Khi đến khán đài nơi nhìn xuống trận đấu, tôi không ngạc nhiên lắm khi tất cả mọi người ở đây đều gục đầu bị trúng ảo thuật.
Cho dù có người không trúng thì cũng đi hết rồi không có ở đây.
Tôi cùng Neji chạy đến bên cạnh Kiba đang nằm sấp kia, Neji thì đỡ một vị trung niên nằm bên cạnh còn tôi thì lay lay Kiba.
Kiba bị lay đến tỉnh dậy, cậu có chút mơ hồ, cậu nhìn mọi người đang gục ở đấu trường hỏi: "Chuyện gì xảy ra ở đây vậy?"
Vị trưởng lão trong miệng Neji cũng tỉnh dậy, ông ấy nắm lấy hai bả vai của Neji nói với cậu về tình hình Hinata đã bị hai tên Làng Mây bắt cóc.
Cậu ấy nghe lời người trưởng lão ấy muốn đi cứu Hinata.
Trong lòng tôi đương nhiên không bỏ qua cơ hội kết bạn này vội nói: "Neji cậu định đi một mình à?"
Neji gật đầu, nói: "Đây vốn là chuyện của gia tộc Hyuga cậu vẫn không nên xen vào."
Tenten: "..."
Tôi còn chưa nói gì thì cậu đã biết rồi sao? Bạch Nhãn của cậu có thể đọc tâm luôn rồi à?
Bàn đâu để ta lật một cái! (#`д´)ノ
Cũng may trong lúc tôi không biết nên ngỏ lời như thế nào để được đi theo thì Kiba đã thay tôi nói.
Kiba: "Tuy là chuyện của gia tộc Hyuga nhưng mà Hinata cũng là thành viên trong đội tám là đồng đội của tôi, tôi cũng muốn đi theo giúp."
Tôi trong lòng nhấn cho Kiba một nút like.
Cậu hay lắm đó Kiba.
Neji suy nghĩ một chút rồi gật đầu nói: "Được rồi."
Trong lòng tôi còn chưa tung bông vì sắp đi gặp được mỹ nhân thì câu nói tiếp theo của Neji như làm tôi tỉnh mộng.
Cậu ấy nói: "Tenten cậu ở đây chăm sóc trưởng lão đi."
Tenten: "..."
┻━┻︵ヽ('д';)/, lật bàn, cậu đùa tôi à Neji?! Tại sao Kiba được đi mà tôi không được? Tại sao?
Như hiểu rõ trong lòng tôi đang nghĩ gì Neji nói: "Cậu không nên đi, rất nguy hiểm."
Tôi đương nhiên biết nó nguy hiểm, nhưng mà tôi là người xem nguyên tác rồi tự nhiên biết chuyến đi này không có gì trở ngại nên mới đi đó.
Tôi nói: "Tớ đương nhiên biết tình hình nguy hiểm, nhưng mà dù thêm một người vẫn tốt hơn, chứ cậu nghĩ nếu đưa trưởng lão nhà cậu đi thì không nguy hiểm à?"
Cậu dám nói không đi.
Neji nhíu mày cuối cùng vẫn đồng ý cho Tenten đi cùng.
Dù gì nếu có cậu thì tỉ lệ an toàn sẽ cao hơn bây giờ lại có thêm Kiba tạm thời không cần lo lắng.
Chạy được nữa đường thì ba người lại đụng độ một cái bẫy của hai tên làng mây.
Tôi đưa ra quyết định ở lại, có điều Neji giống như không đồng ý.
Tôi vội nói với cậu ấy: "Tính mạng Hinata quan trọng hơn, cậu ấy đang bị thương cho dù có tỉnh thì cũng chẳng phản khán được, cậu mau giúp đi."
Câu nói này của tôi không những làm Neji nhớ lại mình làm Hinata bị thương và cũng như vết thương còn chưa lành hẳn.
Nói xong tôi cũng phát hiện ra điểm sai cũng may Neji chỉ trầm mặt một lúc rồi nói.
"Được rồi chúng ta nhanh đi chuẩn bị đi."
Nhờ mũi của Kiba, chúng tôi băng qua mấy cành cây nhanh chống đuổi theo hai tên làng mây.
Nói đến đây phải dừng lại thôi, chủ yếu là chúng tôi gặp rắc rối rồi!
Những tên bằng bùn không ngừng xuất hiện tôi rút ra một quyển trục tung cao lên. Đao, kiếm, kunai, suriken từ quyển trục xuất hiện như một cơ mưa rơi xuống.
Tôi cầm lại lấy ra hơn mười sợi tơ quấn liền với những ngón tay mình điều khiển những vũ khí tấn công thẳng những tên người bùn đó.
Từ trên cành cây nhảy xuống tôi nói với Neji và Kiba: "Hai người đi trước đi, nơi này mình tôi có thể xử lí được."
Neji nghe vậy lập tức nhíu mày.
Hình như gần đây cậu ấy rất hay nhíu mày thì phải.
Kiba nói: "Không được, cậu chỉ là con gái làm sao đối phó được với những thứ này."
Neji không nói gì, xem ra cậu ấy cũng đồng ý với ý kiến của Kiba.
Tôi yếu đuối đến như vậy sao?
Bỏ qua chuyện đó một bên đi, có gì suy nghĩ sao, tôi nói: "Tôi cầm cự được, cậu và Neji nhanh đi cứu Hinata đi. Tôi không bị thương nên chắc sẽ cằm cự được."
Neji vẫn chưa có hài lòng lắm về câu nói này của tôi, được rồi tôi không còn cách nào khác.
Ai bảo cậu ta đẹp quá làm gì? Mỹ nhân là không thể chống cự.
An ủi một chút đi.
Tôi cười nói: "Cậu sau khi cứu Hinata xong thì nếu chưa thấy tớ thì quay lại cũng không muộn. Yên tâm mấy thứ này chỉ là vấn đề nhỏ thôi."
Neji nghe vậy suy nghĩ một chút cũng thả lỏng, cậu ấy nói: "Được, đừng cố quá."
Tôi gật đầu.
Neji và Kiba tiếp tục chạy theo hai tên Ninja Làng Mây kia.
Chờ khi bóng hình của Neji và Kiba đã đi khuất, những tên người bùn vốn đang định tấn công Tenten chỉ còn một chút thì chạm vào cô thì chúng hoàn toàn bị đóng băng.
Tôi chán nản tìm một cành cây thích hợp ngồi xuống.
Bây giờ chỉ chờ cứu binh tới nữa thôi.
------------
Khi Tenten và Neji nói chuyện.
Kiba: "..."
Cảm giác mình có chút dư thừa, muốn nói để có cảm giác tồn tại nhưng không có chỗ chen chân.
Đám người bùn: "..."
Rồi tụi bây có oánh nhau hok, để người ta còn lấy tiền zề nuôi gia đình. Mệt mỏi quá. Đang đánh nhau mà nói chuyện yêu đương, thứ hai con nít quể.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) [ĐN Naruto] Tôi cầm kịch bản pháo hôi.
Ficção CientíficaTên: Tôi cầm kịch bản pháo hôi. Tác giả: Cẩm Y. Thể loại: Đồng nhân, ngôn tình, phi logic, nữ cường, xuyên không, ma pháp, hiện thực quá khứ đan xen, SE? HE?,... Nam chính: Neji. 2/5/2020 - 10/8/2021 Văn án: Không phải ngẫu nhi...