믿음: #2

193 17 0
                                    

"Tôi xin lỗi nếu gia đình tôi có hơi hmm nhiều chuyện"

Có vẻ như ba mẹ của Chaeyoung khá thương xót Lisa sau khi biết được mẹ Lisa là một người nghiện bài bạc đã bỏ đi, ba Lisa là chủ tiệm bán thịt bò ngoài chợ nhưng ông hay nhậu đêm và đánh Lisa. Gia cảnh của Lisa không ổn và ông bà đã đề nghị can thiệp nhưng Lisa từ chối và nói rằng họ là những con người tội nghiệp phải sống quá khổ rồi, pháp luật quan tâm họ thì họ càng bế tắc hơn thôi.

Cuộc sống của Lisa bị gò ép trong môi trường không mấy tử tế nhưng Lisa vẫn là một học sinh khá giỏi được 100% học bổng học Đại học, chẳng bù cho Chaeyoung được ba mẹ chăm cho từng chút nhưng học hành tà tà mãi tà tà.
(Viết fic mà nhột quá 😢 Cảm thấy giống mình với mấy bạn nghèo vượt khó 😢)

"Không sao. Gia đình cô thật tốt bụng"

Lisa ngồi xuống ghế sofa và hướng mắt về phía kệ sách

"Nếu cô muốn thì hãy lấy ra để đọc. Sách ba tôi mua nhưng tôi chẳng đụng đến đọc làm gì"

"Tôi thật sự được đọc sao?"

Tất cả những điều Lisa tự tiện đều bị phạt bằng những trận đòn roi. Lisa muốn đọc sách, muốn ngửi mùi sách, nghe tiếng giấy sột soạt nhưng điều kiện không cho phép, thời gian cũng không rảnh để ngồi ngâm ở thư viện.

"Tự nhiên đi"

Vậy là Lisa đã đứng lên chọn cho mình 2 cuốn sách để đọc, Chaeyoung nằm bấm điện thoại. Mai là chủ nhật, một buổi tối thích hợp để nằm chơi.

Một tiếng, rồi hai tiếng trôi qua, Chaeyoung đã dần muốn ngủ còn Lisa thì vẫn đọc sách.

"Tôi ngủ nhé! Lát nữa cô ngủ thì lên giường nằm cạnh tôi nhe"

"Cám ơn...Cô ngủ đi, tôi sẽ đọc sách"

Chaeyoung bất chợt giật mình giữa đêm và ngạc nhiên khi thấy Lisa vẫn ngồi đọc sách.

"Cô không định ngủ à?"

"Cô dậy rồi sao...

Mới gần 3 giờ sáng"

"Tôi khát nước"

Chaeyoung lò mò dậy, đi đến cái bàn kế nơi Lisa ngồi rồi rót một ly nước, vừa uống vừa nhìn Lisa đang đọc gì mà chăm chú quá. Nhưng đọc mới vài dòng mà Chaeyoung đã chán, bản thân cô do từ đầu không bám sát nội dung và cũng không phải người mê sách nên nhanh chán cũng phải.

"Đọc tôi nghe cái cuốn đó đang viết gì đi"

"Cô thật sự muốn nghe?"

Chaeyoung gật đầu rồi kéo Lisa đứng dậy đi đến phía giường. Chaeyoung muốn Lisa đọc để Chaeyoung ngủ. Lisa thở dài rồi cũng làm theo, cũng nhanh chóng, xong 1 trang Lisa thấy Chaeyoung đã thở đều rồi. Lisa cười mỉm rồi kéo mền lên cho Chaeyoung.

"Đọc tiếp đi"

Chaeyoung lí nhí nói. Lisa ngạc nhiên rồi cũng nghe theo, lần này cô đọc 2 trang rồi mới ngó xuống Chaeyoung. Chaeyoung ngủ thật rồi thì cô mới dừng đọc, đi vào nhà vệ sinh.

Lisa nhìn mình trong gương rồi nhìn xuống vết phỏng. Thầm nghĩ rằng Chaeyoung bị cái tính công chúa là thích làm gì thì làm nhưng có vẻ là một người tốt, cũng đáng yêu đấy chứ. Lisa nuốt khan và suy nghĩ về bản thân mình. Sẽ thật kì cục nếu cứ ở đây mãi, cô cần ra khỏi đây, cô sẽ kiếm một công việc làm thêm khác, sẽ có ý chí sống hơn.

{CHAELISA} SHORTFICS 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ