Chapter 15

473 14 4
                                    

Ara's POV...

Okay! Hingang malalim ...Kaya ko na ba siyang makita? Kinakabahan pa rin ako.

.

.

.

.

.

.

..

.

.

.

.

Jun:Vic, dinner na!"

Ara:" a sige kuya, sunod na lang po ako."

.

.

.

.

.

"Okay!"

Yun na lang ang huling salita na narinig ko mula kay kuya! Victonara, anuba! Ipakita mo na malakas ka, na hindi ka naghahabol sa kanya!

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"Good Evening po"

Panimula ko. Eee. All eyes are watching me. Tang ina naman yan oohhhh!

Mr . Pineda:" glad to see you again iha. "

Ara:" ah hehe."

Umupo na ako sa may vacant seat . Gago tong si kuya a. Makangiti.

Ara:(pabulong) "hoy jun galang , may problema ba?"

Jun:" wala hahaha!"

Kain lang here kain lang there. Ang awkward ng atmosphere a. Yung totoo? Sila ba ang nakipagbreak? Muahahahaha.

Ara:" may problema ba?"

Bang:" h-ha?"

Ara:" tinatanong kita kung may problema ba sa mukha ko. Kasi kanina pa kita napapansing nakatingin sa akin e."

Bang:" ah w-wala"

Matapos niyang sabihin yun , yumuko na lang siya. Seriously? Siya pa talaga ang may ganang ganyan? Psssshhhhhh! Stupid

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Matapos ang dinner , diretso agad sila papa sa maliit na conference room dito sa bahay. Yaman namin no? Hahaha. Joke! Habang ako naman ay nagpapahangin dito sa labas hmmmm.

"Vic"

Napabalikwas na lang ako. Kilala ko yung boses na yun. Kilalang kilala ko. Naramdaman ko na lang na may tumabi sa akin.

Ara:" what do you want?"

Di naman sa pagiging rude a. Pero yan talaga ang lumabas sa bibig ko.

Bang:" I'm sorry!"

Ara:" sorry?"

Bang:" yea. Sorry. Sorry sa lahat ng nagawa ko sayo . Alam kong sobra kang nasaktan. Sorry. Di ko alam paano magsisimula sa ngayon pero sana , sana mapatawad mo ako."

Ara:...

Bang:" mahirap mag adjust sa buhay sa Manila and nandyan siya para alalayan ako . Di ko alam na hahantong na mahuhu—

Ara:" edi wow. Di ko kailangan ng explanation mo. Kung talagang mahal mo ako , kahit anong tulong pa ang ibigay niya, you will not take it as help para mahulog ka. Nasa manila din ako noong mga oras na yun. Bat di ka naghingi ng tulong sa akin?"

Bang:...

Ara:" I was so stupid dahil minahal kita. Tanga ko lang kasi nagpabulag ako sayo! Tama nga sila Kim, lolokohin mo lang ako!"

Bang:" p-pero"

Ara:" wala ng pero pero! Tang ina mo Bang, pinagkatiwalaan kita, minahal, inalagaan tapos ganyan lang ang isusukli mo? Hahaha. Ang bobo ko para mahalin ang tulad mo!"

Matapos nun ay diretso akong lumabas ng bahay. Di ko to kaya. As in. Di ko kaya. .

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"TANGINAAAAA! ANG BOBO KO PARA MAHALIN KA NG GANTO! ANG BOBO KO PARA MAGPAKATANGA SAYO! BULLSHIT. STUPID. GAGO KA BANG! AYOKO NA! AYOKO NA!"

Paulit ulit akong sumigaw at tuluyan ng napaluhod at umiyak. Ano bang nakain ko para mahalin siya ng ganto? 

"Ara"

———

Yo! Tagal kong di nagparamdam tapos sabaw pa update ko haha. Bigti na! Joke. Di kasi ako pinapansin ni crush e. Chos! :*

Ms. Broken Meets Ms.ReboundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon