-HONESTLYN POV-
Nagising ako sa puting kisami. I felt a pang of pain in my head.
"A-aray!" Usal ko habang hawak hawak ang ulo ko. Bakit nakabandana ulo ko?
"Anak!!! Gising kana! Salamat sa Diyos!" Sigaw ni Mommy Carmela habang yakap yakap ako. "Hoy Kath tawagin mo nga yung doktor dali."
"Wait lang sis, magsusuklay muna ako. Pogi pa naman yung doktor dito." Sabi ni tita at kinindatan pa ako.
"Shooo! Alis na para ka namang walang asawa't anak kung makapagsalita ka." Suway naman ni Mommy sa kanya.
Umalis na nga si tita at pagbalik niya kasama na niya yung doktor. Tama nga si Tita gwpao nga yung doktor. Pagkatapos akong e check-up ay umalis na siya, lumabas naman sila Mommy at Tita. Kaya naiwan akong mag-isa sa room ko.
"No you are not alone couz." Isang boses ang narinig ko kasabay ang tunog ng pagsarado ng libro.
"K-kanina ka pa ba diyan Charmae?" Ang creepy talaga nang pinsan kong ito, bigla-bigla nalang susulpot. Adik na adik din sa libro. Kung papasok ka sa kwarto niyan e aakalain mong nasa library ka.
"Yup! Maybe you just don't notice me. So, how was your dream?" Agad niyang tanong habang papalapit sa kama ko.
"Huh? What dream are you talking about?" Kinakabahan ngunit kunot-noo kong tanong sa kanya. May alam kaya siya yungkol sa Exo planet? Totoo kaya iyon?
She rolled her eyes. "It's the book that I've jus read. It talks about that people in coma seems to have dreams randomly. Their minds is like playing tricks while they are asleep. So I want to know if it's real. Nanaginip ka ba talaga couz?" Nilapit nito ang kanyang mukha ang tinitigan ako sa mata na ikinakilabot ko naman.
"H-hindi ko alam. Yata?" Hindi ako sigurado sa sagot ko sa kanya. Baka gawa gawa ko lang yun at hindi panaginip.
"Okay whatever. Nga pala tinawagan ko na yung barkada sinabihan kong buhay ka pa. Papunta na raw sila. Alis na ako ang iingay pa naman no'n." Tapos sumibat na siya.
Hindi nagtagal ay bumukas na ang pinto. Akala ko sila Mommy na.
"Buhay ka Honesta!!" sigaw ni ate Lazer sa akin.
"Anak!! Akala ko hindi ka na gigising." Si tatay Ahbie naman yan na akala mo patay na talaga ako.
"Honestaaaa!" at dinambahan ako nang yakap ni Ate Ugat.
"Kambal buti nagising kana! May balita kami sayoooo!!" si kambal Minette naman Yan ang pinakahyper sa grupo.
"Aaaaaahhh! Honestaaaa pupunta ang EXO sa Pinaaas! May ticket na tayo VIP! WOOOOOOHHH!!!" Si ate Meikailangan. At nagsisigaw na sila, buti nalang nasa private room ako baka makabulabog tong mga to sa ibang pasyente.
Si Miyah, ang pinakamahinhin sa grupo, ay ngumiti lang at nag thumbs-up sa akin.
Nagkwentuhan pa kami. EXO. School. Boys charooot.
Actually hindi ko talaga maalala kung anong nangyari but they told that I was bullied at pinagbabato ako nang itlog kaya nadulas nabagok. Kaya ayon Coma ako ng 3 months. January na at pupunta na ang EXO sa Pilipinas. Exiteeeed na akoooo!!!
THE END...
BINABASA MO ANG
Once Upon A Time In EXO Planet
FanficLiving in a simple life, Honestlyn is one of those student who's been bullied. But what if there is an unexpected thing happened. She woke up in a strange planet called EXO. Will she handle the sudden twist of her fate? Ito po ay bunga nang kabaliw...