3. Bánh dâu tây con thỏ

1.8K 222 15
                                    

Trợ lý Choi hôm nay rất buồn bực.

Buồn bởi hôm nay là thứ hai đầu tuần mà tiệm bánh đối diện công ty lại hết bánh dâu tây có trang trí con thỏ mà anh thích ăn. Cửa hàng bán loại bánh đó vào thứ hai hàng tuần và chỉ bán có đúng 50 cái duy nhất. Thường thì Soobin sẽ điểm danh ở tiệm bánh lúc 8 giờ 50 phút sáng thứ Hai hàng tuần, thành công là người thứ bốn mươi mấy mua được bánh đó. Anh sẽ mua tận hai cái, một cái ăn buổi sáng một cái ăn quà chiều hê hê. Nhưng! Hôm nay khi anh xuất hiện ở đó lúc 8 giờ 55 phút do tắc đường thì bánh đã không còn cái nào.

Không

Còn

Cái

Nào!

Trợ lý Choi cảm thấy tam quan sụp đổ, không chỉ hôm nay mà cả tuần nay anh sẽ sống vật vờ vì không được tiêm vitamin bánh dâu vào sáng thứ hai như thường lệ. Ôi bánh dâu của tôi T.T

Nhưng anh còn bực bởi, lúc anh đang cảm thấy thế giới sụp đổ ngay trước mặt thì ông chủ có kể với anh rằng người mua chiếc bánh cuối cùng vừa bước khỏi đây có hơn một phút. Hừ, ai, kẻ nào, kẻ nào dám mua chiếc bánh dâu tây cuối cùng của Choi Soobin này!!!!!

Thế là trợ lý Choi đành mang tâm trạng buồn bực như bài hát Gloomy Monday (nó là Gloomy Sunday nhưng Choi Soobin thích gọi vậy) đến chỗ làm. Cả một buổi sáng, anh thở dài thườn thượt, gương mặt thì khó đăm đăm, ai đi qua chỗ anh cũng cảm giác được băng khí mãnh liệt đang tỏa ra. Có người còn hoài nghi có khi nào trợ lý Choi thất tình bị bồ đá nên mới bày ra gương mặt nghiêm trọng như vậy. Nhưng mọi người lại bảo nhau rằng trợ lý Choi là FA chính hiệu thì không thể có lí nào bị bồ đá được. Nên họ ngầm đoán rằng có khi bị Choi tổng dí báo cáo nên mới bực dọc vậy.

Khổ thân trợ lý Choi, sáng thứ hai đã bị dí báo cáo rồi.

(Choi tổng ở trong phòng mình tự dưng hắt xì mấy cái, không hiểu bản thân đang trở thành một người sếp ác quỷ trong câu chuyện của những người ngoài kia.)

Choi tổng cũng cảm thấy hôm nay trợ lý Choi có gì đó không đúng. Ừ thì cậu không có việc gì phải đi qua khu vực đội trợ lý nên không rõ băng khí đang tỏa ra từ chỗ trợ lý Choi. Nhưng cậu có thể cảm nhận được sự khác lạ khi nhắn tin trao đổi công việc với anh.

Hôm nay trợ lý Choi không có dùng nhãn dán hay biểu tượng cảm xúc khi nhắn tin.

Đúng vậy, bình thường, dù có là nhắn tin với sếp là Choi Beomgyu đây, trợ lý Choi cũng sẽ luôn dùng nhãn dán hay biểu tượng cảm xúc để giảm đi tính nghiêm trọng của công việc cũng như thu hẹp lại sự xa cách giữa hai người. Ví dụ như,

"Sếp ơi lát tui có báo cáo cần sếp kí nha. Kí gấp đó sếp ><"

Hay như

"Choi tổng trưa nay ăn gì thế? >w< đội trợ lý có mua pizza nè, anh ăn chung không?"

Ấy vậy mà hôm nay những gì Beomgyu nhận lại được khi nhắn tin với trợ lý Choi chỉ vỏn vẹn vài chữ, vâng, dạ vâng, tôi biết rồi.

Đầu giờ chiều, vô tình thế nào, (chỉ là vô tình thôi, Beomgyu không hề có ý gọi trợ lý Choi vào để hỏi thăm đâu), trợ lý Choi lại có báo cáo phải bàn bạc với Beomgyu. Lúc đưa báo cáo, anh cũng không nói gì nhiều, bình thường dù cho có lắp bắp, Soobin vẫn sẽ nói chuyện phiếm vài câu với sếp hoặc nói chuyện liên quan tới bản báo cáo. Cơ mà hôm nay anh chỉ đặt báo cáo trên bàn rồi ngồi xuống ghế đối diện Beomgyu, chờ cậu đọc báo cáo rồi cho ý kiến.

[Soogyu] Trợ lý Choi hum nay làm sao thế?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ