HANNA
"Okay class dismissed"
AAAHHHH! Finally! Natapos din ang klase ni prof santiago. Nakakaantok!
"Bestfriend, cafeteria tayo?" shin asked.
"Starbucks nalang, para diretso uwi na tayo."
"Okay."
We walked going to starbucks which is outside the campus. And ofcourse, dahil sa labas yun mahaba ang lalakarin namin. So I decided na iwan nalang dito yung iba kong libro.
"Shin, dadaan lang ako sa locker ko ah?" sabi ko kay shin while we're walking.
"Okay. Magre-restroom lang ako." sabi naman niya then dumiretso na sa CR.
Pagbukas ko ng locker ko, nagulat ako. Because there is flowers and chocolates here!
"Kanino naman 'to galing?" i asked to myself. I get it and tiningnan kung sino ang nagbigay.
From: ETHAN HOOD
Hi princess! Good day! I Hope you like the flowers and chocolates! :)
-Your prince, ETHAN HOOD.
SHUCKS! Is he really gave this to me?! *DUGDUGDUGDUG* Here it comes again. My naughty heartbeat is starting too fast. I smiled.
"Did ethan hood likes me?" i whispered.
"Bestfriend, can we go now?" i heard shin saying that from behind.
"O-Oo, T-Tara na."
"Flowers and chocolates? Kanino naman galing yan?" shin raised her eyebrows.
"A-Ah k-kay e-ethan."
"Oh, I see. So, tara na?" i cant explain what facial expression did shin a while ago. Naguguluhan ako sa kanya. Para siyang malungkot but at the same time-- Uhm, parang natatakot?
NATATAKOT? Haha, ano namang ikatatakot niya? I think mabait naman si ethan. And he's not a playboy.
How can i prove that? Look, two weeks na siya dito sa campus pero wala pa rin ako naririnig or nasasagap na rumor na may naka-flings na siya dito. All i knew is, maganda ang pangalan niya dito. Actually, he excel on academics pa nga daw eh. See? He's a good boy! So what's scary with that right?
"You know shin, you're really acting weird lately. May problema ba?" sabi ko kay shin while we're here at starbucks. And nang tumingin siya sa akin, she was looked so shock.
"W-What?" kinakabahan din siya. my god! ANO BANG NANGYAYARI KAY SHIN?!
"A-ano ka ba bestfriend! Hahaha, walang problema noh! Nagiging weird ba ko lately? Eh kasi ano, uhm. Dahil kay stone yun. W-Wala na kasi kami."
WALA NA SILA NI STONE?! Ang bilis naman ata?!
"But why? What happened?" i said with concerned tone. "Bakit di mo sinabi sa akin? B-Bakit ngayon lang?"
"Okay lang naman ako bestfriend. Maybe, hindi ko lang natanggap yung pambabae niya."
"Are you okay now?"
"Yup." she smiled. "So please, wag na natin siyang pag-usapan ha?"
"O-Okay." then I continue sipping my frappe.
"Uh, bestfriend. What about carl? Nandito na ba siya sa pilipinas?" she said that made me laughed.
"Why are you laughing?"
"Sabi ko na nga ba, excited ka rin eh! Hahahaha."
"H-Hindi ah. Bestfriend naman eh! Stop teasing me!"
Tinapos ko muna yung tawa bago ko siya sinagot. "Tomorrow."
"Ha? Anong tomorrow?"
"Tomorrow. He will be here na." i smiled teasingly.
"Ah, okay." she stood up. "Punta lang akong CR ha?"
"Okay."
While im waiting for shin, i get my phone and texted ethan.
TO: ETHAN HOOD
Hey. I like the flowers and chocolates that you gave. Thank you!
*BEEP*
Ang bilis mag-text back huh? I checked the text message.
FROM: ETHAN HOOD
Im glad you like it. Oh, by the way, see you on saturday. That will be our first date! I'll pick you up before 7pm. Okay?
TO: ETHAN HOOD
Okay. See you.
So sa saturday na pala. Saan naman kaya nya ako ide-date? Nakaka-curious tuloy!
Pagdating ni shin, inubos na namin agad yung inorder namin tapos nagdrive na ako pauwi. Ihahatid ko siya kasi wala na naman siyang dalang sasakyan. Hmp. Ginawa pa akong magandang driver!
Buong biyahe tahimik kami. Dati naman, hindi kami ganito. Tuwing ihahatid ko nga siya noon, kung ano ano pa nga ikukwento nyan. Kahit yung mga tatanga-tanga niya roommates kinukwento niya pa sa akin. Huuuhhhh! Where the hell is my bestfriend? I already missed her.
"Thank you sa paghatid." ngumiti siya ng alanganin. See? Weird na talaga siya. Dati kaya, ibebeso-beso pa ako niyan. Then pag nainis ako tatawa lang siya ng tatawa habang pumapasok ng mansion nila. But now, she really changed. SO MUCH.
Because of thinking about shin, di ko namalayang kanina pa pala ako dito sa harap ng mansion nila. I even have tears on my face. So, I wiped it.
Im about to drive again, when my phone vibrates. I checked whose the sender.
FROM: 09*********
Be ready, bitch.
Who's this?! Inalala ko kung may nakaaway ba ako. Pero as far as i know, wala naman. So, sino naman tong sender na 'to? Uh, baka wrong send lang.
Pinabayaan ko nalang yun at nag-drive na pauwi. Masyado pang marami ang dapat kong aralin. Huuuhh. Damn this college life!
--------------------------------
BINABASA MO ANG
Finding The One
Teen FictionOne true love? Meron ba nun? Sa panahon ngayon, tanga nalang ang naniniwala dyan. Yung mga taong hopeless romantic, sila ang number one fan ng salitang "tanga". Basta nasa sa iyo na lang yan kung maniniwala ka pa ba sa "forever" at "promise". Nasa s...