Tuwang-tuwa si Zannica sa pinaggagawa namin actually parang mas tuwang-tuwa pa nga ako eh sa bata eh.
"Ate can we go there I want to dance too!" Sabi nito habang nakaturo dun sa may dance machine.
Ano na naman bang trip to!
"Hindi kase ako marunong sumayaw eh, ikaw nalang papanoorin nalang kita." Nalungkot naman ang mukha nya sa sinabi ko at ngumuso saka binilang yung token nya.
"But I have still have a lot of this. San ko naman gagamitin to Ate?"
Akin nalang. Charottt.
"Ahhh-"
"Nahhh let's go Ate"
Wahhh umandar nanaman ang pagka-wild nya! Ang hilig nya pating mang-higit ng kamay. Hindi tulad ni Angel kala mo laging diring-diri sa kamay ko. Ewan ko ang bat ko naging bestfriend yun eh, sobrang lakas palagi ng topak.
"Come on Ate" Pamimilit sakin ni Zannica.
"Pero-"
"Please just this one Ate later baka dumating na si Uncle ang badboy pa naman nya!" Nakangusong sabi nya. Actually kanina ko pa sya naririnig na kung ano-ano ang sinasabi sa Uncle nya. I wonder tuloy kung anong itsura ng uncle nya. Masungit daw, mayabang, selfish, tamad maglakad, crackhead,tapos ngayon badboy na.
Siguro sobrang galit na nya sa uncle nya HAHAHA."Bat ka natawa?"
OMG narinig nya pala yun.
"Ah wala nagtataka lang ako sa mga sinasabi mo sa uncle mo bad yun."
"Lagi din yang sinasabi sakin ni uncle, but I swear na pag-nakita mo na sya you will curse him more"
Ha! Kakaiba talaga tong batang to! I swear HAHA.
Nakita ko naman syang sumesenyas sakin na yumuko ako may ibubulong yata.
Payuko na sana ako ng may marinig akong mga salita......
"Grabe ang panget nya WHAHAHA!"
"Future Wife mo tol!"
"Anak nyo ni Cassy HAHAHA"
"Nanay mo!"
"Yuck she's so ugly!"
"I wonder need na ba nating mag-report may feeling kasi ako na kinidnap nya yung bata HAHAHA!"Napatigil nalang ako sa mga pinag-sasabi nila, mas matanda ako sa kanila at mga teenager lang sila, pero ewan ko ba nanghihina ako sa tuwing pinag-uusapan ang itsura ko.
Kasalanan ko ba kung bat ako ganto?
Hindi naman siguro diba?
"Ate ayos ka lang?" Napatingin naman ako kay Zannica siguro nakita nya.
Nakakahiya.
"Okay lang halika na"
Napatigil ako sa pag-lalakad ng marinig ko ang boses ni Zannica, malayo, wala sa tabi ko.
Paglingon ko nakita ko syang sinisigawan yung grupo ng teenager kanina.
"Ang ba-bad nyo inaaway nyo si Ate!"
Nagulat naman ako ng ibato nya sa mga ito yung mga hawak nyang token.
Shete ang sakit pa naman nun pag-nakatama. At di nga ko nagkamali nakita kong nakahawak yung apat sa mga mukha nila.
Natamaan yata sila.
Yare kang bata ka!
"Ahhh Sh*t kang bata ka!"
Nakita kong sasampalin sya ng lalaking nakahawak sa mata nya kaya agad akong tumakbo para pigilan yun pero may dumating.....
Sya yung......
YOU ARE READING
The Only Nerd in SNI University
De TodoThis story is about to the college girl nerd named Christine she is from a very poor family who's lucky to be one of the student of SNI University.