Chapter 33

1.6K 41 23
                                    

Me: Don't joke around Dion.

Kinakabahan na sabi ko.

Dion: I told you not to let Jashley know about Rizen. Look at what you did!

Me: Stop saying nonsense! He have the rights to know. He's Rizen father!

Tumayo ako sa pagkaka upo ng napansin kong umahon sa pool si Jash habang bitbit ang anak namin.

I sign him not to come near me. Binitawan nya si Rizen sa upuan at inilapit nya ito sa mesang maraming pagkain. Naging busy ang anak namin sa pagkain na nasa mesa.

Dion: I know that but, Nerix is not in her right mind. She might hurt the both of you!

Me: You sounds like you know her very much.

Dion: I know her very much because I was with her all the time. But don't worry, all you need to do is to be aware. I'll try to stop her plans. Take care Rizen for me Rix.

Wala akong masabing salita sa mga sinabi nya. He mades mistakes but he's too good to me and to my son.

Dion: Tell him that I already miss him.

He whispered. Naka lapit sa akin si Jash at inagaw ang phone ko. I hesitate on his movement and tried to get back my phone. Tinitigan lang nya ako ng masama kaya tinigil ko ang pagpupumilit na kunin ang phone sa kanya.

Jashley: I want you to stop calling Rixen. She's mine Asshole.

Napa mura pa sya at ibinaba sa tenga nya ang phone ko. Binabaan yata sya ng tawag ni Dion.

"Don't be rude to Dion, he took care of Rizen when he was a baby." Sabi ko.

"Don't you fucking tell me that! If I just know the very beginning about my son, he won't gonna have to take care my son cause I will be the one who will do that." Galit na sabi nya.

I bit my down lips and look my son's way, he still busy eating foods. Lumapit ako kay Jashley at hinawakan sya braso.

"He became his father when we're not around. He treats Rizen like his own son. Don't be mad to him, Instead be thankful." Sabi ko. Inalis nya ang kamay ko sa pagkaka hawak ko sa braso nya.

"He need to stop treating my Rizen as his own son. I will definitely gonnna kill him!" Sigaw nya. I saw our son got startled in his shout.

"Can't you not raise you tone! My son is hearing your shit words." Madiing sabi ko.

"This will gonna be the last time na kakausapin mo sya, or else you won't gonna like my rudeness." Sabi nya sa akin habang may pagbabanta sa kanyang tono.

Napa buntong hininga na lang ako habang tinititigan syang naglalakad palayo sa akin at papunta sa anak namin. I gasped in shock when he throw my phone in the wall.

Ang kawawa kong Cellphone ay basag at may iilan parts na natanggal. Inirapan nya ako ng magtama ang paningin namin. Napa iling na lang ako sa ginawa nya.

Sira ulo talaga ang lalaking to.




"Hihihi Ma-mi!" Natatawang sabi ng anak ko habang naka upo kami sa batong hagdanan ng pool. Nagtatampisaw sya sa tubig.

"You like pools?" Naka ngiting sabi ko na ikina tawa nya.

Nagulat ako ng may humawak sa pagkababae kong nakalubog sa tubig ng pool. Naramdaman ko ang katawan nya sa likuran ko. I'm wearing two piece for petes sake. He kissing my neck.

Nagulat ako ng ipasok nya ang isang daliri nya sa loob ng panty ko. Aalma na sana ako pero natigil dahil ipinasok nya ang isang daliri nya sa bakuna ko.

"Wa-what th-e, remove it! My son is looking at us right now." Madiing sabi ko habang napapa pikit sa pinapadama nya sa akin.

Humalakhak sya sa reaction ko kaya lalo nyang pinag buti ang kamay nya sa bakuna ko. Habang nagtatampisaw ang anak ko ay patuloy lang ang pag galaw ng daliri nya sa bakuna ko.

"Don't let go our son." Pagbabanta nya. Napakagat ako sa labi ko at napatingin sa kanya.

"Ahh, dikona kaya please." Pagmamaka awa ko.

"Okay." Nagulat ako ng tinigilan nya ang pag galaw sa daliri nya sa bakuna ko.

Malapit na malapit na ako! Masama ko syang tinitigan habang sya ay naka ngisi sa akin, parang ikinaka tuwa nyapa ang nararamdaman ko.

"Tangina ka." Galit na sabi ko. Pati anak ko ay nagulat sa biglang pagtaas ng boses ko. Nanlaki ang mga mata nya sa gulat pero naka ngisi parin ang labi nya.

Galit akong umahon sa pool, nanlalambot pa ang tuhod ko pero may lakas pa ako para mag walk out at iwan ang lalaking iyon.

Damn! Nakakahiya. Baka akala nya sa akin ay sabik na sabik ako sa kanya! Baka akala nya nabitin ako, pwes hindi. Tangina nya.

Galit na galit ako habang nag bibihis habang ang anak ko ay naglalaro sa kama namin. Ng matapos akong mag bihis ay binihisan ko din ang anak ko. Chineck ko muna kung naka lock yung pintuan bago ako mahiga sa tabi nya.

"Ma-mi! Weys dadi?" Sabi nya habang humikikab. Ina antok na ang anak ko.

"Sleep now." Sabi ko at hinalikan sya sa noo.

Bahagya din akong napa hikab habang pinagmamasdan ko ang anak kong natutulog na sa sobrang pagod. Kahit tanghali pa lang ay pareho kaming nakatulog ng anak ko.

"Both sleepy heads." May narinig akong bumulong pero dikona binigyan pa ng pansin to dahil sa antok ko. Lalo akong naging komportable dahil sa mainit na pumulupot sa katawan ko.

Pag gising ko, napansin ko agad ang madilim na langit sa labas. Ng tingnan ko ang katabi ko kanina ay wala ngayon. Kumunot ang noo ko sa pagtataka. Nasaan ang anak ko?

Inayos ko muna ang sarili ko bago ko naisipan na bumaba. Medyo nagutom din ako. Gusto kong kumain. Napansin kong nandon na silang kahat sa hapag kainan.

"Your son is cute, You both exactly look the same." A woman said it.

Tumaas ang kilay ko sa nakita ko. So, she's already back.

"Ma-mi!" My son smiled widely when he saw me.

"Let's eat Rixen." Yaya sa akin ni Tita Maliah.

Kahit na naiinis ako ay ngumiti ako. Kung kanina ay gutom ako, ngayon hindi na! Nabusog ako sa inis.

"Busog pa po ako," pinilit kong ngumiti.

"Kukunin ko lang ang ANAK KO." Sabi ko kay Jashley na ngayon ay nakangisi sa akin.

"Hi Rixen, it's been years. I didn't know na nagka anak kayo." Sabi ni Camille habang kinakabahan na tumatawa.

"Jash, why didn't you tell me na si Rixen ang Mommy ng baby mo. It's been a week. Hindi mo man lang sya nabanggit sa akin." Nahimigan ko ang ngiti sa tono ni Camille ng humarap sya kay Jash.

"Hmm I forgot." Sabi ni Jashley na lalong nakapag painis sa akin.

Galit akong naglakad pa alis sa dining area. The memorable pain in my heart is making me cry. I bit my lower lip when I felt a hot tears rolled my cheeks.

"Ma-mi?" Nagtatakang tawag sa akin ng anak ko at hinawakan ang pisngi kong may luha.

The Heartless Obsession Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon