"Mahal ako ni Bien" yan ang binitawan kong salita.
***
Its almost two days ng huli kaming mag usap ni Bien. hindi ko maisip kung bakit parang ang cold namin past few days.
Naging busy ako sa studies ko and hindi na niya ako pinupuntahan pag Lunch. pag uwian naman na maaga siyang umuuwi. then minsan nalang rin kung magkatext kami.
Dahil lang sa Half day ang klase ngayon at umuwi naman na din kaagad si Bien dahil sa may training pa siya. nag decide nalang ako na umuwi nalang sa bahay at mag basa nalang o kaya ay matulog. tutal mamayang gabi pupunta ako sa bahay ng tita ko at birthday nung anak niya.
"I think, i should go" sabi ko kay phia at kinuha na yung bag ko.
"Asan ang JG's?
"I dont know its been a month simula nung last bonding namiin. busy lahat ea. why?" i said.
"Wala,Naisip ko lang, Hindi na nagpaparamdam si Bien, Nakikita mo pa ba siya sa school?" Hindi ko alam pero sa tinanong ni phia naka feel ako ng KAUNTING sakit.
Naupo ako at muling binaba ang bag ko. 3:47PM palang.
"Yes, Nakikita ko siya sa school pag recess nag uusap naman kami kahit papano mga 'hi-hellow' ganun" sabi ko at napayuko ako.
"Ea bakit hindi ka na niya pinupuntahan?" tanong niya.
"I dont know. maybe shes busy? i guess nasa honor kaya siya best" sabi ko at parang may pumasok na katanungan sa utak ko. bakit nga ba hindi ako pinupuntahan ni Bien?
BIEN'S P.O.V
Last Subject na namin ng ma ramdaman ko na mag vibrate yung phone ko. akala ko si Cind, pero hindi si Lex pala.
"May klase pa kayo? sabi niya. pinag iisipan ko kung rereplyan ko ba siya o hindi. gusto ko sanang bumawi kay cind at gumawa nanaman ng excuse sa parents ko.
"Oo" nireplyan ko nalang siya at binalik ko na sa bag ko yung cellphone ko.
its been weeks since the last time na makasama ko si Cind. yeah, i fucking miss her
*Class Dismiss*
I Get my bag at sumabay na ako kay Lora maglakad.
*Uwi na ako, Mag ingat ka ILOVEYOU, IMISSYOU" Text ko kay cind at hindi naman siya nag reply.
*HOME*
Agad na nga ako nagbihis dahil mag t-training pa ako ng biglang mag text sa akin si Lex.
*Baby, imissyou nakauwi ka na ba? Andito pala ako kila Pauline*
*Okay ingat ka iloveyou training na ako.*
Nilagay ko na yung phone ko sa bag ko at sumaky na sa kotse.
Habang nag bbyahe ako iba yung kaba ko. bakit parang may mangyayare? si Cind lang ang nasa isip ko. si Cind lang talaga.
I check my phone kung may message niya at thankyou at meron naman.
*Andaya! Bakit hindi mo ako hinintay?! okay ingat. text meh okay? ilaaaafyou :**
Natawa lang ako habang binabasa kong text nitong babae na to. hindi ko maisip kung bakit ko siya niloloko.hindi ko maisip kung bakit parehas ko silang mahal ni Lex. bakit hindi ko maiwan si Lex. para maging masaya kami ni Cind? Mahal ko si Lex. pero mahal ko rin si Cind.
*May training ako mahal. wag ka nang magtampo okay? iloveyou na.* Reply ko. naiimagine ko nanaman yung mukha niya. sheyt. ang cute niya talaga ^____^
BINABASA MO ANG
I'm InLove with a Stupid Lesbian
RomanceMahal ko siya, Sobrang mahal na mhal ko siya :) Hindi ko nga inaakala na mamahalin ko ang isang tulad niya eh. tulad niyang LESBIAN. Hindi ko ineexpect na masasaktan ako ng ganito ng dahil lng skanya <\\\3 di ko ineexpect na mamahalin kita ng SOBRA...