Tiệc tàn

2.5K 203 11
                                    

Châu Kha Vũ say rồi. Say cậu nhóc đang nằm ngủ ngon lành trước mắt anh lúc này. Anh đưa tay khẽ chạm lên gương mặt em, rồi cúi xuống đặt lên trán em một nụ hôn.

Anh không nỡ đánh thức Trương Gia Nguyên dậy, còn vài tiếng nữa thôi là đến chung kết Sáng Tạo Doanh 2021, bé con của anh mấy hôm nay đã tập luyện rất mệt mỏi, ngày mai còn phải đứng trên bục cao tỏa sáng, làm sao anh nỡ bắt em thức cùng anh đêm nay.

Nhân lúc Trương Gia Nguyên ngủ say, Châu Kha Vũ lén lút ngồi dậy, rồi nhẹ nhàng mở cửa đi ra ngoài.  Anh đi lên sân thượng, gió biển ban đêm lạnh buốt phả vào người, nhưng hình như Châu Kha Vũ chẳng quan tâm. 

"Vốn dĩ ngày mai có thể cùng em ấy thành đoàn....." - Châu Kha Vũ dường như không phải đang nói chuyện một mình, mà là càng giống đang nói chuyện với gió biển hơn. Anh không phải người thích nói chuyện cho lắm, cùng lắm là góp vài ba câu vô thưởng vô phạt trong cuộc nói chuyện của mọi người, trên đời này, chỉ có Trương Gia Nguyên mới có thể làm anh mở lòng mình nói hết tâm sự ra ngoài.  Đáng tiếc, chuyện quan trọng nhất, lại chẳng thể nói cùng Trương Gia Nguyên.

Đại loại là, Châu Kha Vũ sẽ không debut. 

Nghĩ đến việc không thể cùng nắm tay bé con của mình thành đoàn, trong lòng Châu Kha Vũ lại nổi lên một cơn chua xót.  Từ ngày bắt đầu bước chân vào Sáng Tạo Doanh, dường như mọi bước chân của anh đều có sự sắp xếp và theo dõi của công ty. Nếu không phải vì sự xuất hiện của Trương Gia Nguyên, có lẽ anh thật sự là đang sống cuộc đời của người khác, sống cuộc đời của cái tên "Châu Kha Vũ" chứ không phải sống cho chính anh nữa. 

Trương Gia Nguyên, là biến số lớn nhất của cuộc đời Châu Kha Vũ. 

Là sắc màu nghịch ngợm nhảy vào cuộc sống chỉ có hai màu đen trắng của Châu Kha Vũ, là bàn tay nhỏ kéo anh ra khỏi đại dương sâu thẳm, là bảo bối trong lòng anh không nỡ tổn hại dù chỉ là một chút. Đó là lí do Châu Kha Vũ vẫn luôn sợ sẽ không thể bảo vệ được em. 

Châu Kha Vũ dùng cách của riêng mình để yêu Trương Gia Nguyên, có chút vụng về, cũng có chút ngốc nghếch, nhưng đó lại là tình cảm chân thành nhất mà Châu Kha Vũ dành cho chỉ mình bảo bối nhỏ của cậu ấy. 

Nhưng cuối cùng, Châu Kha Vũ vẫn không được quyết định cuộc sống của chính mình, không giữ được lời hứa với Trương Gia Nguyên. 

"Công ty sẽ rút cậu về sau đêm chung kết, tạo đề tài một chút, sau này thuận lợi cho việc đẩy nhân khí của cậu hơn " 

"Đừng cố gắng chống đối, Châu Kha Vũ" 

"Một là cậu đồng ý rút, không debut, hoặc là để Gia Hành đàm phán với Waji, lấy vị trí debut của Trương Gia Nguyên đem cho cậu" 

"Lựa chọn nằm trong tay cậu, Châu Kha Vũ" 

Châu Kha Vũ đau đến thắt cả tim gan, nghĩ đến sau này chỉ việc nhìn thấy Trương Gia Nguyên thôi còn khó, anh liền muốn từ bỏ tất cả, nắm tay em chạy xa khỏi thành phố phồn hoa, chạy xa khỏi giới giải trí chỉ toàn toan tính, chạy thật xa, đến nơi cùng trời cuối đất, đến nơi chẳng ai tìm thấy hai ta. 

[ Nguyên Châu Luật ] Chẳng phải như vậy sao ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ