18

29 2 0
                                    

HANNA

"How can you do this to me? Huh? I trusted you!"

"Sorry hanna-- Sorry!" mas umiyak pa siya ng malakas. Mas malakas kaysa kanina.

"So sorry nalang masasabi mo? Then okay na agad tayo? The fuck!"

"Sampalin mo ko hanna! Saktan mo ako. Pero wag namang ganun ganun nalang yung matagal nating pinagsamahan." hinawakan niya yung kamay ko. But i removed it immediately.

"Leave me alone." i turned around.

"Please hanna. Please nagmamakaawa na ako. Patawarin mo na ako."

"Go out now. I dont need you. And please, nagmamakaawa din ako umalis ka na." hindi ko na din naawat sa pagtulo yung luhang kanina ko pa pinipigilan. Sobrang sakit na kasi.

"Hanna, plea--"

"I SAID GO OUT DAMMIT!"

"GO OUT AT WAG KA NG MAGPAPAKITA SA AKIN KAHIT KAILAN!"

Napabangon ako. Panaginip lang pala, akala ko totoo na. Pinunasan ko yung luha ko. Sino kaya iyong nasa panaginip ko? At bakit umiiyak at nagmamakaawa siya sa akin?

I shook my head and erased that scene. I looked at the wall clock. 2am palang. Masyado pang maaga. I still need to sleep. So, humiga na ulit ako. And forget about that nightmare.

Beautiful morning welcomed me. I stretched my body and yawn. Im still sleepy but i need to ready now for school. I cleaned my bed first before leaving my room.

I sighed. Naalala ko na naman kasi si kuya carl eh. Wala na nga pala siya dito. Kaya pala walang tv na maingay at malakas ang volume.

I shrugged my shoulders. Then stop having a drama this early morning.

I did my usual morning rituals. Cooking for our breakfast, taking a bath, brushing my teeth, fixing my looks then off to university.

Pumunta na ako sa parking lot ng building na ito. I get my car and drive going to the school.

When im driving, i remembered shin. Hindi nga pala siya pumasok kahapon. So i decided to call her. I placed the wireless earphone on my left ear.

*RING

*RING

*RING

*RI—

"Hello bestfriend?" she answered.

"Papasok ka ba ngayon?" i asked.

"Well actually, nandito na nga ako sa campus eh. I'll wait for you nalang here at our first class"

Finding The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon