Neji hét lên một tiếng đau lòng, tay đấm xuống đất. Hinata che miệng khóc nức lên, Naruto bàng hoàng không thể tin được.
Ngược lại với ba người chứng kiến mọi chuyện thì Obito ngược lại rất hả hê.
Hắn ta nói: "Ngươi chẳng phải nói rằng ngươi sẽ không để cho đồng đội mình phải chết sao? Naruto!"
Naruto nghe thế ngơ ngác lại mờ mịt, lời này đúng là do cậu nói.
"Đó là lời ngươi nói, giờ nhìn lại đi."
Mặc dù có tảng băng của Tenten che kha khá nhưng vì thời gian đã hết ma lực có giới hạn nên vẫn có một số người thương vong.
Obito nhớ lại chuyện xưa mà tức giận: "Giờ ngươi nói lại cho ta xem. Đồng đội ngươi đã biến mất đã chết trước mặt ngươi."
Ino đứng không vững mà lui về sau, lấy tay che miệng: "Tenten... biến mất rồi."
"Chuyện này sẽ còn tiếp diễn. Những lời xấc xược, ngông cuồng của ngươi chỉ là bao biện cho kết quả và hi vong hoang tưởng của ngươi đấy. Đây là hiện thực!"
"Naruto hiện thực cho ngươi cái gì đây? Cha mẹ ngươi hy sinh, Jiraiya rồi cả con bé kia nữa."
"Đủ rồi!"
Người lên tiếng ngắt ngang chính là Neji, Naruto lấy lại tin thần mà nhìn cậu.
Neji nhìn tay mình trong lòng đúng là rất đau, nhưng hiện thực chiến tranh khiến cho cậu phải tiếp tục chiến đấu. Cậu nói: "Em ấy không có hi sinh, chỉ là đi về nơi mà em ấy thuộc về thôi." càng nói về sau giọng cậu càng nhỏ dần.
Nhưng rất nhanh lại lấy lại khí thế: "Những người đã hy sinh họ rất nhanh sẽ tìm ra một thế giới mới thuộc về mình, một thế giới hòa bình hơn. Và bọn ta bây giờ không chỉ mang theo sinh mạng của riêng mình mà còn có của bọn họ. Bởi vậy nên bọn ta sẽ không bỏ cuộc."
Naruto cười rồi, cậu hăng hái trở lại.
Trận chiến bây giờ chính thức bước qua một bước tiến mới.
.
.
Trong một không gian ba chiều màu trắng, Neji đứng ngơ ngác nhìn xung quanh.
Rõ ràng cậu đang còn chiến đấu với cái cây khổng lồ kia thì bỗng dưng thoát ẩn thoát hiện một cái tự dưng biến thành không gian màu trắng này.
Đột nhiên có một tiếng nói vang lên trong đầu của Neji, tiếng nói khàn khàn nghe sơ qua có lẽ là một ông già.
"Nào có cái gì là tự nhiên, nếu không có ta thì ngươi đã bị cái thứ kia đưa ảo cảnh rồi."
Neji cảnh giác: "Ngươi là ai? Ảo cảnh thứ đó là gì?"
"Ta là Long Thần, đến đây cho ngươi quyết định lựa cho có trở thành người tiềm nhiệm của Thần Long. Thứ ảo ảnh đó khiến cho ngươi sống trong xung sướng về một thế giới hòa bình mà ngươi luôn mơ ước."
Neji gật đầu hiểu ý, cậu nói: "Vậy ngươi chính là con rồng mà ông lão kia nói rằng sẽ đến hỏi quyết định của ta."
"Không sai!" Long Thần khẳng định.
Neji không chút do dự mà từ chối: "Làng Lá là nơi ta được sinh ra, cũng là nơi mà ta muốn bảo vệ bởi vậy nên ta không chấp nhận trở thành tiềm nhiệm của Thần Long sống ở một nơi vô cùng xa lạ cô độc một mình."
Long Thần nghe Neji nói như thế thì cười lớn, nói: "Long Thần ta còn chưa nói ra kết quả nhận được khi ngươi lên làm tiềm nhiệm Thần Long mà. Ta bảo đảm với ngươi kết quả nhận được khiến ngươi hoàn toàn đồng ý."
"Thế ta nhận được gì?" Neji hỏi.
Tiếng cười Long Thần lại vang lên, Long Thần từ từ nói ra món quà mà khi Neji lên làm tiềm nhiệm Thần Long sẽ nhận được.
"Ta đoán rằng ngươi rất yêu con bé kia đi. Nhưng mà thật tiếc khi con bé đó lại không xin ra ở nơi này được, ta có cách khiến cho ngươi đi sang thế giới của con bé. Đồng thời ta sẽ giúp ngươi bảo vệ Làng Lá khiến cho Đại Chiến này phe thắng lợi sẽ là phe của các ngươi."
Neji nghe thế thì ngơ ngác, quả thật kết quả nhật được này đúng là mê người. Đây đều là hai thứ cậu đang cần.
"Suy nghĩ cho kĩ đi, ngươi vừa có thể gặp lại người mình yêu vừa có thể bảo vệ Làng của ngươi."
Neji có chút do dự hỏi: "Nếu theo như ngươi nói thì ngươi không sợ ta ở thế giới đó luôn không quay về thế giới này à?"
Long Thần lại cười lớn: "Không hổ là người ta chọn trúng, Hyuga Neji ngươi thật sự rất thông minh."
Neji nhíu mày có hơi không kiên nhẫn: "Ta không cần ngươi khen, mau trả lời câu hỏi đi."
"Ta cho phép ngươi sống đến khi sinh mạng mình kết thúc ở thế giới đó. Vì quy lực thời gian không giống nhau nên ngươi không cần lo lắng. Đương nhiên sống đến khi sinh mạng ngươi kết thúc chính là sống thọ hay không là do ngươi, nếu ngươi gặp chuyện mà mất thì ngươi vẫn về nơi này bình thường. Thế nào thiên tài, chọn đi."
Neji suy nghĩ thêm một chút rồi cậu quả quyết nói: "Ta đồng ý!"
Có thể cứu làng, có thể ở bên cạnh người mình yêu thêm một khoảng thời gian nữa thì việc sống ở nơi kia hết quãng đời còn lại Neji cũng không than vãn gì.
"Được, tốt lắm. Thế chúng ta đi đến nơi cô bạn gái nhỏ của ngươi sinh sống nào."
Tiếng Long Thần vừa dứt thì hình bóng Neji cũng biến mất khỏi không gian ba chiều.
Quả nhiên như lời ông lão nói với Tenten lúc trước, người Long Thần chọn thì người đó cỡ nào cũng trở thành tiềm nhiệm Thần Long. Không có ngoại lệ!
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) [ĐN Naruto] Tôi cầm kịch bản pháo hôi.
Science FictionTên: Tôi cầm kịch bản pháo hôi. Tác giả: Cẩm Y. Thể loại: Đồng nhân, ngôn tình, phi logic, nữ cường, xuyên không, ma pháp, hiện thực quá khứ đan xen, SE? HE?,... Nam chính: Neji. 2/5/2020 - 10/8/2021 Văn án: Không phải ngẫu nhi...