20

21 3 0
                                    

HANNA

 

Nagising ako sa maliwanag na araw na nakatapat sa mukha ko. Naiwan palang nakataas yung curtain ko.

I yawned. Nakakapagod palang umiyak ng umiyak. Pero you know what? Kinabahan talaga ako sa pag-amin ko kay ethan kagabi. But i don't regret about what i said last night. That's all truth.

I did my morning rituals. I need to hang out now. I need off to my problems. I want to stop thinking about shin. Maybe the next other day, marealize niya din na nag-eexist pa ako sa earth.

I wore a floral dress. Its saturday. Meaning, no classes. I'm about to get my bag when someone knocks.

"Pasok." sigaw ko.

I felt na may pumasok na. I saw manang risa. My parents' oldest maid here.

"Nasa baba yung boyfriend mo hanna." sabi niya ng nakangiti. She is also my closest friend here. Well, i treat her as my mother.

"Really?" di makapaniwalang tanong ko. He already missed me? Wala pang 24 hours ah? Oh crap! I shouldn't assume like this.

She just nodded. "Sige, baba na ako ha? Ingat sa date niyo." she even patted my shoulder and gave me a wide smile.

How i wish, she's my mom. Buti pa siya naalagaan ako simula bata ako. Eh yung real mother ko? Ayun payaman ng payaman. Tsk.

I checked myself first on the mirror. And then with that, i left my room.

I saw ethan. Nakaupo sa couch sa living room namin. He's busy on his phone.

"Hey." tawag ko sa kaniya.

Napatingin siya. And guess what? Mula ulo hanggang paa. I'm that gorgeous. I wonder kung bakit hindi georgina ang pangalan ko? Huh. Just kidding. Don't mind that. Hahaha. I laughed mentally.

"You're amazingly beautiful. " komento niya habang nakangiti.

"Thank you." nasabi ko nalang. Syempre, im humble.

"What brings you here pala?"

"Where are you going?"

Sabay naming sabi. I arched my eyebrow. Then smiled.

"Im about to go to mall right now." nauna na ako sa pagsagot baka mamaya magkasabay na naman kami eh.

"I see." tatango tangong sagot niya.

"You? Why are you here?" my turn to asked.

"Nothing. I-I just missed you." nahihiyang sagot niya. Nakayuko pa siya, eh halata namang namumula yung mukha niya.

"Haha. Why are you blushing?" maang maangang tanong ko.

"H-Hindi ah!" pagtanggi niya. Haha! He's really cute right now. Idagdag mo pa yung get up niya ngayon.

Fitted blue-shirt with cargo shorts. He's really hot! Hell what? Did i just think that?

"Tara na nga. I'll just come with you." sabi niya sabay hawak sa kamay ko. Then ayun na naman yung electricity na dumaloy sa dugo ko.

Hanggang makarating kami sa parking lot ng mansion namin, magkahawak kamay pa din kami. We doesn't care about the eyes focused on us. We're just being sweet here.

He opened the door for me then umikot na siya papunta sa driver's seat. No one broke the silence when we're on the way. Not until my phone rang.

Finding The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon