Chapter Nine - BF?

22 0 0
                                    

POV of Saphire

Lumabas na ako sa CR.

Em: Ang tagal mo bakla aa. Kala ko naiflush ka na dyan. Papasukin na sana talaga kita dun sa loob ee.

Me: Hindi naman ako masiyadong matagal aa. Excited ka lang talaga.

Em: Okaaaaaaaaaaay fine. Oo nalang. Okay start na.

Me: Oveeeer aa? Hindi naman halatang excited ka ng magkwento ako, noh? Hahaha!

Em: Excited talaga ako noh. Naiintriga talaga ako sa inyong dalawa. At tsaka nagtatampo pa ako sayo noh. Ang tagal tagal na nating magkakaibigan nila Crystal taz nagagawa mo pang maglihim sa amin.

Me: Huh? Ano naman ililihim ko noh? Wala naman ee.

Em:  Anong wala Saphire Ferdez? Nagawa mong ilihim sa aming may bf kana pala. Huhuhu!

Me: Che! Arte m teh. Di bagay. At tsaka anong may bf na ako. DUH? WALA AKONG BF NOH!

Em: Idideny pa kasi ee. I hate you na! Wala ka naman dapat ideny ee. Ang gwapo gwapo naman nung boy bakit mo siya ililihim sa amin ni Crystal? At tsaka kahit na magkabf ka pa ng pangit hindi naman namin lalaitin ee. Basta ba masaya ka sa kanya at hindi ka sasaktan. Okay na sa amin un.

Me: Sino ba yung binabanggit mong inaakala mo ee bf ko at sabi mo pa na gwapo?

Em: Langya naman Phire ee! Sino pa ba yung ka LQ mo kanina sa parking lot kanina na gwapo.

Me: HAHAHAHAHAHAHA! Ayon gwapo? HAHAHAHAHA! Patawa ka naman Em. Pangit kaya. At tsaka naku hindi ko un boyfriend noh, NEVER! Kadiri noh.

Em: Kadiri raw ee hahalikan mo nga kanina ee.

Naalala ko naman ung kalukuhang ginawa ko kanina. WAHAHAHA! Grabe ang nakakatawa talaga.

Me: HAHAHAHAHA! Ako? Hahalikan un? HAHAHAHA! Magpapakamatay nalang ako noh. HAHAHAHA!

Em: Eh anong ibig sabihin nong nakita ko kanina ngarud ngay SAPHIRE FERDEZ? >.>

Tinignan niya ako ng tingin na umamin-ka-kung-hindi-magagalit-ako-sayo

Me: Wag mo akong tingnan ng ganyan Em. Hindi ko talaga boyfriend ung hinayupak na yun. Naalala mo ba ung wala akong naipass na project nun sa MAPEH? Yung muntikan na akong malate? 

Em: Oh? Ano naman connect nun sa bf mo?

Me:  Hindi ko nga un bf sabi ee. Ang kulit mo naman Em ee. (=______________=) Yung lalaking yun yung sumira sa pinaka mamahal, na pinaghirapan, na pinagpuyatan kong project na sana naipasa ko nun. BUSET YUN! Grrrrrrrrrrrrrrrrr!  Hindi ako nakabawi sa pagsira niya ng project ko nun kasi umalis siya agad kaya nung nakita ko siya kanina sinugod ko na. Ang kapal ng mukha niya! Sabi niya tinatanggap ko na ba raw ung offer niya nababayadan niya ung project ko? Taena! Hindi ko kailangan ng pera niya. Putek siya! Taz sabi pa niya kung ayaw ko raw tanggapin ung pagbayad niya ng project ko ee alam na raw niya ang gusto kong kapalit. Alam mo ba kung anong sinabi nung HINAYUPAK NA YUN?

Em: Ano?

Me: Sabi ba naman hihilingin ko raw sakanya na maging boyfriend siya! Taz sabi niya pumapayag pa raw siyang maging bf ko in 1 week? PUTEK DI BA? Kaasar! Taz syempre sabi ko ANG KAPAL NG MUKHA NIYA! MAGPAPAKAMATAY NALANG AKO KAYSA MAGING BF SIYA! Taz sabi pa niya pakipot daw ako. Taz ang yabang yabang pa, alam mo ba kung ano sabi?

Em: Ano? 

Me: Sabi niya pakipot pa raw ako. Sanay na raw siya kasi marami raw girls na halos lumuhod sa harap niya para maging bf siya samantalang daw ako ayaw ko? IMPOSSIBLE RAW? Putek! ANG KAPAL DI BA?

I'm waiting for my Prince.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon