"Pfft!!"
"Oh bakit Honethlyn? Anong nakakatawa?"-Sehun
Oo kasama ko si Sehun. Kanina pa ako pigil ng pigil sa tawa ko. Kasi naman hindi pa ako sanay na hindi niya nasabi yung "Eth" este "S".
"Pfft. K-kasi. HAHAHAHAHA!!!" Hindi ko na talaga mapigilan.
"Hala! Honethlyn. Anong nangyari thayo? Nathapian kaba?" Natataranta na si Sehun. Pero ako tawa parin ng tawa. Ang sama ko ba eh sa nakakatawa eh. XD
"K-kasii. Pffft! Natatawa talaga ako sa "eth" mo."
"Waaah!!! Ang thama mo thakin Honesthlyn. TT3TT"
*Pout*"Waaah! Ang cute mo Thehun. Kasiiing cute ko. Hahahaha."
*Pinch*"Alay Honethta. Mathakeet. TT___TT"
"Hahaha---. Oh D.O andiyan ka pala. Anong ginagawa mo dito?"
"Ahh. Honestlyn. Pwede ka bang maka-isap?-D.O
"Hmm? Sehun? Ok lang ba?"
"Ahh. Thige Honethta. Hyung maiwan ko muna kayo." Tapos nagtinginan sila na parang kakainin ang isa't-isa. Hahah anyare eh?
*Moment of silence*
"Oh D.O sabi mo gusto mo akong makausap? Tapos bakit ang tahimij mo diyan?" Nagtanong na ako baka pinagloloko lang ako nito eh. Ang tahimik pa.
"Maaari bang maglakad-lakad muna tayo! Sa garden?"- D.O
"Ah sige!"
-Garden-
"Oh ano na? Kanina pa tayo dito ah? Siguro pinagloloko mo ako."
"Hindi kita pinagloloko Honestlyn. A-ano kasi. May sasabihin ako sayo."
"Oo nga may sasabihin ka nga sakin. Kanina mo pa yan sinasabi."
"Honestlyn p-pwede ba man---"
"HONESTA! ANO BA KANINA PA KITA HINAHANAP ANDITO KA LANG PALA!" Sino pa nga bang maingay at tumatawag sakin na Honesta maliban sa mga kaibigan ko.
"Hay! Panira talaga tong siopao na ito oh. Kung kailan magsasalita na ako. Tssk!"
Parang may binulong si D.O pero hindi ko marinig o baka wala.
"Ano yun D.O? May sinasabi ka ba diyan?"
"H-ha? Wala! Wala! Ano bang kailangan mo kay Honesta ha Xiumin?" -D.O
"Wala kana dun. Si Honesta kailangan kk hindi ikaw. Tsssk!"-Xiumin
"Bakit ang init ng ulo mo ngayon Xiumin? Anyare sayo? Meron ka ba ngayon?"
"Heh! Ewan ko sayo Honesta. Hoy D.O iwan mo muna kami ni Honesta. May pag-uusapan lang kami. Alis ka na bilis. Shoo!" With matching action payan sa kamay.
"Hoy kung maka "Sho" ka naman Xiumin ginawa mo pang aso si D.O. Sige D.O iwan mo muna kami ah. Mamaya nalang yung sasabihin mo sakin."
Pagka-alis ni D.O qgad kong hinarap si Xiumin. Ano na naman ba kasi kailangan nito sakin.
"Oh Xiumin ano ba kasi yung sasabihin mo at hinanap mo talaga ako?"
"Wala! Samahan mo lang ako sa Clementia Forest. Wala akong kasama eh."
"Yun lang yung sasabihin ko sakin?" Di ko makapaniwalang tanong pina alis niya si D.O para lang magpasama sa Clementia Forest.
"Oo samahan moko! Kaysa sumama ka sa nga ugok nayun."
"Hoy! Anong binubulong-bulong mo diyan ha? Tara na nga umiyak ka pa pag di kita nasamahan eh. Pangaasar ko pa sakanya. Lukot na lukot yung mukha eh. Pero ang cute niya talaga mukha siyang siopao. Ang sarap niyang kurutin at kagatin.
"Xiumin? *_____*"
"O-oy. Anong mukha yan ah Honesta. W-wag kang lalapit. H-hoy. U-umayos ka nga!"
"Chumiin! Pakurot lang kahit isang beses lang please! *_____*"
Hanggang sa naghabulan na kami. Ang tagal nga naminh natapos ang bilis kasi tumakbo eh. Mukhang kabayo pero mas mukha siyang siopao. *___*
At dahil dakilang tanga ako. Natapilok ako sa bato na nasa dinaanan ko. Epal na bato eh paharang-harang."Honesta/Honestlyn"- Xiumin, D.O at Sehun.
"Ahhhhh!!!" Napapikit nalang ako at hinhintay ang pagkahulog ko sa Pond. Pero hanggang ngayon hindi parin ko nababasa. Pag dilat ko mukha ni Xiumin ang sumalubong sakin.
"Tssk! Stupid. Clu--Ouch! Bakit moko kinurot. Ang chakiit!!" Tapos nag pout pa si Xiumin. Ang kyot.
"Waah!! Ang cute mo talaga Xiumin. Pakorot ulit!" ^____^
"Ehem! Wala ba kayong balak na tumayo?" Alanganing tanong ni D.O. Saka ko nalangvna reqlize na ang awkward ng pwesto namin. Magka-akap kami tapos nasa ibabaw niya ako. Omoo! Dali-dali akong tumayovat nagpagpag sa sarili.
"A-ah thank you Xiumin." Tapos binalingan ko ang dalawa na nakatitig lang samin. "Ahhm? Sehun, D.O. Ano palang ginagawa niyo dito?"
"Ahm. Kakain na kasi Honethlyn! Tara sabay na tayo." Sabay hila ni Sehun sa kamay ko. Pero bago pa ako makasama sa kanya hinila din ako ni Xiumin palapit sa kanya.
"Hindi. Mauna na kayo. Sabay nalang kami ni Honesta." Sabay hila sakin. Tapos hinila din ako ni D.O
"Tara na Honestlyn. Ako nag luto. Tara na. Sakin siya sasama Xiumin at Sehun."
Tapos hinila nanaman ako ni Xiumin. At nag sukatan sila ng tingin. Tapos hila sa kabila hila sa kanan. Hindi ba nila alam na masakit ang pagkakahila nila.
"STOOOOOP!!!! ANO BA NASASAKTAN NA AKO KAYA KONG MAGLAKAD NG WALANG KASAMA! BAHALA NA KAYO DIYAN!!"
Wala na sumabog na ako anong akala nila sakin tag of war na hila hila lang. Sakit kaya ng braso ko. Tssskk. Para namang pinag-aagawan nila ako. Kung dalawang lalaki at isang babae ang tawag. LOVE TRIANGLE. Eh anong tawag nung samin? LOVE QUADRUPLE? Tsssk! As if naman na may LOVE.
Aayy ewan bahala nga yun sila.-SOMEONE'S POV-
Makikita ko mula dito sa aking kinalalagyan sila. Malapit na talaga at magiging akin na din kayo. Alam kong nararamdaman na niya yun. Ang aking muling pagkabuhay. Ang pagbalik ng aking lakas. Isa nalang isa nalang at makakalaya na ako. Pasasalamatan ko siya ng malaki sa kanyang pagdating dito sa oras na iyon. Matakot kana Charmae. Ang walang Kwentang reyna ng EXO Planet. Magiging akin na din ang ninakaw mo sakin. Bwahahahaha. Maginf ang kapangyarihan na iyong tinatanasa ngayon. Maghintay ka dahil sa oras na makawala ako dito ikaw ang una kobg hahanapin. At PAGBABAYARAN MO ITO. ANG LAKI NG UTANG MO SAKIN. AKO ANG NAGPAPAKAHIRAP SAMANTALANG IKAW NAGPAPAKASARAP!!! AAAHHHHHH!!!
*3rd Person POV*
At umalingawngaw ang kanyang sigaw sa lugar kanyang kinalalagyan ngayon. Ang lugar kung saan maririnig ang mga nakakakilabot na tunog at huni ng mga mababangis na hayop at nilalang. Tanging kadiliman lamang ang iyong mababanaag sa lugar. Ang lugar ng Helliumia. Ang lugar ng kadiliman.
***
Waaah! Omoooo. Ang tagal ko ding naka pag UD sorry readers haaa. Walang internet eeehh. Kaya pambawi hinabaan ko pa talagaa yan :*
Hope you enjoy :*Vote and Comment. :)
Mangulo po kayo sa comment or p.m me for dedic kung may gusto.
Hehehe love lots...
BINABASA MO ANG
Once Upon A Time In EXO Planet
أدب الهواةLiving in a simple life, Honestlyn is one of those student who's been bullied. But what if there is an unexpected thing happened. She woke up in a strange planet called EXO. Will she handle the sudden twist of her fate? Ito po ay bunga nang kabaliw...