Picture of Emerald--->
POV of Emerald
Andito kami sa classroom ngayon. WAAA! Wala kaming teacher ngaun. Wala yung Science teacher namin may sakit daw. Ang saya saya! \(^_^)/ 2 hours pa naman Science namin so it means wala kaming klase ng 2 hours taz pagkatapos ng Science uwian na. Kaya ito parang mga nakawalang hayop yung mga kaklase ko este KAMI. HAHAHA! Party hard kami dito sa classroom. Para na ngang nabagyo yung classroom namin ee. Ang gugulo nung mga chairs. Hahaha!
Sa nakalipas na maraming buwan naging supeeer close na kaming magkakaklase.
(Class Mayor) Bea: Guys! Outing tayo gusto niyo?
Classmate-Carl: Ayyyy! Gusto ko yan!
Classmate-Mark: Go tayo jan! Total malapit naman na ang summer vacation. Ano guys?
Mga iba kong kaklase: TOMOOOO!
Kaya agad agad naming pinag usapan kung anong dapat naming dalhin at kung sino-sino ang mga gustong sumama. Hanggang sa napag usapan nanamin ang mga dapat naming pag usapan para sa outing bukas.
(Class Mayor) Bea: Ohhh guys yung mga napag usapan natin aa na mga dapat dalhin at kung anu-ano pa, wag niyo kakalimutan. Sige pwede na tayong umuwi! See you tomorrow guys!
At pagkasabi ni Bea nun inaayos ko nalang mga gamit ko at tumingin ako sa side kung san naka upo yung dalawang kaibigan ko.
Me: Ano mga teh? Tara na?
Sila: YEAAA!
Crystal: Ano guys san tayo?
Me: Sa Oval nalang, gusto niyo?
Saphire: Kahit saan basta magkakasama tayo.
Me and Crystal: TOMOOOO! :))
Oval
Naka upo kami ngaun sa damuhan sa Oval. Parati kaming tumatambay dito pag tapos na klase namin sa hapon taz minsan din dito kami naglulunch at minsan din pag walang teacher dito nalang kami pumupunta.
TINGININGTINGTING
Kay Saphire yun. Kaya kami ni Crystal napatingin kami sa kanya.
Saphire: Guys, si Mommy nagtext sabi niya susunduin daw nila ako nila Daddy. May pupuntahan daw kasi kami ee. Pasensiya na aa.
Me: Ahhh ganun ba? Okay lang yan. Sige ingat nalang kayo. See you tomorrow!
Crystal: Ano ka ba? Okay lang yun. Ito naman. Naiintindihan naman namin. Minsan lang naman kayong magsama-sama na buo tapos pipigilan ka pa namin? Right Em?
Me: Naman noh. Sige na teh gora ka na, Enjoy! See you tomorrow!
At yun nga umalis na si Saphire. Masaya ako para sa kanya kasi andito si Mommy niya ngaun dito sa Pinas nagbabakasyon.
Me: Nga pala, I remember may utang sa atin si Phire aa.
Crystal: (Nag-isip) Huh? Meron ba? Wala naman akong natatandaan na nagkautang sa akin si Phire ee.
Me: Giga! Hindi pera ang sinasabi kong utang ni Phire. Chikka!
Crystal: Meron ba?
Me: Yea! Do you remember nung muntikan ng nalate si Phire? ee she texted me that she's here already? Ano kaya nangyari sa kanya nun? Taz mukhang badtrip pa siya noon.
Crystal: Ahhh naalala ko na. Pinagalitan pa nga siya ni Sir Lance di ba? Kasi wala siyang project nun sa MAPEH.
Me: Oo nga ee. Nakakapagtaka nga. Kasi kahit rush tayong gumagawa ng project nakakapass pa rin tayo on time.
BINABASA MO ANG
I'm waiting for my Prince.
RomantizmIlang beses na akong nagmahal at nasaktan... Hanggang sa napagod na rin ako. Sabi ko sa sarili ko "Magmamahal nalang ulit ako kung ready na ulit akong masaktan at kung nakamove on na talaga ako. Basta sa ngaun, sarili ko muna ang iisipin ko at mama...