POV of Crystal
Andito kami ngaun sa Downtown. Ngshoshooping. Dito kami ngaun ni Kuya Yhan sa isang branch ng Forever 21 dito sa downtown. Sila Mom? Andun siguro sila sa Burberry.
Nakatayo lang ako dito sa tabi ni Kuya Yhan habang pumipili siya ng damit para sa gagamitin ko sa despidida party namin at para na rin sa birthday ni Tita Rencee.
Hindi ko nga alam kung bakit binibilhan ako ni Kuya Yhan ng bagong damit. E marami pa naman akong damit doon aa at tsaka sa pagkakaalam ko yung mga malalapit lang naman talagang kaibigan ng Family namin ang imbatado.
Kuya Yhan: Crystal! Tingnan mo ito oh. Ang ganda. For sure bagay sayo to.
Me: Kuya marami pa naman akong damit dun ee.
Kuya Yhan: Ah basta! Isukat mo na to. Kailangan maganda ka bukas noh. Baka andun si Jov. Alam mo na. Dapat siguraduhin nating magagandahan siya sayo noh. Hahahaha!
Me: Kuya talaga, oo. -________-
Kinuha ko na rin at sinukat kasi alam ko naman na kahit ano pang angal ko hindi papayag si Kuya Yhan.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Kuya Yhan: Crystal! Wala ka na bang planong lumabas dyan? Kanina ka pa jan aa.
Me: Ehhhhh Kuya.... (Binuksan ko na door) Hindi ako sanay magsuot ng ganito.
Simple lang naman tong dress. Simple but elegant. Pero kasi hindi talaga ako sanay mgsuot ng ganito.
Kuya Yhan: Sabi na eh. Bagay yan sayo. Oh sige na magpalit kana at babayaran ko na yan.
Pagka tapos magbayad ni Kuya. Lumabas na kami at naglakad lakad ulit.
Kuya Yhan: Shoes mo nalang kulang... Ayon! Ang ganda bagay sa damit mo. Halika.
Sumama nalang ako sa kanya. The name of the store na pinasukan namin e United Colors of Benetton.
Kuya Yhan: Isukat mo nga to. Bagay na bagay to sa damit mo.
Sinukat ko na rin. Kasi infairness i love the design of the shoes.
Kuya Yhan: Perfect! Akin na garud ta babayaran ko na.
Pagkatapos bayaran ni Kuya Yhan ung shoes tinawagan na ni Kuya sila Mommy.
Kuya Yhan: Mom? Asan na po kayo?...... Ah sige po. Hintayin niyo nalang po kami jan. Papunta na po kami jan.
Me: Asan raw sila Kuya?
Kuya Yhan: Dun daw sila sa Prada. Tara na dun.
Pagkarating namin sa store ng Prada. Nasa cashier na si Mommy nagbabayad na siya ng pinamili niyang 2 bags. Jusko si Mommy talaga, oo. Halos isang kwarto na nga collection niyang bag sa bahay namin sa Pinas ee. -__________-
House....
Ayon, nakauwi na kami dito sa bahay. Makahiga nga muna. Medyo napagod ako kakalakad kanina. Pero okay lang nag enjoy naman ako ee.
Haaay. Dalawang araw nalang pala kami dito ang bilis ng araw. Parang ayoko munang umuwi. Gusto ko parati nalang kaming magkasama ni Kuya Yhan.
Yun lang ba talaga ang dahilan Crystal? Yung totoo.-sabi ng utak ko
BINABASA MO ANG
I'm waiting for my Prince.
RomanceIlang beses na akong nagmahal at nasaktan... Hanggang sa napagod na rin ako. Sabi ko sa sarili ko "Magmamahal nalang ulit ako kung ready na ulit akong masaktan at kung nakamove on na talaga ako. Basta sa ngaun, sarili ko muna ang iisipin ko at mama...