Sau hai tiếng lượn lờ khắp các hội nhóm tìm việc làm thêm cho sinh viên thì Mark quyết định đăng ký vào một trung tâm tuyển gia sư. Mark thấy công việc này là phù hợp nhất với cậu hiện giờ, thứ nhất là nó không tốn quá nhiều thời gian của cậu hơn hết là so với việc làm ở quán coffe hay bán hàng thì lương gia sư là ổn nhất. Sau khi đăng ký thành công thông tin của mình cho trung tâm Mark gấp máy tính rồi nằm phịch xuống giường nghỉ ngơi, giờ cậu mới bắt đầu để ý quan sát xung quanh phòng của mình.
Mặc dù là phòng con trai nhưng căn phòng được bố trí khá là gọn gàng, ngăn nắp. Căn phòng không có quá nhiều đồ đạc, chỉ có những đồ cơ bản như tủ quần áo, bàn học, giá sách, ở giữa phòng là một cái bàn nhật. Mark đảo mắt một vòng quanh phòng và đập vào mắt cậu là con thú bông pikachu vàng choé đang yên vị ở góc giường của Gun, "không ngờ đàn anh lại thích pikachu, dễ thương thật đấy " Mark vừa nghĩ vừa không tự chủ được nâng khóe miệng lên, điều này khiến cậu cảm thấy có chút hoảng hốt " Siwat mày mau tỉnh táo lại đi, đây không phải lúc cho việc này, hơn nữa đây còn là bạn cùng phòng của mày nữa, mau bỏ ngay cái suy nghĩ ấy đi" cậu quyết định đi tắm để gạt bỏ cái cảm xúc vừa mới nhe nhóm trong tim cậu đối với đàn anh cùng phòng.
Sau khi tắm xong Mark phát hiện ra một vấn đề...cậu không có máy sấy tóc, cũng không biết Gun để máy sấy tóc ở đâu, mà có biết thì cậu cũng không muốn tự tiện dùng đồ của người khác khi chưa được phép. Tóc của cậu khá là dày, hiện giờ nó đã dài đến mức có thể buộc củ tỏi lên được rồi nên nếu không sấy tóc thì rất là lâu khô, " thôi kệ vậy" Mark chặc lưỡi sau đó quyết định trèo lên giường học bài mặc kệ mái tóc ướt.
Một lúc sau thì Gun từ trường trở về, khi thấy Mark đang ngoan ngoãn ngồi học bài thì cậu cực kỳ ngạc nhiên, nói không ngoa chứ thằng bé này chắc là đứa chăm học mà cậu gặp trong ba năm sinh viên của mình mất, bình thường sau giờ học ở trường thì cậu cùng hội bạn sẽ tụ tập chơi game, đi chơi không thì cũng nằm ườn ở phòng xem phim hoặc tham gia câu lạc bộ của trường chứ còn học bài á, không phải chỉ cần học trước khi thi là đủ rồi sao, chẳng phải có câu là học nhiều quên nhiều, học ít quên ít, không học không quên còn gì. Cho nên khi thấy Mark đang tập chung ngồi ôn bài thì ngoài ngạc nhiên ra Gun còn khá là ngưỡng mộ nữa, well ai mà chả ngưỡng mộ những người chăm chỉ chứ.
Mark tập chung đến mức không để ý đến việc Gun đã về, Gun thấy vậy cũng không muốn quấy rầy cậu nên lẳng lặng đi về giường của mình, trong lúc đang nằm lơ đãng lướt điện thoại thì Gun vô tình nhìn thấy mái tóc vẫn chưa khô hẳn của Mark:
- Này, sấy tóc đi không để lâu đau đầu đấy
- Ơ P' Gun anh về từ bao giờ vậy ạ - Mark ngạc nhiên nhìn Gun cùng cái máy sấy trong tay anh.
- Về được một lúc rồi, do nhóc không để ý thôi, cầm lấy sấy tóc đi không đau đầu đấy.
- Vâng, em cảm ơn anh, cũng tại em chưa đi mua máy sấy được.
- Ôi dào, sau cứ dùng của anh cũng được, thằng Yacht cũng toàn dùng chùa của anh suốt. Nhưng dùng xong để vào chỗ cũ là được.
- Dạ vâng
Mark cười cầm lấy máy sấy từ tay Gun, cậu thấy thật may mắn vì lần đầu ở trọ đã gặp bạn cùng phòng tốt bụng như Gun rồi.
Cuộc sống của Mark cũng coi như là bình thường trở lại, ngoại trừ việc có vài lần cậu gặp ác mộng, cậu mơ về bố mẹ mình, về thái độ gay gắt của họ nhưng trong giấc mơ cậu thấy có người lau nước mắt cho mình không những vậy còn nhẹ nhàng ôm cậu vào lòng, vỗ về cậu. Mark như vớ được cọng rơm cứu mạng liền ghì chặt người đấy không buông, ở trong lồng ngực đấy cậu thấy thật an toàn và bình yên. Sáng hôm sau lúc cậu tỉnh dậy thì bên canh không có ai cả, lúc đầu cậu nghĩ người đó là Gun nên có thử dò hỏi:
- P'Gun đêm qua em gặp ác mộng, có làm phiền anh không ạ?
- Ủa có hả, anh có biết đâu. Anh ngủ như chết ấy.
- Vậy thì may quá em cứ sợ làm anh tỉnh giấc.
Sự việc tương tự xảy ra thêm vài lần nữa và Gun cũng không có thái độ khác lạ nào với cậu khiến Mark chắc chắn người đó không phải là Gun, có lẽ đó chỉ là áo tưởng cậu tạo ra để tự an ủi mình thôi.
Sau gần hai tuần thì trung tâm cũng liên lạc với Mark thông báo đã tìm được việc cho cậu, công việc của cậu là phụ đạo tiếng anh cho một học sinh cấp 3, tuần cậu sẽ đi dạy hai buổi vào thứ 3 và thứ 5, mỗi buổi hai tiếng từ 7h đến 9h tối, buổi học đầu tiên sẽ bắt đầu vào tuần sau. Mark đương nhiên là đồng ý nhận công việc này, số tiền trong thẻ của cậu còn lại không nhiều, nếu không tìm được việc chắc cậu phải đi hỏi anh Mix thật, cũng may là đã có việc làm.
Mark vui vẻ cất điện thoại vào túi sau khi nhận điện thoại, việc này khiến cậu bạn cùng lớp của cậu - Peter chú ý đến, liền chạy lại vỗ vai Mark:
- Hây, bạn hiền có gì mà vui vẻ vậy, lâu lẳm rồi mới thấy mày cười đấy nha
- Thằng khùng, bình thường tao vẫn vậy
- Thôi đi ba, dạo này mặt mày lúc nào cũng bí xị như đưa đám ấy. Tao còn tưởng mày thất tình.
- Điên, làm gì có tình mà thất - Mark vừa nói vừa tiện tay tát vào đầu thằng bạn vì cái tội ghẹo gan cậu.
- Haha, cũng đúng đẹp trai như mày thì làm gì có em nào từ chối nổi chứ. Tối thứ 6 rảnh không, đi cùng tao đi. Tao mới quen em gái này trên facebook, hẹn thứ 6 đi chơi, mà em ấy kêu rủ bạn đi cùng nữa. Đi với tao không.
- Sao không rủ thằng Man ấy, nó khoái mấy vụ này lắm.
- Thôi, thằng đấy lại chém gió dọa con gái nhà người ta chạy mất dép. Mày đẹp trai như này, đi với mày mát mặt hơn. Đi nhá, cả ngày ru rú trong phòng ngu hết cả người ra đấy.
- Ờ, để xem đã.
- Xem cái gì mà xem, tao hẹn em ấy rồi, đúng 7h tối ăn mặc chải chuốt vào tao qua đón.
Mark lườm thằng bạn rồi cũng gật đầu, đúng là từ khi lên đại học cậu cũng chưa đi chơi với bạn bè bao giờ, cũng nên đi chơi thôi cậu cũng không định làm tên mọt sách cả ngày chỉ cắm mặt vào sách vở.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fall in love
FanfictionCâu chuyện mình viết ra do yêu quý cặp đôi MarkGun, hi vọng mọi người sẽ thích nó