"Ms. Anne Cortes."
"What?!" Nanlaki ang mga mata ni JM sa sinabi ni Lassy.
"Do you have any problem with her?" Tanong ng babae.
"Wala, idol ko kasi siya nung nanalo sa Never Balena..." at nag make face ang bakla.
"Anyway, kaylangan mo nang pumunta sa hotel dahil hinahanap ka na ni Ms. Anne." Dagdag pa ng babae.
Lumabas si JM at masayang ibinalita kay Chad na makakapagtrabaho na siya at last.
"PA?!" Tanong ni Chad.
"Okay na yun kaysa sa walang trabaho, alam mo ba... wala akong problema maging PA, ang problem ko ay ang make up artist na iaassist ko ay si ANNE BUNGANGA!"
"Anne Cortes?"
"TRUE."
"OH MY GANDA! SMALL WORLD!"
Biglang lumabas si Lassy sa Office niya at kinausap ang babae, kinuha niya ang susi sa lamesa ng babae ta lumabas. "Hindi ka ba sasama?" taning nito kay JM.
Nagalakad ang magkaibigan palabas papunta sa kotse ni Lassy.
"I'll drive you." Seryosong sabi ni Lassy. "No pets allowed." Turo ni Lassy kay Chad.
"Hoy... mamahalin lang ang suot mo pero mukka ka rin galing sa Manila Zoo."
Nabigla si Chad sa sinabi nito.
"Wait, what?!" Sigaw ni Lassy.
Binulungan ni JM si Chad "Umuwi ka na muna, magtatrabaho na ako... and one more thing, siya ang boss ko ngayon."
Sumakay na si JM at Lassy sa kotse at lumakad naman papalayo si Chad. Mabilis na nakarating ang dalawa sa lugar kung saan naroon si Anne. Bumaba ang mga ito, at dali daling ibinaba ni JM ang mga gamit. Pumasok sila sa shooting venue. Namangha si JM sa kanyang nakita dahil shoot pala ito ng FEM SEXIEST WOMEN. Makaraming mga staff at naka set up na din ang mga cameras.
"Hi Mr. Lassy." Bati ng isang babae. Mukhang ito ng photographer dahil may camera itong nakasabit sa leeg.
"Hi, where's Ms. Anne?"
"Nasa tent po ni Ms. Alex Gonzales."
Biglang natulala si JM sa narinig nito, isa kasi si Alex sa mga idolo nito pagdating sa pag arte, at inspirasyon niya ito sa pagkakaroon ng magandang katawan. sa madaling salita, Fan ito ni Alex.
Pagdating nila sa Tent ay unang pumasok si Lassy. At ilang minuto lang ay lumabas na ito sa tent kasama si Anne, nakangiting lumabas si Anne at may nagbabadyang away.
"Look who's here." Sabi ni Anne.
"Do you know him?" Tanong ni Lassy kay Anne.
"Ahhh... no.... by the way i am Anne." Ibinigay ni Anne ang kanyang kamay kay JM. at kinuha naman ito ni JM at nakipagkamayan. "JM." Tipid na sabi nito.
"Osya, una na ako sa'yo Anne... marami pa akong interviewee. JM, be good to Ms. Anne, okay?"
Tumango si JM
BINABASA MO ANG
JM AND BENNY
RandomSi JM ay isang masipag at mapagmahal na anak ng amang may sakit, siya ay bigo na masungkit ang prestihiyosong kompetisyon sa larangan ng kolorete, nang makilala niya ang isang modelong si Benny ay biglang nag iba ang ikot ng karera niya. Paano magig...