(A/N: Kung binabasa mo toh ngayon, ibig sabihin sinusubaybayan mo ang MFLR. :) Well, thank you so, so much! Sorry kung medyo boring ang mga naunang chapters. But just keep on reading it. Maganda ang magiging climax ng story na toh. At simula dito sa chapter na ito, magkakaroon na ng P.O.V's ng iba pang characters. Plus! Hinabaan ko tong chapter na toh. Sorry for the typo errors! Ayan! Please vote and do leave a comment. Pafollow narin and I will followback instantly. Thankiees!!)
Hazel's P.O.V
First day of school ngayon at kakatapos lang namin kumain.
Well, nakasabay lang naman namin ang tatlong poging nilalang sa school na toh.
OhEmGi lang talaga. Sobra kaming kinikilig ni Claire. Biruin mo?! First day of school palang!!
Ang pogi talaga ni Zeke. Ang bait bait pa. Crush ko na siya.
Nagkukwentuhan kami ni Claire dito sa classroom... Nang bigla nalang naming napansin na nawala si Dianne dito sa tabi namin...
"Nasan na yun?" Sabay kaming napalingon ni Claire doon sa mga boys na nagkukumpulan...
Doon, nakita namin si Dianne na nakikipagbunong braso kay Prince!!
Hindi namin malaman kung kikiligin kami o maiinis. Eh kasi naman, san ka nakakita ng babae nakikipagbunong braso sa lalaki. Ang weird diba?
Pinanuod lang namin sila.....
At ayun na nga. As usual, natalo ni Prince si Dianne. Kalabanin niya ba naman?
Nakita naming nakasmirk si Prince kay Dianne.
Tumayo na si Dianne at sakto namang dumating narin ang next teacher namin. Kaya naman nagsibalikan na sa kani-kanilang mga pwesto ang mga estudyante.
Nako nako.. Tong babaeng toh talaga kahit kailan..
Kung di niyo pa alam, may pagkaboyish yang si Dianne. Kaganda ganda eh ganoon. Pero love namin siya kahit ano pa siya
CLASS DISMISSAL...
Nagsiuwian na ang iba pa naming kaklase. Nandito kami ngayon sa 7eleven. Tumatambay lang..
"Grabe Dianne! Nakipagbunong braso ka kay Prince?! Ano ba namang pumasok diyan sa utak mo? Ha? Kababae mong tao..." Pagsermon namin sakanya..
"Ay. Ang OA niyo. Sorry na po Nanay. Di na mauulit!!" Sagot niya.
"Tsk. Ano nalang kaya ang iisipin niya sayo? Paano kaya siya magkakagusto sayo kung ganyan ka?" Dagdag ko pa..
Nakatingin lang siya saamin habang nakangiti..
"Haha. Hazel tama na yan. Nagpapakananay ka nanaman kay baby Dianne natin eh! Kiligin nalang tayo kasi......di mo ba naiisip na..." Sabi naman ni Claire saakin.
Nagtaka naman ako... Anong ibig niyang sabihin?
"Ano?"
"NAKAHOLDING HANDS NIYA SI PRINCE!! YIEEEEEE!!" Kilig na kilig na sabi ni Claire saakin.
"OOMMMGGGG!!!! OO NGA!!" Nawala ang inis ko at napalitan iyon ng kilig.
"Dianne ha.. Nakipaglaban ka kay Prince para lang makaholding hands siya noh? Nako.. Dalaga na talaga ang baby namin..." Sabi ko naman sakanya ng may napakalaking ngiti sa labi..
"Ano?! Ano bang pinagsasabi niyo ha? Hindi ahh!!" -Dianne
"Oh! Defensive!! Tsk tsk." Sabay naming sabi ni Claire with matching apir!
BINABASA MO ANG
My First and Last Romance
RomanceSi Dianne Isabelle Santiago, isang Simpleng babaeng nangangarap na mahanap ang the one niya. Siya yung tipo ng babaeng mahilig sa mga love stories at mga teenfiction. Naging hopeless romantic siya. Umaasa nalang sa mga fairytales, Paghahanap sa prin...