Chapter 14

2.5K 52 8
                                    

Apple: Attorney, just wanna inform you na madi discharge na ngayon si Rixen- I mean Nerix."

Apple said over the phone call.

Me: I'll gonna fetch her.

I said and cut the line.

We're not yet finish Nerix. Your dad and I has a contract. He sell you to me and I own you.

I drove my car so fast. In a few minutes, I Immediately arrive safety on the Hospital. Apple greet me and point Nerix room.

Nagulat si Nerix ng makita nya ako. Her eyes got bigger in shock. I chuckled in amusement. She professionally copied Rixen. Rixen eyes get bigger in shock back when she was Senior High. She always get startled on me back then when I'm still pursuing her.

She didn't like me before but I make her fall on me so hard. Pero sa amin dalawa, mas Higit ang pagma mahal ko sa kanya kaysa sa pagma mahal nya sa akin.

"I said I'm Nerix! Why are you still here?!" Galit na sabi nya at iniwasan ako ng tingin.

I chuckled darkly. I come nearer on her, while she step back. Tumama ang likod nya sa pader, ikinulong ko sya sa dalawang braso ko.

"How dare you for copying my Rixen's face. I'll make you pay." Madiing sabi ko.

May dumaang takot sa mga mata nya. Umirap ako at inalis ang mga kamay ko nakalapat sa pader na sinasandalan nya.

"Do you really love Rixen? Or it's just her face?" Malungkot na sabi ni Nerix sa akin.

"Who are you to ask that?" Masungit na sabi ko.

"Aalis na ako." Sabi nya na ikinahalakhak ko.

Damn this woman.

"I buy you, your dad and I has a contract." Sabi ko.

Ilang segundo syang hindi nakapag salita. Kumunot ang noo ko ng tumawa sya ng mahina na may halong bitterness.

"Linawin mo sa akin, Jashley. Anong ibig mong sabihin sa pagbili mo sa akin. Parang napi feel ko na you're not going to let me leave." Sabi nya na may halong panunuya.

"I will never gonna let you leave easily. Pahihirapan at dudurugin kita." Madiing sabi ko.

Nakita kong nanubig ang mga mata nya, nag iwas sya ng tingin sa akin at lumayo ng bahagya sa akin. Nakita ko kung paano nya mabilis na alisin ang luha nya.

"Rix- Nerix." Biglang pumasok ang pangit na Doctor.

"Dion." She greet her in serious tone.

"Gusto kitang kausapin ng tayo lang." Sabi ng Doctor habang nakatingin sa akin.

"Sure." Nakangising sabi ko.

Una syang lumabas na sinundan ko naman. Seryoso nya akong hinarap na makalabas kami ng Hospital.

"This hospital doesn't need a Surgeon Doctor. I hope you know it." Naka ngising sabi ko.

"Wala kang pakialam, Si Nerix ang ipinunta ko dito." Naka ngising sabi nya.

"You fix her face." Seryosong sabi ko.

"Yeah, I did. So fuck off Raval. Mind your own business, can't you see? She's mine." Mayabang na sabi nya. Pasikreto kong ikinuyom ang kamao ko sa inis.

Fuck you Ass!

"How pity you're. You can't have her cause she's already mine. You made her as my Rixen. Do you fantasize my Rixen that much?" Ako naman ngayon ang ngumisi.

"I don't. I'm happy with my Nerix right now. I hope you're happy too." Sabi nya bago ako iwan.

My jaw clenched in annoyance. Naiinis na bumalik ako sa kwarto ni Nerix. Her soft expression made my annoyance gone away.

"Pack your things, make it fast." Sabi ko.

Kumunot ang noo nya at pinaka titigan nya ako.

"What are you staring at?" Tanong ko.

"Babalik ba uli ako sa bahay mo?" Tanong nya.

"Yes, is there any problem on that?" Sabi ko.

"Paano si Rixen?" Seryosong sabi nya.

"What do you mean paano si Rixen?" Natatawang sabi ko. "Don't mind Rixen, Nerix. Ang isipin mo ay ang sarili mo cause I don't know what will I do to you. Pahihirapan pa kita ng husto." Sabi ko.

"You're one of a hell heartless." Inis na sabi nya sa akin.

"Let's go." I said and pulled her arms.

Pinagtitinginan kami ng mga tao. Hindi ko sila pinansin at tuloy tuloy lang kami sa paglalakad hanggang sa makalabas kami ng hospital.

"What is she doing here?" Ang galit na boses ni Rixen ang bumungad sa amin.

"Tone down your voice, or else you're free to leave." Bored na sabi ko.

"I'm happy to live with the both of you." Nerix said in her mocking tone.

RIXEN GUTIEREZ

"Leave us alone." Napatawa ako ng mapag isa kami ng totoong Rixen daw.

I smirked and give her a hard slap on her face. Nagulat sya sa pagsampal ko.

"How dare you!" Galit na sabi nya sa akin.

"How dare you too! Sino ka para agawin ang buhay ko! Sino ka para maging ako! Sino ka para kunin ang lalaking mahal ko!" Galit na sabi ko habang dinuduro ang dibdib nya.

"Wh-at ar-e you talking about Nerix?!" Galit na sabi nya sa akin.

Napahalakhak ako sa itinawag nyang pangalan sa akin. Damn, this girl is so useless pathetic.

"You called me by your name really?" Natatawang sabi ko sa kanya na ikinalaki ng mga mata nya.

"You remember n-ow?" Nanginginig na tanong nya.

"I remember all what you did to me, Nerix. My memories came back now." Seryosong sabi ko na ikinalaki ng mga mata nya.

I wait her to be aggressive but she just walked out. Kumuyom ang kamao ko. Damn you!

I remember everything now. Naalala ko na lahat pag gising ko palang sa hospital. Naalala ko na lahat.

The Heartless Obsession Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon