"Nakahanda na ba ang gamit nya Manang?"
"Oo naka handa na. Nasa likod ng mga halaman. Itinago ko na gaya ng napag usapan. Apple, ingatan mo si Rixen."
"Makaka asa ka Manang."
Nagising ako sa mga taong nag uusap. Pagmulat ko sa mata ko ay naramdaman ko ulit ang sakit sa ulo ko. I groaned in pain while I hold my head.
Iba ibang himahe ang mga nakikita ko. Ang bilis bilis. Gustong bumaligtad ng sikmura ko sa sakit ng ulo ko. Nahihilo ako ng sobra.
"Ahhh!" Napa sigaw ako sa sakit.
Ilang beses kong pinagpu pukpok ang ulo ko para mawala ang sakit. The pain were unbearable.
"Ayos ka lang Rixen?! Sumagot ka! Naririnig mo ba ako?" I can heard Apple's voice but the pain is killing me.
"What is happening?" May nagsalita pero hindi ko na ito binigyan pa ng pansin.
"Sir. Vashley, kanina nyapa hawak ang ulo nya." May halong takot at pag aalala sa tono ni Apple.
I sob in pain. I can't bear it anymore. I feel like I'm just going to die in so much pain. I don't know what happened next but I just passed out in so much pain.
"I'm excited to finally tell it to everyone, I'm finally engage with the man I love." Sabi ng babaeng kamukha ko. Nasa isang Formal Party sya. She's with Jashley.
The crowd clapped in surprise and happiness as they heard the news. I saw many faces to cause my head ache. They all look familiar on me.
"Congratulations Rixen." Umakyat sa Stage ang Mommy ni Jashley at isang lalaking napaka gwapo.
The scenes were happy.
-------
"I love you." Sabi ni Jashley sa babaeng kamukha ko habang nagda drive sya. He kiss the back of her hand.
"I love you too." Sabi ng kamukha ko at ngumiti.
"Jash, I have another surprise for you." Naka ngiting sabi ng babaeng kamukha ko. Nagtaka naman na napalingon sa kanya si Jashley.
"And what is it?" Nagtatakang tanong ni Jashley.
"I'm 3 weeks pregnant-" her words cutted in impact.
Nagulat ako sa kotseng nakasalubong nila. Dumerecho sa gutter ang kotse nila Jashley at bumungo ito sa puno.
Anong nangyayari? There's a sudden pain across my heart when I saw Jashley and the Girl with a blood on their faces.
Ako ang babaeng ito! I'm sure of that! But she just said that she's pregnant! What the fuck happened?!
Nagulat ako ng may babaeng bumaba sa kotse. She's with two mans. Nagulat ako ng makilala ko sila.
Ka mukha ko sya! Sino sya? Kasama nya si Dion at si Papa! Bakit sila nandito?!
"Wh-o a-re you? Ja-ash!" Tawag ng babaeng kamukha ko kay Jash, she tried to touch his face. There's a blood around his face. He looks lifeless.
"Ge-t me of-f." Nanghihinang sabi ng babaeng kamukha ko kay Dion.
"Alisin mo na sya Dion, It's my turn to feel What her life is." Sabi ng babaeng kamukha ko pa kay Dion.
Nanginginig ang katawan ko habang nakatingin sa kanilang lahat. Sinugatan nya ng sarili nya na mukhang sya ang kasama ni Jashley sa aksidente.
"Mag iingat ka Nerix." Sabi ni Papa sa babae.
Sya si Nerix! Edi sino ba talaga ako?! Ako ba talaga ang totoong Rixen o ako ba talaga si Nerix?!
"Naging Successful ang Plastic surgery. Salamat Dion." Sabi nung Nerix kay Dion. Ngumisi naman si Dion habang nakatingin sa babaeng walang malay na hawak nya.
Lumapit si Papa sa walang malay na babae. Hinubad nya ang singsing sa kamay nito at binigay kay Nerix.
"I'll gonna live as you Rixen." Sabi ni Nerix.
May alam sina Dion at Papa dito! At nagulat pa ako sa mga nakita ko!
Jashley Raval
"Kuya, I need to take her on the Hospital. Masakit ang ulo nya, maybe because it bleeds." Humahangos sa pagod na sabi ni Vash. I Immediately get up and walk to Rixen or Nerix room.
"What happened Jash?" My Mom asked me. "O My God! What's happening on her? Take her in the Hospital!" Sabi ni Mom habang natataranta.
Nanginginig si Rixen habang papiling piling ang ulo nya. Lukot ang mukha nya habang nakapikit. Mukha syang nasasaktan sa expression nya.
Bubuhatin ko sana sya pero napatigil ako ng may humigit sa akin. Ang isa pang Rixen!
She looks angry, based on her expression. Kumunot ang noo ko at piniksi ko ang pagkaka hawak nya sa akin. I have no time for any dramas for now. I need to take this another Rixen on the nearest hospital.
Napadaan kami sa Dining room, prenteng naka upo doon si Jordan habang bored na nakatingin sa amin.
Mabilis na pina andar ni Vash ang sasakyan nya. Katabi nya sa front seat si Nurse Apple, nasa backseat naman ako yakap yakap ang walang malay na si Rixen.
Mom wants to come to us pero hindi na sya kasya, ayaw man sumama ni Jordan ay napilitan sya dahil inutusan sya ni Mom. Tita Nalia and the Other Rixen come too.
Ng makapasok kami sa Hospital ay na assist kami ng mabilis. Napunta sa amin ang lahat ng atensyon ng mga tao.
"Rixen!" Napatingin ako sa lalaking tumawag kay Rixen na ngayon ay walang malay. I know who's that fucking asshole.
I don't know what happened but I just found my self grabbing his shirt. Nagulat sya sa ginawa ko. Vash laugh because of my movement.
"Don't make any scene here." Malamig na sabi ni Jordan at kinalas ang pagkaka hawak ko sa lalaki.
"This is not your house, you don't have contol here. Umayos ka, baka ikaw ang mapa alis ko dito Atty. Jashley Raval." Seryosong sabi nya sa akin. Kumuyom ang kamao ko sa inis.
"You talk too much, I think a Surgeon Doctor can't help her, so don't stick your businesses on her. I can make you leave here right now in just a snap of my finger and another thing, You're in Laguna. We controlled everything here." Jordan Baritone voice were all heard.
Damn, Jordan! You're really the first born Raval.
BINABASA MO ANG
The Heartless Obsession
Roman d'amourRAVAL SERIES 1 THE HEARTLESS OBSESSION (ON-GOING) She was sell to be his property, Rixen Gutierez is The Heartless Obsession