Yung sumira ng project ni Saphire------------------------------------------>
-Author
POV of Saphire
tok tok tok
May kumakatok
Me: Bukas po yan! Pasok lang po!
Dad: Crystal are you ready for our flight tomorrow?
Ahhh oo nga pala bukas na pala ung flight namin papuntang Cali ni Daddy. Nauna na si Mommy dun two weeks ago pa. Naipasara na ni Daddy yung resort namin sa Boracay taz bakasyon ko na rin since last week pa so pwede na kaming sumonod kay Mommy sa Cali. Hanggang May 5 siguro ako dun or baka ipapaextend ni Mommy yung vacation ko dun until magstart ang klase namin dito. Si Dad maiiwan na dun. Huhuhu! Mag isa nalang ako pagpabalik na ako dito sa Pinas. Pero kailangan talaga ee. Naiintindihan ko naman. Pero nakakalungkot talaga. (T_T)
Me: Yes Dad. Naayos ko na po lahat yung mga gamit ko.
Dad: Okay sige. Bumababa ka na at kakain na tayo.
Me: Dad?
Dad: Yes Nak? May kailangan ka?
Me: Daaad.... Ammm ano po...
Dad: Ano yun anak?
Me: Dad can I go to shopping with Em without my body guard? Puhleaseee...
I smiled. Yung pinaka sweetest smile ko na. Baka gumana kay Daddy. Haha! (^___^)
Ahhh nga pala. Kung nagtatanong kayo kung tama ba yung nabasa niyo na may body guard na ako. Hell yea! May body guard na ako. Since 2 weeks ago bago umalis si Mom. Kaya raw sila kumuha ng body guard ko para may magbantay sa akin dito sa Pinas habang wala sila. AHAAAY! Bantay sarado talaga ako. Kakairita. Kahit san ako pumunta nakasunod pa rin yung body guard ko. Kulang nalang pati sa CR sundan pa ako ee. Buseeet! >.<
Hindi na tuloy kami makagala nila Em ng walang inaalala. Kasi itong body gaurd ko halos lahat ata ng bawat galaw ko nirereport niya sa Daddy ko.
Dad: Okay. Just promise me uuwi ka ng maaga, okay? At one more thing kasama mo pa rin dapat ang driver mong si Manong Junior sa lahat ng pupuntahan niyo, okay?
OHHHH YEA! Pinayagan ako ni Dad. \(^__^)/ HAHAHA! Kaya mahal na mahal ko si Dad ee. Sabi ko na ee ieffect yung pacute ko kay Dad. Hindi kasi niya ako matanggihan pag ginamit ko na yung special power sweetest smile ko. Hahaha! Okay lang kahit kasama si Manong Junior, mabait naman yun ee. Hehe! At tsaka hindi yun sumasama sa mga lakad ko. Hanggang sa sasakyan lang siya. Hihintayin nalang niya ako sa sasakyan or tatawagan ko nalang siya pag susunduin na niya ako. Kaya oks na oks lang. Hahaha!
Me: Really Dad?? Okay lang po yun! Ur the best talaga Dad. Thank you!!! (^3^)
Kiniss ko si Dad sa cheeks at niyakap ko siya.
Dad: Ahyyy. Matitiis ba naman kita? Anak kita ee. At tsaka ginamit mo na yung sweetest smile mo ee. Hehe! Sige na. Tara na, kain na tayo ng makaalis ka na at maka uwi ka ng maaga.
Bumaba na kami ni Dad at kumain na. Pagkatapos nun nagpaalam na ako kay Dad at pumunta na sa bahay nila Em.
On the way na kami sa bahay nila Em. Nang maalala ko na hindi ko pa pala siya natatawagan na pupunta ako sa bahay nila.
Calling Emerald...
Naka ilang ring na hindi pa rin wala pa ring sumasagot. Argh! Sigurado tulog pa to hanggangang ngaun. I call her again and again and again and again. Until finally, sinagot na rin niya. Hahaha! Nakulitan siguro to kaya sinagot na rin niya.
BINABASA MO ANG
I'm waiting for my Prince.
RomansaIlang beses na akong nagmahal at nasaktan... Hanggang sa napagod na rin ako. Sabi ko sa sarili ko "Magmamahal nalang ulit ako kung ready na ulit akong masaktan at kung nakamove on na talaga ako. Basta sa ngaun, sarili ko muna ang iisipin ko at mama...