Huh? Ano daw? Magiging planet ko? Baliw ba sila?
“Oh mga anak ko. Umupo na kayo at kakain na :)” sabi ni Queen at may mga?
“DWARFS??!!! O_O” Meron kasing maliliit na creature. Taga beywang ko lang. Kulay green sila. Para siyang dewende maliit kasi. Tinusok-tusok ko pa yung pisngi malay niyo hindi totoo. Nyahaha :D
“Ay Honeslyn sila pala yung mga liliputians. Ang cute no? ^_^ Sila yung nagbibigay ng service sa amin. Dwarf ata yung tawag sa kanila sa planet mo. Mababait yan kaya wag ka matakot sa kanila. Hindi yan nangangain. Tapat sila sa amin dahil sa pagligtas namin sa planet nila.” Ow? Cute nga! Pwede mag-uwi sa amin?
“Hindi siya pwede Honestlyn eh kasi baka matakot sa kanila yung mga tao.”- Queen
“Nako po joke lang po yun Queen. Hihihi.” Ay kahiya naman to.
“Hahaha sige kumain na kayo. Masarap yan Honestlyn.” Sabi ni Queen sabay turo sa mga foods. Tinignan ko ito parang ang sarap nga *.*
Kinuha ko yung hindi ko alam pero mukhang masarap. Pagkuha ko may kamay ding kumuha. Pag tingin ko si--? Sino nga to? Chimin? Chaimin? Chomin?“Xuimin yun Honestlyn” aah Xuimin pala.
“Hey taga Earth. Ako naka una kumuha.” Siya sabay palo sa kamay ko para mabitawan ko yung plato.
“Hoy ka rin taga EXO. Ako kaya na-una. Kaya ikaw bumitaw.” Ano akala niya magpapatalo ako. Hmmp. Sabihin niyong masiba kanina pa ako gutom nuh.
“Anong ikaw? Ako kaya!” siya tapos hablot.
“Ako nga eh!” –ako
“Ako sabi!”-siya
“AKOO!!!”
*splash*
“Kasalanan mo yan eh.”siya
“Anong ako! Ikaw kaya! Dapat gentle man ka eh.”
“IKA- -.”
“Hey you two! Can you please stop? You two are just wasting the food! Why don’t you try to have the other foods here. Not that arguing with that!”- Queen
“Meanhae Queen.”
“Sorry po.” Sabay yuko. Nakakahiya ang bagi ko palang dito mag nagawa agad akong katangahan.
“Ok! Just stop ok? Continue eating and forget everything :)” -Queen
Wow. Ang calm ng Queen. Pagkatapos naming kumain hinatid na ako ng isang Lili sa room ko. Hay nakakapagod din tong araw nato. But what the heck! Did I just have a clash with Xuimin?
***
Yehey nakapag UD nadin sa wakas. medyo mahaba kaya yehet! xD
Vote and comment po :)
Dedicated pala kay Inay Kriz. Nay thank you sa cover. :)
BINABASA MO ANG
Once Upon A Time In EXO Planet
FanfictionLiving in a simple life, Honestlyn is one of those student who's been bullied. But what if there is an unexpected thing happened. She woke up in a strange planet called EXO. Will she handle the sudden twist of her fate? Ito po ay bunga nang kabaliw...