Chapter 1

933 18 0
                                    

Hi! I'm Mika Aereen Reyes , 16 years old!. You can call me  Mika :). Palagi akong masaya kasi TAKEN, Hahaha. And my cute boyfriend is no other than, Kiefer Isaac Ravena. He is cute, handsome man and sweet man. Wala na akong mahihiling pa :).

"Flowers? " Abot sa akin ni Kief ng isang bouquet ng flowers. Hay, palagi na lang akong kinikilig. Hmmm.

"Thank you handsome. Teka, san ka ba galing? Kanina pa ako naghihintay sayo." Bulalas ko! Yang flowers di enough yan. Hmp, halos mamuti na yung mata ko kakahintay sa kanya ahh!!

"Kasama ko yung barkada. May problema yata si Ynna eh." Ynna ! Ynna nanaman! Hayst!

"Tara na?" Aya niya sa akin.

"Hatid mo na lang  ako sa bahay . Bukas na siguro tayo lumabas. Marami pa akong gagawin" Siguro enough yun para malaman niya na naiinis ako sa kanya.

" Teka nga" pigil niya sa akin habang patuloy akong naglalakad.

"What?!" Tanong ko sa kanya.

" Si Ynna ba?" Oh yeah, alam niya na nagseselos ako kay Ynna. Kasi naman. Psh.

"Tara na!Magagalit nanaman si Mommy" pag-iiba ko ng usapan namin.

"Sagutin mo muna yung tanong ko, nagseselos ka ba kay Ynna?!" -Kiefer

"Oo! Nagseselos nga ako. Ano ba kasing mahirap dun? Iiwasan mo lang naman siya ah. Napapagod na akong makarinig ng rumors tungkol sa inyo." Totoo talaga. Ilang beses na ako nagsabi sa kanya. YNNA. Bwiset na Ynna yan.

"Please, calm down. Nasa public place tayo." Pagpapakalma niya sa akin. Kita mo to . Bwiset.

"Mag-calm down ka mag isa! Uuwi na ako. " psh. Bwiset!

"Edi umuwi ka! Ganyan ka naman eh. Magaling mang-iwan." Bulalas niya.

Wow. Just wow. Siya pang may ganang pagsabihan ako ng ganyan matapos niya ako paghintayin ng 2 hours tapos ang dahilan niya si Ynna, may problema. Fvck !

===

"Oh what happened to you?" Tanong ni mommy pagdating ko sa bahay.

"Si Kiefer kasi mom." By the way , civil kami sa family ko. Yun nga lang, sa family ni Kief hindi.

" what about him?"-mom

" pinaghintay niya ako sa Rockwell for 2 hours then sasabihin niya sa akin may problema daw yung si ynna!The hell!"-me

"Hey! Hey. Calm down princess. Watch your words." Pagpapakalma ni mommy.

"Sorry" bigla na lang akong napayuko. Mika! Bunganga mo nga!

"Okay, go upstairs and take some rest.  " -mommy

"Ye-yes"

===

"Psst. Stick!"

" Kuya Perry , wala ako sa mood para makipaglokohan sayo." Perry Reyes , ang nagiisa kong pangit na kuya. Chos! Mabait siya , di lang halata haha.

"Grabe naman yan stick! Ano ba problema mo? Si Kiefer ba?" Tapos umupo siya sa bed ko. Fc lang? Joke.

"Urgh!"-me

"So , I will accept that. Hahaha. Oh ano meron?" Humiga na siya sa bed ko ngayon tapos ako nasa couch lang dito sa kwarto ko? KUYAAA!

"Eh kasi naman siya eh! Nakakapikon na. Nakakapagod na!"

"Sabi ko nga naman sayo! hiwalayan mo na yung ungas na yun!" -kuya

"Kuya naman." Nakakainis siya ah. Hmpft!

"Ayaw mo kasing maniwala sa akin! Ilang beses ko bang sasabihin sayo na naging option ka lang! Bat ayaw mo bang paniwalaan yun ah, Mika! Tell me!" -Kuya

"Eh ka-kasi naman kuya , mahal na ma-hal k-ko siya. Hindi d-di ko kakayanin na ma-mawala s-siya sa akin" I don't know why, di ko siya kayang bitawan ng basta basta. And now , I can't stop crying and crying.

"Yan ang hirap sayo Mika, ayaw mong paniwalaan kung ano yung mga sinasabi sayo kahit na sobrang linaw na!" Umalis na si kuya after nun.

Mika!ano bang meron sayo? Damn you! Ang tanga tanga mo huh! Paano ba to ? Napapagod na talaga ako.

--

Beeeeppppp!Hahaha. Guys! Swak ba sa banga or hindi? Hmm. Hihi. Sorry. Wala akong mahugot eh :)

Ms. Broken Meets Ms.ReboundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon