Yza's POV
mabilis naman ang baksyon, wala naman akong ibang pinuntahan, kundi BAHAY NGANGA lang talaga, HAHAHA corny ba? well ganun talaga...di naman ako palagala... at may chika ako sa inyo :) ang balita ko sila CARL at KIEN na.. awts :'( feels like HELL chossss! hahahaha.. pero seryoso totoo.. wala naman akong magagawa dun. Dito na talaga lumalala yung pagiging malakas na trip ng mga tropa ko.. nag under training nga pala ako CATI hahah exciting kaya XD, sobrang busy nito pero masaya naman...
Lumilipas ang araw 1 month na agad, madalas kami nina Carl, Zen, at Mike ang nagkakasabay umuwe kasi nga dahil trainees kami at iisa lang naman ang way namin pauwe..
ANG TANGA KO ATA PARA MAG ANTAY SA DAMUHONG si CARL.. di naman nya nakikita ang presensya ko. ANDITO AKO HELLO??
EDI SANA DI KA NASASAKTAN NI KIEN diba..
"grabe nakakapagod" - banat ni Zen, halata sa boses nya ang pagod
pagapang kaming umakyat sa hagdan katatapos lang kasi ng training namin at 10 weeks agad ang down, si Carl nga pala ang President namin,
"grabe girl nuh, masakit talaga" sagot ko nalang kay Zen
"wag na kayong mabagal dumidilim na baka malock tayo" - singit ni carl dahilan para bumalik kami sa pagtayo ni Zen
"YES SIR" with salute pa yan hahaha
"kung kayo hita kami naman balikat, push ups eh" - sabe naman ni mike
"HAHAHA ang drama nyo... bukas na start ng practice para sa acquiantance diba?" singit ko para matapos na kami dito sa room. ACQUIANTANCE sasabitan kami ng flacard :) pero mag peperform muna kami at take note kailangan muka talaga kaming tanga.
"oo bukas na, kayo nag aayos ng flow diba?" mahinang sagot ni CArl
problema neto? nawala sa mood?
" oo kami nga, explain nalang ni Kyle bukas" sagot ko nalang din tas nagsmile ako sa kanya ngek kaso wala man lang smile.. baka pagod lang..
naglalakad lang kaming apat di nalang ako sasabay naiilang ako kami na naman ni carl ang maiiwan eh...
"ohy! saan ka?" - carl
nag iba na kasi ako ng way
tignan mo yan di maintindihan daig pa may regla.. nakaturo pa sakin yung isa nyang kamay na may hawak na lunchbag nya
"d-d-dito nalang mas malapit eh hehehe" - sagot ko naman PUMAYAG KA..
" lah sige ikaw bahala.. nag iisa si carl oh.." - Zen
" hehe malaki naman na yan eh.." nakakahiya kaya sumabay dun
"kaya mo ba talaga mag isa, madilim na oh.." carl
AWW ang sweet wag ka mafafall >_<
at dahil sa kilig ko
NANAKBO AKO AT
"sige na byeee ingat kayo!!" with matching wide smile on my face ^_^ :))))))))))))
Carl's POV
"tignan nyo yun, anyare dun, nanakbo bigla?"
bat ganun nanakbo yun tas biglang sigla.. may energy booster ba yung babaeng yun? ayy bat ko ba pinagtutuunan ng pansin..
kailangan kong bilisan ang lakad kasi nag aantay na si kien ng txt ko panigurado yun
"uyy concern kay tibo??" - Mike at zen
sabay pa sila parang mga engot talaga
"ha?.. oy walang malisya tsk.. bilisan nyo na nga"
CONCERN NGA BA AKO??
Yza's POV
ACQUINTANCE na isa lang ang ibig sabihin nito.. lahat ng paghihirap magsisimula na para maging offficer waaaah! >_< :D EXCITED MUCH :D
lahat talaga ng kalokohan ko nilagay ko na dito para masaya
kung ano ano ginawa namin.. ako si betty si kyle si colas hahha muka kaming engot at tanga i swear :D pero nag eenjoy naman ako :)
"GOOD JOB!!" - Carl sabay tapik sa pisngi ko
"ahh hehe di lang ako pati kayo" tae naman kinikilig ako yung pisngi ko!!
"kung di dahil sa makalokohan nyong utak di namin magagawa yun" - Carl, with matching smile awwww so cute >_< ^_^
"hehehehhe well ganun talaga" yan nalng sagot ko at lumayo na ako sa knya
3rd year na kami lahat nag mahirap andito sa year na to.. kung sakaling makakatpos ako ng training ako ang unang unang magiging officer saming mag pipinsan na nag aral dito.. sila ayun mga private lang wahahah :)
MAWAWALA KAYA ANG FEELINGS NI YZA or HINDI NYA MAMALAYAN NA NAG AANTAY NA PALA TALAGA SYA.. ANO KAYANG PAKIRAMDAM NI CARL? NAKALIMUTAN NA NGA KAYA TALAGA NYA ANG NANGYARE SA KANILA NI YZA NOON...
Ang mga bagay bagay na di nila napag usapan, at nabigyan ng attensyon para masabi sa isat isa o hanggang CLASSMATES nalang talaga sila :)
READERS PLEASE PO i hope sana sana sana sana po basahin nyo parin :)
BINABASA MO ANG
Significance of Selflove
FanfictionNainlove ka sa taong wala namang ibang ginawa kundi ang PAHALAGAHAN ka lang. May MAHAL ng iba at wala ka ng nagawa kundi ang LALONG MAHALIN SYA kahit alam mong WALA NAMANG PAG ASA... ANG MAHALIN SYA AY ANG PAGTANGGAP MO NG MGA BAGAY NA HINDI TALAGA...