Hello mahal kong readers. Sorry for the long wait. Hindi ko alam kong paano mag pakilig guys so ayan na. Hihihi :*-Ruth's P.O.V-
Nandito ako ngayon sa tinatawag na EXO Planet.
Kakatapos lang mag announce ni Queen Charmae ang totoong nangyari daw kay King Tao at BaekHyun. May isa pa siyang announcement hinihintay palang namin siyang magsalita."Okay my other announcement is. Hindi ba kayo nagtataka ladies kubg paano kayo napunta dito?" at iniisa isa niya kaming tiningnan mga kababaihan.
"Oo nga po Queen paano po ba kami napunta dito?" Si Abhie na nagtanong habang nasa tabi niya si Luhan nakayakap sa bewang at nakahilig ang ulo sa balikat niya. Ang sweet nga ng mga ito.
Paano ko sila nakilala? Eh kahapon pa ako dumating tapos pinakilala nila saakin. Kinuwento nadin nila sa akin na kasal na sila ay may instant asawa silang hot at pogi daw kuno. -.-
Nagpapakilala din mga asawa nila at yubg mga single na lalaki kuno. Pati yung poging singkit na sumalo sa akin kahapon.
>\\\\"Ito ay dahil sa summoning. Isa sa mga anak ko ay dapat dadalaw sa Earth upang mahanap ang kanilang mapapangasawa. At sa pagkakaalam ko nawala nalang silang lahat isang araw iniwan ako at hindi man lang sinabi sa akin na aalis na sila. Yun pala naghahanap na ng chika babes nila." Queen Charmae sabay baling sa kanyang mga anak.
"Hehehe Sorry na Queen." -Chen
"K." Tapos bumaling ulit sa amin.
"Pagkatapos. Pag gusto nila ito pagbalik nila hindi agad ni ito isusumon. Itatanong muna nila ito sa fountain of destiny kung sila ba o yung napili nila ay karapat-dapat sa kanila o para talaga sila sa isa't-isa. Kung magiging pula ang tubig ng fountain, ibig sabihin niyan ay match sila pero kapag ito ay kulay itim ibig sabihin hindi ito para sa kanila." Dagdag ni Queen."So ibig sabihin tinawag nila kami dito? Tapos?" -Minette.
"Oo lahat ng partners niyo ay para kayo sa isa't-isa. Sige mag papahiga muna ako. May isa pa akong sasabihin sa inyo mamayang gabi. Magpahinga o mag usap usap muna kayo. Mauna na ako."
Yumukod kami at nagpaalam sa mahal na reyna at sa mahal na hari.
Ang mga couples naman ang sweet. Nakaka bitter naman to -_-
Umalis na sila at maglabing-labing daw muna sila. So kami nalang ni Honesta, Yung tatlong itlog at yung sumalo sa akin sa si Suho daw pangalan.
"Honestlyn tara." aya ni.Xiumin kay Honesta tapos hinigit nalang. Sumunod naman yung mga itlog este sila D.O at Sehun sa kanila so kami nalang ni Suho ang naiwan.
S
I
L
E
N
C
E"Ah Ruth? Gusto mo star gazing tayo? Maganda kasi dito kahit na umaga may stars." pagaaya niya sakin. Waah favorite ko ang star gazing.
"Sige tara tara." excited kong sabi tapos hinigit sha papunta sa hagdan kaso di natinag eh.
"Oh? Diba sabi mo star gazing tayo? Tara na!"Bigla niya akong hinigit tapos niyakap niya ako. Biglang bumilis ang tibok ng puso nang di ko alam kung bakit. Nilabas niya yung pakpak niya at mabilis kaming lumipad nang magkayap.
"Kyaaaah!!"
"Hahahaha!"
Tumawa pa siya. Yumakap nadin ako sakanya baka mahulog pa ako at pumikit. Papunta sa taas ang lipad niya at lumabas kami sa isang bintana at tumaas ulit ang lipad niya.
Naramdaman kong bigla siyang tumigil sa pag lipad pero di parin ako dumilat.
BINABASA MO ANG
Once Upon A Time In EXO Planet
FanfictionLiving in a simple life, Honestlyn is one of those student who's been bullied. But what if there is an unexpected thing happened. She woke up in a strange planet called EXO. Will she handle the sudden twist of her fate? Ito po ay bunga nang kabaliw...