero infairness hah.. Bagay sayo! " nakangiting sabi ni elise at sinang ayunan namin.

Tuwang tuwa kami ng makitang buhay at ok si dev. Nabunutan kami ng malaking tinik. Ngayong buo na ulit ang sc handa na kami sa panibagong mission..

Tamer of the Guardians (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon